Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ nổi loạn, bóng đá Pháp rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng

Thứ Hai 21/06/2010 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù World Cup 2010 chưa chính thức kết thúc với Les Bleus bởi họ vẫn còn nguyên cơ hội vượt qua vòng bảng (hạ gục Nam Phi ở trận cuối và trông đợi trận đấu giữa Uruguay và Mexico kết thúc bằng tỷ số thắng - thua), thế nhưng xem chừng đây sẽ giải đấu tồi tệ nhất trong lịch sử ĐT Pháp, không chỉ xét trên khía cạnh thành tích mà còn cả tình trạng rối ren và lục đục của nội bộ ĐT đã lên mức đỉnh điểm.

Từ khi Pháp bắt đầu cuộc chơi ở Nam Phi, họ mắc phải hết rắc rối này đến rắc rối khác và tồi tệ hơn nó đều liên quan đến vấn đề nội bộ. Nào là các tuyển thủ yêu cầu Domenech phải đưa Thierry Henry vào sân nhằm giải quyết sự kém cỏi của hàng công, đáp lại Domenech vẫn bảo thủ và khăng khăng bảo vệ quan điểm chiến thuật "ngu ngốc" của mình. Rồi thì chuyện Anelka bị chiến lược gia bất tài này đuổi cổ về nước do dám công khai xúc phạm Domenech. Và sự căng thẳng đã lên đến đỉnh điểm khi mới đây, các tuyển thủ Pháp đùng đùng bỏ buổi tập, mặc cho sự thuyết phục của ban huấn luyện. Mà nguyên nhân sâu xa thì ai cũng rõ: tất cả đều bất mãn trước những quyết định khó hiểu của Domenech, trong đó đáng lưu ý nhất là việc Anelka phải rời đội, gây tâm lý không tốt cho những cầu thủ ở lại dù họ sắp trải qua một trận đánh lớn.

Các tuyển thủ Pháp quyết định "đình công"

Mọi chuyện bắt đầu nổ ra sau khi các tuyển thủ Pháp uể oải bước xuống từ xe bus để chuẩn bị cho buổi tập đã được lên lịch từ trước trong sự chứng kiến của người hâm mộ và giới truyền thông. Khi mà, bài khởi động còn chưa được thực hiện thì giữa đội trưởng Evra và trợ lý phụ trách thể lưc của Domenech, Robert Duverne xuất hiện cuộc tranh cãi vô cùng căng thẳng. Mặc cho sự can ngăn của Domenech, hai bên vẫn không thể giữ được bình tĩnh. Duverne nổi giận đùng đùng ném các dụng cụ hỗ trợ tập luyện xuống mặt cỏ còn Evra chạy đến chỗ các đồng đội. Sau một hồi thảo luận, tất cả quyết định quay lại xe bus để trở về khách sạn mà không tập luyện bất cứ một phút nào.

Sau đó, Domenech đã có vài lời với báo chí, trong đó nêu ra nguyên nhân của vụ việc hôm này là do các cầu thủ quá bất mãn với quyết định "không hợp lòng dân" của FFF (Liên đoàn bóng đá Pháp) khi loại Anelka ra khỏi ĐT dù World Cup vẫn đang diễn ra. Trong mớ bòng bong đó thì Jean-Louis Valentin, một quan chức của FFF được giao nhiệm vụ quản lý đội tại World Cup 2010 càng làm gia tăng sự căng thẳng khi đệ đơn từ chức và lập tức lên máy bay về Paris. Lúc ra đi, Valentin bày tỏ :"Tôi cảm thấy quá thất vọng và kinh tởm với những gì đã xảy ra. Đây là một scandal tồi tệ với Liên đoàn, với đội tuyển quốc gia và cả đất nước.Không cầu thủ muốn ra sân tập luyện, một điều không thể chấp nhận được".

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Trong khi đó, FFF cũng đã đưa ra thông cáo chính thức về rắc rối mới nhất này ở ĐT Pháp. Nội dung của thông cáo này như sau: "Ban lãnh đạo FFF và chủ tịch liên đoàn, Jean-Pierre Escalettes đang hết sức quan tâm đến sự kiện các cầu thủ Pháp từ chối tập luyện. Hành động này là hậu quả không thể chấp nhận được cho sự phản đối quyết định loại bỏ Anelka mà các cầu thủ cho rằng thiếu công tâm. Tuy nhiên không đúng như những gì họ nói, quyết định được đưa ra sau một cuộc thảo luận dài với chính Anelka, có sự tham gia của đội trưởng Evra. FFF xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến người dân Pháp do hành vi không đúng mực của những cầu thủ đang đại diện cho hình ảnh của quốc gia. Một cuộc họp khẩn sẽ nhanh chóng được tổ chức để tìm hiểu nguyên nhân sâu xa của những rắc rồi này".

Rõ ràng, tình hình ĐT Pháp quá rối ren và khó lòng giải quyết trong một sớm một chiều khi chỉ còn hơn 1 ngày nữa, trận quyết định ở bảng A gặp chủ nhà Nam Phi sẽ diễn ra. Đáng buồn hơn, nó lại diễn ra trước sự chứng kiến của dư luận. Xem ra, khả năng Pháp phải ra về trắng tay như hồi World Cup 2002 là rất lớn (1 điểm duy nhất và không có nổi một bàn thắng nào) nhưng đó là kết quả tất yếu sau những gì đã xảy ra từ trước khi World Cup khởi tranh. Và FFF có một phần trách nhiệm trong chuyện này khi khăng khăng giữ Domenech trên băng ghế huấn luyện, nhân tố chủ yếu dẫn tới phong độ kém cỏi của Pháp tại Nam Phi.

Chùm ảnh về Scandal bỏ tập của ĐT Pháp

Tất cả bắt đầu từ tranh cãi giữa Evra và HLV thể lực Duverne. Chưa ai rõ họ cãi nhau về chuyện gì 
Sau một hồi thảo luận giữa Evra và đồng đội, họ quyết định không luỵện tập ....

.... và quay lại xe bus để trở về khách sạn
Khuôn mặt thất thần, lộ rõ sự bất lực của Domenech

Các cầu thủ Pháp yên vị trên xe bus. Trên thành xe, vẫn còn dòng chữ "All together for a new dream" (Cùng đoàn kết vì một giấc mơ mới)"

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X