Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vài con số ấn tượng của ngày thi đấu hôm qua

Thứ Ba 22/06/2010 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là lượt đấu thứ 2 của vòng bảng đã khép lại với 3 trận đấu ở các bảng G và H diễn ra và tối và đêm qua (theo giờ Việt Nam). Trong đó gây ấn tượng mạnh nhất là Bồ Đào Nha với thắng lợi huỷ diệt trước Triều Tiên và Ronaldo chấm dứt cảnh tịt ngòi trong màu áo ĐTQG. Các nhà ĐKVĐ châu Âu cũng tạm thời vượt qua sức ép bằng thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước Honduras dù áp đảo từ đầu đến cuối và tạo ra vô số cơ hội. Còn Thuỵ Sĩ đã thua tức tưởi trước Chile do những quyết định sai lầm của trọng tài nhưng vẫn kịp ghi tên mình vào lịch sử như là ĐT có thành tích giữ sạch lưới lâu nhất. Dưới đây là một vài con số ấn tượng được rút ra từ ngày thi đấu hôm qua của World Cup 2010.

1 (phút + 20 giây): Đó là thời điểm mà tiền đạo của Chile, Humberto Suazo phải nhận thẻ vàng tính từ khi trọng tài nổi hồi còi bắt đầu trận đấu với Thuỵ Sĩ, thẻ vàng nhanh nhất đến thời điểm này của World Cup 2010. Nếu nhìn lại lịch sử của giải đấu thì "thành tích" của Suazo chỉ kém mỗi kỷ lục hiện do Sergey Gorlukovich của Nga nắm giữ. Tại World Cup 1994, trong trận đấu với Thuỵ Điển, khi phút đầu tiên chưa qua, Gorlukovich đã bị phạt thẻ vàng. Ngoài ra, với 10 tấm thẻ vàng được rút ra, trận đấu giữa Chile và Thuỵ Sĩ đang là trận có số thẻ nhiều nhất World Cup, hơn trận đấu trước đó giữa Đức và Serbia 1 thẻ.


Chỉ hơn một phút thi đấu, Humberto Suazo đã bị phạt thẻ vàng

5: Số bàn thắng mà David Villa ghi được tại các kỳ World Cup. Hiện tại với 40 bàn thắng chỉ sau 60 trận, David Villa đang xếp thứ 2 sau Raul (44 bàn) trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Tây Ban Nha. Tân binh của Barcelona vẫn còn đủ sức cống hiến cho La Fura Roja nhiều năm nữa cho nên việc lật đổ kỷ lục của Raul chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Tuy nhiên với pha sút hỏng 11m, David Villa trở thành cầu thủ đầu tiên đá trượt sau 15 lần Tây Ban Nha được hưởng phạt đền ở các kỳ World Cup.

6: Trong chiến thắng 7-0 của Bồ Đào Nha, có 6 cầu thủ khác nhau lập công, riêng tiền vệ Tiago lập được cú đúp. Trong lịch sử World Cup, duy nhất ĐT Nam Tư (cũ) ở World Cup 1974 có số cầu thủ ghi bàn trong một trận đấu nhiều hơn Bồ Đào Nha: 7 người lập công trong thắng lợi 9-0 trước Zaire (một trong những trận có cách biệt lớn nhất của World Cup). Bồ Đào Nha của WC 2010 cũng là đội thứ 2 sau Hungary tại WC 1982 ghi được tới 6 bàn trong hiệp 2 ở một trận đấu. Còn riêng với Ronaldo, anh đã chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi ở ĐTQG kéo dài suốt 18 tháng qua (11 trận đấu). Với việc không để thủng lưới trước Triều Tiên, Bồ Đào Nha đã có 10/11 trận gần đây giữ sạch lưới.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu tại World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

9 (giờ + 19 phút): Quãng thời gian ĐT Thuỵ Sĩ không để thủng lưới, trải dài qua 2 kỳ World Cup liên tiếp, một kỷ lục mới của giải đấu. Trước trận đấu với Chile, thành tích của Thuỵ Sĩ chỉ đứng thứ 3 sau Italia (550 phút) và Anh (501 phút) nhưng với việc cố thủ được thêm 75 phút nữa, Thuỵ Sĩ đã làm nên kỳ tích. Hẳn Mark Gonzalez sẽ rất tự hào vì là người đầu tiên chọc thủng lưới Thuỵ Sĩ ở VCK World Cup kể từ năm 1994 (hai giải đấu vào các năm 1998 và 2002, Thụy Sĩ không giành được quyền tham dự).

20: Tổng số cú sút mà Chile tung ra để đem về một bàn thắng ở World Cup 2010. ĐT Tây Ban Nha cũng lâm vào tình trạng tương tự. Trong các trận đấu với Honduras và Thuỵ Sĩ, họ dứt điểm rất nhiều (hơn 20 cú mỗi trận) nhưng chỉ ghi nổi đúng 1 bàn. Có lẽ chẳng đội nào muốn có được cái hiệu suất thấp dã man như thế.

31 (%): Chỉ trong 2 trận đấu với CHDCND Triều Tiên (5-3 tại World Cup 1966 và 7-0 ở World Cup 2010), Bồ Đào Nha đã ghi được tổng cộng đến 12 bàn thắng, chiếm 31% tổng số bàn họ ghi được tại các kỳ WC tính đến thời điểm này. Đó cũng là trận thắng đậm nhất trong lịch sử ĐT Bồ Đào Nha trên mặt trận quốc tế. 7-0 cũng là tỷ số có cách biệt lớn thứ 7 trong lịch sử World Cup. Lần gần đây nhất, một đội ghi được trên 7 bàn tại một kỳ WC là thắng lợi 8-0 của Đức trước Ả Rập Xê Út ở World Cup 2002.

  • Bảo Phương


Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X