Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Anh thua trận, Capello chỉ trích trọng tài, tuyên bố không từ chức

Thứ Hai 28/06/2010 01:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trước khi đặt chân tới Nam Phi cùng ĐT Anh, HLV Fabio Capello từng hé lộ với các trợ lý rằng ông có thể từ chức HLV Tam sư nếu đội bóng xứ sở sương mù không thi đấu tốt ở World Cup 2010 vì lý do danh dự. Thế nhưng, ngay sau trận đại bại trước người Đức, nhà cầm quân người Italia lại khẳng định ông sẽ không rời khỏi vị trí lèo lái Tam Sư. Cựu HLV Real Madrid cũng không quên chỉ trích các sai lầm của trọng tài, dẫn đến trận thua “oan uổng” của tuyển Anh.

 

Trong buổi họp báo sau trận đại bại trước ĐT Đức, HLV Fabio Capello cho biết ông sẽ không chủ động nộp đơn từ chức mà sẽ nói chuyện với Liên đoàn bóng đá Anh FA để biết được dự định trong tương lai dành cho Tam Sư: “Tôi vẫn còn khá nhiều thời gian để đưa ra quyết định của mình. Tôi sẽ nói chuyện với chủ tịch FA [Sir Dave Richards] vào thời gian tới”, Capello cho biết. 

Capello thất vọng với chuyên môn của trọng tài

Khi được các phóng viên hỏi liệu ông có từ chức hay không, Capello nói: "Chắc chắn là không. Hãy đợi đến lúc tôi trở về London để nói tiếp về vấn đề này." Capello đã kí vào bản hợp đồng bổ sung điều khoản với FA, cho phép ông gắn bó với Tam sư tới Euro 2012 diễn ra tại Ba Lan và Ukraina. Tuy nhiên, hợp đồng cũng có điều khoản cho phép ông rời vị trí sau World Cup 2010. 

Nói về trận đấu vừa qua, HLV Capello cho rằng việc trọng tài không công nhận bàn thắng của Frank Lampard chính là bước ngoặt của trận đấu. Đó là khi ĐT Anh đang bị dẫn 2-1 và Lampard đã có cú sút đưa bóng dội xà ngang, bật xuống đất, ở vị trí qua vạch vôi cầu môn, nhưng trọng tài lại không quan sát được và đã từ chối công nhận bàn thắng cho ĐT Anh. 

"Đó là khoảnh khắc quan trọng nhất của trận đấu. Tôi không rõ những công nghệ và giải pháp trọng tài phụ được FIFA đưa ra đã ở đâu mà không nhận thấy bàn thắng ấy. Thay vào đó, tất cả mọi người lại chỉ biết tranh cãi đó là bàn thắng hay một pha sút bóng đơn thuần chưa qua vạch vôi cầu môn." Cả trọng tài người Urugay Jorge Larrionda và trợ lý của ông là Mauricio Espinosa đều đã đứng ở vị trí khá thuận lợi, nhưng thật khó hiểu là cả hai lại không quan sát được tình huống này. 

"Chúng tôi đã chơi tốt khi tỷ số đang là 2-1, nhưng kể từ bàn thua thứ 3, mọi thứ đã trở nên rất tồi tệ. Thật đáng thật vọng", Capello nhấn mạnh. "Đức là đội bóng lớn và họ đã chơi trận đấu cực hay. Chúng tôi đã mắc quá nhiều sai lầm khi họ chơi phản công. Trọng tài cũng góp tay loại ĐT Anh bằng lỗi nhận định đáng trách, lỗi lầm lớn nhất của trận đấu.” 

"Rõ ràng Lampard đã ghi bàn, 40 nghìn CĐV trên sân đều nghĩ vậy, tôi cũng thế, chỉ duy nhất hai người là không cho rằng đó là bàn thắng. Đây là một sai lầm cực kì nghiêm trọng và tôi cảm thấy thất vọng vì chuyên môn của các trọng tài”, Capello kết lại. 

Để thua Đức ở vòng 16 đội mạnh nhất, lần đầu tiên kể từ World Cup 1998, ĐT Anh không lọt được tới tứ kết. 

  • Phong Hải 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X