Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận chung kết: Cuộc chiến của Bronckhorst và Pedro

Thứ Sáu 09/07/2010 23:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Họ sẽ là đối thủ của nhau trong trận chung kết và lịch sử sẽ gọi tên của Hà Lan hay Tây Ban Nha chắc chắn sẽ có một vai trò nhất định của Bronckhorst, một lão tướng và Pedro, một ngôi sao mà trẻ mà Del Bosque rất kì vọng.

* Chuyện của Bronckhorst

Bronckhorst sẽ có một trận đấu vất vả

Nếu không có việc Marwijk bất đắc dĩ phải sử dụng Oojier sau chấn thương bất ngờ của Marthijsen trong trận tứ kết gặp Brazil,

Bronckhorst chắc chắn vẫn là cầu thủ nhiều tuổi nhất ra sân trong đội hình chính của Hà Lan. Song dù đã 35 tuổi không ai nghĩ thủ quân của Hà Lan đang là 1 trong 4 cầu thủ chạy nhiều nhất trên sân. Cùng với thủ thành Stekelenburg, tiền vệ Bommel và hậu vệ Heitinga, cựu hậu vệ của Barca đã chơi suốt 540 phút không nghỉ. Anh cũng là người có được số đường chuyền nhiều nhất với 444 lần đưa bóng tới chân của đồng đội. Nhờ có anh, cánh trái của Hà Lan có tới 20 pha tấn công trong khi cánh phải chỉ là 15.

Và tất nhiên, để nhắc đến Bronckhorst tại World Cup lần này, cần phải nhớ đến bàn thắng để đời của anh. Một cú sút bằng mu chính diện (không hề ăn ra má ngoài), bóng găm thẳng vào lóc lưới mà không có một dấu hiệu xoáy hay liệng. Trong tình huống này, Muslera dù có phát hiện ra hướng đi nhưng cũng đành bất lực vì Jabulani đã vút thẳng vào góc cao, chạm mép trong cột dọc rồi đi vào lưới. Suốt từ đầu mùa giải, cũng đã có nhiều cú sút xa thành bàn đẹp như trường hợp của Quagliarella trong trận Italia và Slovakia, cú cứa lòng hoàn hảo của Luis Suarez trong trận Uruguay gặp Hàn Quốc hay những cú rockret mang thương hiệu Forlan... Tuy nhiên có thể khẳng định pha lập công của Bronckhorst là đẹp nhất.

* Chuyện của Pedro

Nếu Pedro tiếp tục chơi với phong độ chói sáng như trận gặp Đức

Trận đấu với Đức là trận đầu tiên Pedro có cơ hội được đá chính. Trong vai trò của một tiền vệ cánh phải, cầu thủ trẻ của Barcelona đã cho thấy anh hoàn toàn có đủ khả năng để đáp ứng những yêu cầu mà Del Bosque đã đặt ra. Trực tiếp hỗ trợ tấn công, những pha đi bóng lắt léo, những động tác ngoặt bóng tốc độ cao, Pedro luôn khiến cho Lahm gần như không có một phút nghỉ ngơi. Không có cơ hội tham gia tấn công, thủ quân của Đức luôn phải lùi sâu để phòng ngự. Nhiệm vụ phá lối chơi của Đức đã được Pedro hoàn thành xuất sắc.

Del Bosque có cớ không hài lòng khi Pedro đã chơi quá cá nhân trong tình huống phản công được châm ngòi bởi Xavi. Chỉ cần một động tác chuyền bóng cho Torres, rất có thể lưới của Neuer đã rung thêm một lần nữa. Đó cũng là pha bóng mà Pedro đã để lại ấn tượng không tốt trong mắt người hâm mộ. Song nếu đặt trong hoàn cảnh ấy, ai cũng hiểu Pedro rất muốn chứng tỏ mình. Anh đã chơi tốt, đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và sẽ hoàn hảo hơn nếu có thêm một bàn thắng. Hơn nữa, TBN cũng đang trong thế dẫn trước, một phút ích kỉ cũng không thể khiến La Roja đánh rơi chiến thắng. Hãy hiểu cho Pedro...

* Người NouCamp chống lại "cựu" Nou Camp

Trước khi Bronckhorst rời Barcelona, Pedro vẫn còn là một cậu bé của lò La Masia. Cầu thủ 23 tuổi này được đôn lên đội một khi thủ quân của Hà Lan đã rời sân Nou Camp để về chơi bóng cho Feyenoord. Nếu Pedro đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo của Barca trên tất cả các mặt trận thì Bronckhorst lại đang "dối già" ở giải VĐQG Hà Lan. Gánh nặng tuổi tác đã dần đè nặng lên đôi chân đã bước sang tuổi 35 nhưng không thể ngăn cản một Bronckhorst cần mẫn và miệt mài đóng góp những gì tốt nhất cuối cùng cho Cơn lốc màu cam.

Trong cuộc họp báo ngày hôm qua, Del Bosque đã thừa nhận ông sẽ không có nhiều sự thay đổi về đội hình trong trận chung kết. Điều đó có nghĩa Pedro vẫn có suất đá chính và nhiệm vụ của anh sẽ là khoét vào hành lang trái của đối thủ. Và Bronckhorst, với trận đấu đỉnh cao và cũng là cuối cùng trong sự nghiệp quốc tế  sẽ phải vô hiệu hóa được cậu "đàn em" trẻ tuổi này. Trong cuộc chiến mà người chiến thắng sẽ ngự trị trên đỉnh cao của thế giới,  Bronckhorst hay Pedro sẽ là người được vinh danh?

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X