Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước thời khắc lịch sử: Họ đã nói những gì?

Chủ Nhật 11/07/2010 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ chưa đầy 24h giờ nữa, nhà vua mới của làng bóng đá thế giới sẽ lộ diện. Đó sẽ là một Tây Ban Nha quyến rũ, hoa mỹ với lối chơi tiqui-taca say đắm lòng người hay một Hà Lan dám cách tân, phá bỏ phong cách truyền thống "tấn công tổng lực" đã được xây dựng suốt bao năm qua để theo đuổi một hình ảnh đậm chất thực dụng nhưng lại là con đường sáng dẫn đến vinh quang. Tây Ban Nha được giới chuyên môn đánh giá cao hơn nhưng Hà Lan lại mang trong mình "số mệnh" của nhà vô địch (liên tục gặp may với sự xuất hiện đúng lúc của những người hùng). Hãy xem hai đội nhìn nhận về nhau như thế nào và tự tin về cơ hội đăng quang ra sao.

Đội tuyển Hà Lan

Giovanni van Bronckhorst (hậu vệ trái, đội trưởng ĐT): Ngôi vua là trên hết

Đây là lần thứ 3, Hà Lan có mặt ở chung kết. Chúng tôi đang có cơ hội làm nên lịch sử và tôi sẽ cực kỳ tự hào nếu đóng góp vào chiến tích lần đầu tiên VĐTG của ĐT Hà Lan. Họ (Tây Ban Nha) là đội bóng có chất lượng, vì thế chúng tôi cần phải thể hiện màn trình diễn tuyệt vời nếu muốn đánh bại họ. Hà Lan có sự tự tin, kinh nghiệm và giàu khát vọng. Chúng tôi xứng đáng có mặt ở trận chung kết và đội tuyển chỉ có thể hài lòng nếu chia tay giải đấu với chiếc cúp vô địch trên tay.

Van Bronckhorst: Người hùng thầm lặng của Hà Lan

Bert Van Marwijk (HLV trưởng): TBN thi đấu bắt mắt hơn

Hà Lan hoàn toàn xứng đáng có mặt ở trận đấu cuối cùng của World Cup sau khi đã đánh bại Brazil và Đức. Chúng tôi đã khẳng định đội tuyển mạnh mẽ và ổn định như thế nào. TBN chơi thứ bóng đá lôi cuốn và xuất sắc hơn chúng tôi nhưng nên nhớ Hà Lan đã toàn thắng cả 6 trận từ đầu giải còn họ đã một lần thất bại. Có mặt ở chung kết đã là động lực quá lớn lao cho các cầu thủ nên họ cũng chẳng cần phải được bổ sung thêm gì cả. Hiện tại, đội bóng dồn toàn bộ tâm trí và sức lực cho trận chung kết mà không nghĩ chút nào về quá khứ (thất bại trong 2 trận chung kết World Cup 1974 và 1978 - PV) cũng như những gì đã xảy ra từ đầu giải. Dĩ nhiên, Hà Lan muốn giành chức VĐTG.

Arjen Robben (tiền vệ cánh): Sao phải sợ David Villa

Những cầu thủ thực sự mà Hà Lan phải đề phòng là Xavi và Iniesta. Chính họ mới là người quyết định cục diện trận đấu của TBN và nếu không có họ, David Villa cũng trở nên vô nghĩa. Vì thế, chúng tôi không được phép để cho hai cầu thủ này "lộng hành" ở tuyến giữa, phải theo sát họ bởi chỉ cần lộ ra cho họ môt khoảng trống nhỏ thôi, Hà Lan sẽ phải trả giá thích đáng. Rất may, chúng tôi có hai tiền vệ trụ xuất chúng Nigel De Jong và Mark Van Bommel cộng một hàng thủ tài năng, những con người tạo nên sức mạnh cốt lõi của Hà Lan. Ngoài ra, đội bóng còn sở hữu vài cá nhân có thể mang đến sự khác biệt và đủ sức ghi bàn ở bất cứ một vị trí nào. Toàn đội đang có một niềm tin sắt đá: Hà Lan sẽ chiến thắng ở chung kết.

Đội tuyển Tây Ban Nha

David Villa (tiền đạo): Cầm bóng là lẽ sống

Ở trận bán kết, người Đức muốn cầm nhiều bóng để có thể triển khai lối chơi quen thuộc nhưng chúng tôi đã thành công trong việc khống chế trung tuyến và buộc Đức phải lui về phòng thủ. Chúng tôi trông đợi Hà Lan cũng sẽ thi đấu như vậy. Họ sẽ cần phải có bóng để tổ chức tấn công. Chình vì vậy, nếu TBN kiểm soát được bóng như trận gặp Đức, đội tuyển đã tiến một bước dài trên con đường giành lấy chiến thắng.

David Villa có giúp TBN đăng quang?

Xavi (tiền vệ): TBN cần phải tận dụng tốt cơ hội

Đội nào khống chế được bóng, đội đó sẽ chiến thắng. Chúng tôi cần phải đảm bảo không bị thua thiệt về thời gian cầm giữ bóng. Nhưng Hà Lan có những cầu thủ rất giỏi trong khoản này nên cuộc chiến hứa hẹn sẽ khốc liệt. Thực tế, từ đầu giải đến giờ, chúng tôi ghi được rất ít bàn (chưa bao giờ quá 2 bàn một trận) mặc dù mục tiêu của TBN luôn là tấn công tìm kiếm bàn thắng tuy nhiên chúng tôi lại không đạt được hiệu suất như mọi khi. Và trong trận chung kết, TBN cần phải khắc phục điểm yếu này nếu muốn vô địch.

Andres Iniesta (tiền vệ): Dấu son lịch sử đang đến

Đây là cơ hội có một không hai cho TBN để viết nên một trang sử mới. Và chúng tôi lúc nào cũng nghĩ tới khoảnh khắc vinh quang đó nhưng trước hết toàn đội cần phải nỗ lực để hiện thực hoá giấc mơ kỳ vĩ ấy. Chúng tôi vẫn còn một thử thách lớn lao nữa cần phải vượt qua: trận chung kết. TBN sẽ thận trọng bởi đó là trận đấu cuối cùng, khó khăn nhất và cũng huy hoàng nhất.

  • Bảo Anh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X