Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận mở màn của tuyển Anh tại WC 2010 có thể bị ảnh hưởng bởi trọng tài

Thứ Hai 07/06/2010 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày 13/6 (theo giờ Việt Nam), thày trò Capello sẽ bắt đầu chiến dịch chinh phục World Cup 2010 bằng trận đấu với ĐT Mỹ. Xét toàn diện, Tam sư thừa khả năng giành trọn vẹn 3 điểm nhưng một số người lo xa lại sợ rằng sẽ có bất ngờ xảy ra, nhất là khi trận đấu này được dẫn dắt bởi một vị trọng tài có không ít những quyết định sai lầm trong quá khứ: Carlos Simon đến từ Brazil.

Chưa biết điều lo lắng đó có trở thành hiện thực nhưng thực tế, trọng tài Simon phải nhận khá nhiều những lời chỉ trích về năng lực điều hành trận đấu, đặc biệt ở quê nhà Brazil. Trước thềm World Cup, CLB Flamengo của Brazil đã đệ trình lên FIFA văn bản phê phán nhằm thẳng vào Simon với những lời lẽ nặng nề. Họ mô tả vị trọng tài này là "không quyết đoán, thiếu côn bằng, cố tình thiên vị". Sự chỉ trích của Flamengo tập trung vào trận đấu với Cruzeiro trong khuôn khổ giải VĐQG Brazil vừa qua mà Simon bắt chính. Ở trận đấu đó, ông này đã đuổi Diego Tardelli của Flamengo vì cho rằng anh đã ăn vạ trong vòng cấm địa đối phương, trong khi thực chất, Flamengo phải xứng đáng được hưởng quả phạt 11m.

Carlos Simon: Trọng tài bắt chính trận mở màn của tuyển Anh ở World Cup 2010

Chính do quyết định sai lầm nói trên mà Flamengo đã phải chịu thua Cruzeiro ở trận quyết định và sẽ không được tham dự Copa Libertadores mùa sau (giải đấu cấp CLB danh giá nhất Nam Mỹ, tương đương với Champions League của châu Âu). Flamengo còn gửi kèm đầy đủ băng hình của trận đấu để tham khảo. Họ thẳng thắn kiến nghị FIFA không cho phép Simon cầm còi các trận đấu ở World Cup 2010 nhằm tránh những vụ việc tương tự, có thể tạo dư luận không tốt về giải đấu.

Tuy nhiên, mong muốn của Flamengo đã không được đáp ứng. Carlos Simon vẫn nằm trong danh sách những trọng tài chính của World Cup 2010 bởi theo quan điểm của FIFA, "vị vua áo đen" người Brazil có nhiều kinh nghiệm ở các giải đấu lớn đẳng cấp quốc tế (đã cầm còi ở 2 kỳ WC trước). Nhìn lại quá khứ, 4 năm về trước tại Đức, chính "phóng viên" Simon (ngoài đời, Simon còn tham gia viết báo) đã đưa ra quyết định có lợi cho đội chủ nhà trong trận đấu vòng 1/8 gặp Thuỵ Điển. Ông đã liên tiếp "tưởng tượng" ra tới 2 chiếc thẻ vàng dành cho hậu vệ Thuỵ Điển, Teddy Lucic, khiến Thuỵ Điển bị mất người ngay trong hiệp 1 và gần như không còn cửa đảo ngược tình thế (lúc đó đang bị dẫn 0-2).

Trận đấu với Mỹ sẽ là trận thứ 2 của ĐT Anh được điều khiển bởi trọng tài Simon. Lần trước, tại World Cup 2002, người đàn ông 45 tuổi này đã bắt chính trận Anh gặp Thuỵ Điển tại vòng bảng và đã từ chối một quả phạt 11m của ĐT Bắc Âu (Thụy Điển dường như là "khắc tinh" của Simon) sau khi Rio Ferdinand đẩy ngã Marcus Allback với lý do: tình huống diễn ra ngoài vòng cấm (trận đấu cuối cùng kết thúc với tỷ số hoà 1-1). Như vậy, người Anh không cần phải lo lắng quá nhiều bởi dù sao, Simon cũng chưa làm gì "bất lợi" cho họ. Ngoài ra, sai lầm của trọng tài cũng là một phần của cuộc chơi và cách tốt nhất là chấp nhận nó. Nếu Tam sư thi đấu đúng bằng phong độ và diện mạo đích thực thì kể cả có phải trong tư thế "11 chống 12" thì thắng lợi vẫn sẽ nằm trong tầm tay của họ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X