Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông quốc tế đồng loạt ca tụng Tây Ban Nha

Thứ Hai 12/07/2010 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 1-0 đầy kịch tính trước Hà Lan đưa Tây Ban Nha lần đầu tiên vô địch World Cup. Báo giới quốc tế đều chung nhận định danh hiệu cao quý dành cho thầy trò HLV Del Bosque hoàn toàn xứng đáng.

Báo giới Pháp không giấu nổi sự thán phục khi chứng kiến màn trình diễn của người Tây Ban Nha trước Hà Lan. Nhật báo thể thao nổi tiếng L'’Equipe giật tít: “Chiến thắng lớn ghi dấu ấn rõ nét từ Iniesta” và đánh giá các chàng trai xứ sở đấu bò đã thể hiện được bản lĩnh đáng ghi nhận ở một trận đấu lớn.

Tờ Le Parisien cũng chung quan điểm: “Tây Ban Nha xứng đáng là bá chủ thế giới. Đoàn quân áo đỏ đã ghi dấu ấn lịch sử ở World Cup năm nay. Đó là thành quả xứng đáng với những gì họ thể hiện, La Furia Roja chỉ thua đúng 1 trận trong suốt hành trình đến ngôi Vua”.

Báo giới Pháp thừa nhận sức mạnh tuyệt đối của người TBN

Ngoài ra, tờ Le Figaro khẳng định chu kỳ thành công của TBN sẽ còn kéo dài: “Bóng đá TBN đang có một thế hệ đầy tài năng, họ chơi đầy quyến rũ và khoa học. Pha xử lý xuất thần của Iniesta đã viết nên trang sử mới cho TBN. Họ đã chiến thắng bằng bản lĩnh, dù phải đối diện một Hà Lan chơi thô bạo trong một cơn mưa thẻ phạt”.

Chiến thắng vĩ đại của La Furia Roja cũng nhận được sự hưởng ứng từ giới truyền thông Argentina. Với tự đề: “Iniesta đã biến giấc mơ vô địch trở thành hiện thực”, tờ Clarin phân tích: “Chức vô địch của TBN đã đến trong những thời điểm khó khăn nhất nhưng họ xứng đáng với thành quả đó để viết lên lịch sử hào hùng”.

Tờ La Nacion lại nhấn mạnh đến sự kém cỏi của trọng tài Howard Webb và chỉ trích cách chơi của Hà Lan: “Đội bóng da cam đã thi đấu quá rắn, thậm chí sẵn sàng triệt hạ đối phương để ngăn chặn khả năng cầm bóng tốt từ phía TBN. Howard Webb đã quá thiếu kinh nghiệm để giảm thiểu tình trạng đó”.

Trước chiến tích tuyệt vời của đội nhà, báo giới xứ bò tót đã không kiềm chề nổi sự phấn khích và cảm thấy tự hào với những gì thầy trò HLV Del Bosque thể hiện. Tờ El Mundo phân tích ngắn gọn: “Tuyệt vời TBN, cả nước hãnh diện vì những gì các bạn mang lại. Họ thực sự là những người anh hùng của dân tộc”.

Nhật báo El Pais bình luận: “TBN đã trở thành ông Vua mới của thế giới. Ngày 11/7 đã trở thành ngày vĩ đại của lịch sử bóng đá nước nhà”.

Tờ báo thể thao số 1 Tây Ban Nha, Marca đánh giá: “Bàn thắng của Iniesta 4 phút trước khi kết thúc hiệp phụ thứ hai là nhát dao chí mạng đánh vào tham vọng của Hà Lan. Chúng ta xứng đáng là nhà vô địch thế giới. Cảm ơn HLV Del Bosque và các chàng trai áo đỏ vĩ đại, họ đã thay đổi hoàn toàn lịch sử”.

Chiến thắng của TBN nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ truyền thông Argentina

Trên trang nhất của tờ AS chạy dòng tít lớn “Chúng ta là những nhà vô địch”, đồng thời nhận xét: “Trang sử mới của bóng đá TBN đã được viết lên ở phút 116. Chúng ta đã đánh bại Hà Lan để trở thành nhà vô địch thế giới trong một cuộc chiến mà bản lĩnh đội bóng lớn đã được đánh thức”. Tờ báo thể thao này cũng bất bình với những sai sót của trọng tài Howard Webb trong các pha chơi bóng ác ý từ phía Hà Lan.

Nhật báo uy tín ở xứ Catalan, La Vanguardia thi ca ngợi đứa con cưng Iniesta: “Cỗ máy TBN đã vận hành thật hoàn hảo, chúng ta đã gây chấn động thể giới bằng bàn thắng để đời của Iniesta. Một chiến tích xứng đáng với những gì TBN thể hiện trên đất Nam Phi”.

Hai tờ báo thể thao danh tiếng ở Catalan, El Mundo Deportivo và Diario Sport cũng dành hết những mỹ từ để nói về người anh hùng dân tộc Iniesta, đồng thời ngợi ca tinh thần chiến đấu bằng cả trái tim của La Furia Roja. Cuối cùng, tờ El Periodico bình luận ngắn gọn: “Iniesta là vị thánh của đất nước TBN”.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X