Thứ Sáu, 04/10/2024Mới nhất
Zalo

Trước tứ kết World Cup 2010: Khi Nam Mĩ thách thức cả thế giới

Thứ Năm 01/07/2010 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 8 đội bóng mạnh nhất, 1/2 trong số đó thuộc về Nam Mĩ. Người xem có cảm giác đang được chứng kiến một Copa America mở rộng thay vì một giải World Cup đúng nghĩa.

Thông thường, trong 18 kì World Cup đã diễn ra, cuộc đua tới chiếc cúp vàng danh giá vẫn chỉ là cuộc chiến tay đôi giữa Châu Âu và Nam Mĩ. Việc hai châu lục đang sở hữu số lần vô địch World Cup ngang bằng nhau (8 lần) đã cho thấy được tính cạnh tranh rất cao ở mỗi giải đấu. Tuy nhiên, nếu như ở các giải đấu trước, tính cân bằng luôn được thể hiện ở chỗ số đội bóng ở châu Âu có tên ở các vòng tứ kết luôn áp đảo so với các châu lục khá thì tại World Cup 2010, con số này đang đi theo chiều ngược lại.

Brazil vẫn là ứng cử viên số 1

Với 8 đại diện cuối cùng, chỉ có 3 đại diện của châu Âu còn sót lại. Con số này có thể sẽ còn giảm hơn nữa nếu như các đội bóng của lục địa già không tự loại nhau ở ngay vòng 1/8. Điều này đảm bảo cho ít nhất có 3 đại diện còn lại của châu Âu còn sót lại ở vòng 1/8 song nó cũng trực tiếp tạo cơ hội cho Nam Mĩ. Thông thường, vào tới vòng tứ kết, chỉ có Argentina và Brazil là 2 đội tuyển có đủ khả năng để  góp mặt. Song tại giải năm nay, với sự có mặt của Uruguay và Paraguay, có tổng cộng 4 đại diện của Nam Mĩ góp mặt. Một sự vượt trội so với sự đi xuống đến mức khó hiểu của các đại diện châu Âu.

Một điều đáng nói nữa là ở vòng tứ kết sắp tới, vẫn chưa có một cuộc nội chiến Nam Mĩ diễn ra sau trường hợp Chile bị Brazil loại ở vòng 1/8. Trừ Uruguay phải gặp hiện tượng Ghana, 3 đại diện còn lại của Nam Mĩ sẽ so tài cùng các đại diện của châu Âu.

Trong 3 cuộc chiến này, trừ Tây Ban Nha có phần nhỉnh hơn so với Paraguay, 2 cặp đấu còn lại đều hứa hẹn là những trận đấu được đánh giá là hấp dẫn kịch tính. Ở cặp đấu thứ nhất, Argentina và Đức sẽ tái đấu với nhau trong bối cảnh duyên và nợ đã chồng chất. Bất cứ ai cũng có thể nhớ tới những khoảnh khắc của mùa hè Italia 90 khi Đức vượt qua Argentina củ Maradona để lần thứ 3 đăng quang. Năm 2006, với tư cách chủ nhà, "Xe tăng Đức" lại khiến người Argentina phải ôm hận tại tứ kết với chiến thắng trên loạt đấu súng 11m sau khi hai đội cầm hòa nhau 1-1 trong 120 phút.

Đến với Nam Phi, cả Hà Lan và Brazil đều thể hiện một phong độ khá ấn tượng và thuyết phục. Điều đáng nói là cả hai đội bóng đều đã không còn duy trì một lối chơi quá cống hiến như trong quá khứ. Tuy nhiên, bằng một lối chơi chắc chắn và chú trọng đến sự ổn định, Hà Lan và Brazil lại thể hiện đẳng cấp của mình bằng những bước đi chậm nhưng chắc nịch. Do đó, trận đại chiến giữa hai đối thủ này không đơn thuần là yếu tố duyên nợ (Brazil từng loại Hà Lan ở  bán kết World Cup 1998) mà nó còn là cuộc chiến để tìm ra đội bóng nào có được sự hiệu quả nhất từ những thay đổi của mình.

Tất nhiên, không loại trừ khả năng gây bất ngờ từ phía Paraguay cũng như Uruguay hay Ghana có thể mang lại. Tuy nhiên, những ứng cử viên lớn và sáng giá nhất cho chức vô địch sẽ chỉ thực sự xuất hiện nếu họ vượt qua được vòng tứ kết khắc nghiệt này.

Những cặp đấu ở tứ kết:

Argentina - Đức
Tây Ban Nha - Paraguay

Brazil - Hà Lan
Uruguay - Ghana

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X