Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Italy lục đục vì học trò chỉ trích Lippi

Thứ Hai 21/06/2010 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba trong số những gương mặt mà HLV trưởng tuyển Italy từng gửi gắm nhiều hy vọng đã công khai phê phán chiến thuật và cách ứng xử của ông thầy.

Sau trận ra quân kém cỏi với Paraguay, Italy được kỳ vọng sẽ làm nên một trận thắng tưng bừng khi đấu với đối thủ yếu hơn mọi bề New Zealand để lấy đà cho chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch World Cup tại Nam Phi. Nhưng sự chờ đợi ấy đã trở thành nỗi thất vọng lớn bởi thầy trò Lippi một lần nữa nhạt nhòa khi chỉ giành được kết quả hòa 1-1. Italy thậm chí còn tạo cảm giác rằng trước đối thủ kém 76 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, họ chơi tệ hơn cả những trận đấu trước đó.

Một sai sót tệ hại của Cannavaro khiến các nhà ĐKVĐ thủng lưới ngay phút thứ 7. Trong khi đó hàng công tiếp tục thất bại trong việc tìm kiếm bàn thắng. Ngay cả khi HLV Lippi điều chỉnh ở hiệp hai bằng cách tung vào sân những Di Natale, Camoranesi rồi Pazzini, cục diện vẫn không tiến triển khả quan hơn cho các nhà ĐKVĐ. Nếu không nhờ De Rossi ngã rất khéo léo ở giữa hiệp một, dẫn tới quả phạt đền thành công của Iaquinta sau đó, Italy hoàn toàn có thể hứng chịu thất bại ê chề trước đối thủ đến từ châu Đại Dương.

Claudio Marchisio đã chỉ trích người thày đã đặt niềm tin rất lớn vào anh

Nhưng màn trình diễn tệ hại trước New Zealand vẫn chưa phải là điều tồi tệ nhất với tuyển Italy. Sau khi bị rút khỏi sân ở hiệp hai trận đấu hôm qua, cả ba cầu thủ Marchisio, Gilardino và Pepe đều lên tiếng chỉ trích Lippi. Bộ ba này cho rằng chính việc thay đổi liên tục các phương án chiến thuật và những cách sắp xếp khó hiểu của HLV đã làm mọi việc thêm rối ren và tác động tiêu cực đến chính phong độ của họ.

"Ở World Cup này, quá nhiều cầu thủ đã được xếp chơi ở các vị trí không phải sở trường và xa lạ với họ, vì HLV thực hiện quá nhiều thử nghiệm", Marchisio, người bị rút khỏi sân để lấy chỗ cho Pazzini ở hiệp hai, nhận xét trên kênh RAI. "Việc phải xoay theo những thử nghiệm khiến chúng tôi mắc lỗi và tạo nên tâm trạng căng thẳng không cần thiết. Nhưng đây là quyền của HLV trưởng".

Marchisio là một trong những thử nghiệm thất bại của Lippi tại World Cup 2010. Trước khi tới Nam Phi, cầu thủ trẻ của Juventus, sở trường là một tiền vệ coi thoi, được xếp đá hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1 và được Lippi xem là chìa khóa chiến thuật mới cho tuyển Italy. Nhưng khi vào giải, Marchisio đã chơi rất mờ nhạt trước Paraguay. Sang trận gặp New Zealand, anh lại được kéo ra biên, chơi như một tiền vệ trái trong sơ đồ 4-4-2, và tiếp tục gây thất vọng.

Gilardino, tiền đạo cắm mất hút trong hiệp một và được Lippi thay bằng Di Natale sau giờ nghỉ, cũng cho rằng anh đang chịu thiệt vì chiến thuật của ông thầy. "Cách chơi hiện tại khiến tôi luôn phải xoay lưng về phía khung thành đối phương. Vị trí ấy đã ảnh hưởng tiêu cực đến phong độ của tôi", RAI dẫn lời chân sút của Fiorentina đã tịt ngòi trong màu áo tuyển Italy suốt từ tháng 10/2009.

Với Pepe, người mất chỗ cho Camoranesi ở hiệp hai trận đấu với New Zealand, sự bực dọc xuất phát từ việc Lippi đã công khai phê phán anh trước giới truyền thông. "Tôi sẽ nói chuyện trực tiếp với ông ấy trong buổi họp toàn đội ngày mai. Tôi cảm thấy mình đã đã chơi tốt trước New Zealand, nhưng sẽ không phàn nàn nếu Lippi nói rằng ông ấy cần thay tôi vì lợi ích của đội bóng. Tuy nhiên, đó là việc nội bộ và chỉ nên gói gọn trong phòng thay đồ", cầu thủ đá cánh 26 tuổi cho biết.

Trước đó, khi giải thích về quyết định thay Pepe, Lippi đã nói thẳng rằng ông không hài lòng với những gì học trò này thể hiệp trong hiệp đầu: "Pepe đã không thuân thủ chỉ đạo chiến thuật của tôi. Vì thế, tôi quyết định thay cậu ấy. Nhưng đây không phải là một hình thức trừng phạt. Điều tôi chờ đợi từ sự thay đổi này là cách tiếp cận khác trước một New Zealand luôn dồn số đông, cố thủ bên phần sân nhà".
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X