Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận tranh giải 3 World Cup 2010: Những điều đáng để chờ đợi

Thứ Bảy 10/07/2010 12:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, hai đôi thua trận ở bán kết sẽ bước vào cuộc đối đấu được cho là "vô thưởng vô phạt" bởi vinh quanh dành cho đội xếp thứ 3 hay thứ 4 về cơ bản không có gì khác biệt. Nhưng người hâm mộ vẫn hy vọng hai đội sẽ thi đấu hết mình bằng tất cả sức lực và khả năng để cống hiến một trận để đời, hấp dẫn, đúng như truyền thống gần đây của các trận tranh giải 3. Hãy xem những gì đáng để mong chờ ở cuộc trạm chán này

1. Hấp dẫn hay tẻ nhạt?

Đây là yếu tố quan trọng nhất. Nhiều chuyên gia cho rằng FIFA cần phải bỏ đi cái trận đấu mang nặng tính thủ tục và danh dự này bởi xếp thứ 3 chẳng vẻ vang hơn bao nhiêu so với đứng thứ 4. Tại Thế vận hội mùa hè (Olympics), còn có Huy chương đồng trao cho vị trí thứ 3 còn tại World Cup, một lễ tôn vinh cũng chẳng có, nói gì đến các thứ khác. Hai đội thi đấu xong, bắt tay nhau hữu nghị và trở về nước trong trạng thái "vui cả làng". Dường như FIFA tổ chức trận đấu này chỉ nhằm mục tiêu khấy động bầu không khí trước trận chung kết mà thôi. Do vậy, trận này có hấp dẫn hay không tuỳ thuộc cả vào thái độ thi đấu của hai đội. Nếu họ không muốn đá thì sự nhàm chán là không thể tránh khỏi. Số may Đức là tập hợp của những cá nhân trẻ đầy nhiệt huyết thi đấu nên có thể hy vọng họ sẽ làm hâm nóng trận đấu, buộc người Uruguay phải xung trận thực sự ngay cả khi hết tinh thần.

Miroslav Klose có vươn tới được kỷ lục mới về số bàn thắng ghi được

2. Miroslav Klose sẽ trở thành kỷ lục gia?

Tiền đạo 32 tuổi người Đức đã có 14 bàn, chỉ kém một so với kỷ lục về số bàn thắng ghi được ở các kỳ World Cup hiện do "Người ngoài hành tinh" Ronaldo của Brazil nắm giữ. Với vị trí hiện tại trong đội hình Mannschaft (trung phong cắm), Klose thừa sức làm nên kỷ lục mới, nhất là khi ở trận này, các đồng đội sẽ càng tích cực dồn bóng cho anh hơn bởi họ muốn giúp người đồng đội đi vào lịch sử của giải đấu, thành tích cũng khiến nước Đức được "thơm lây". Thách thức duy nhất với Klose là liệu anh có tận dụng được những cơ hội do đồng đội tạo ra trong tình cảnh thể lực đang gặp vấn đề. Thời cơ đang đến với chân sút này và nhiệm vụ của Klose là phải nắm bắt được nó để không phải hối hận.

3. Sự trở lại của Luis Suarez

Tại trận tứ kết, Suarez đã trở thành vị anh hùng của cả dân tộc Uruguay khi bay người dùng tay cản bóng ngay trên vạch vôi đúng vào những giây cuối cùng của trận đấu, từ chối bàn thắng mười mươi của Ghana. Nhờ thế, ĐT 2 lần VĐTG mới sống sót kỳ diệu và vẫn còn được sở hữu "cửa thoát chết" duy nhất: đối thủ thất bại trên chấm 11m. Và quả thực, điều đó đã trở thành hiện thực khi Asamoah Gyan đá phạt đền trúng cột dọc, buộc trận đấu bước vào 2 hiệp phụ rồi những loạt luân lưu định mệnh. Với sự toả sáng của thủ thành Muslera (đẩy được 2 cú sút 11m), Uruguay đã có mặt ở bán kết một cách cực kỳ ngoạn mục. Pha "liều mình cứu Chúa" của Suarez đã khiến anh phải vắng mặt ở trận bán kết nhưng anh cũng chẳng buồn gì cho lắm bởi cái tên của anh đã được cả đất nước khắc ghi do có công lớn trong thành tích đưa Uruguay lần đầu có mặt ở bán kết World Cup sau 40 năm chờ đợi. Giờ đây, Suarez trở lại ở trận tranh giải 3 và người ta rất muốn xem anh thể hiện ra sao: bộc lộ bản năng sát thủ hay lại trở thành chàng thủ môn bắt đắc dĩ.

4. Hai đội có giữ được bản sắc và tinh thần?

Từ đầu giải đến giờ, cả Uruguay và Đức luôn vào trận với tinh thần rất tốt. Đó cũng là thứ vũ khí mạnh nhất mang lại thành công cho họ. Vậy thì ở trận đấu không còn nhiều ý nghĩa này, họ có giữ được tinh thần như thế hay một vài ngôi sao bắt đầu rã đám khi đầu óc chỉ quanh quẩn sẽ tận hưởng những ngày nghỉ sắp tới ra sao. Và liệu rằng Uruguay sẽ lại chơi chặt chẽ hệt như hình ảnh đã trình diễn hay họ sẽ tấn công như một đội tuyển Nam Mỹ thực thụ để cho khán giả được hài lòng. Còn người Đức có còn chơi nhanh, mạnh, sắc sảo với khả năng phản công xuất sắc hay Joachim Loew sẽ tiến hành nhiều thử nghiệm mới để tất cả sẽ được dịp thán phục sự đa dạng của Mannschaft. Rõ ràng cách hai đội thể hiện ra sao sẽ là một "bí ẩn" sẽ được bật mí vào đêm nay.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X