Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận đối đầu Hà Lan - Nhật Bản: Duyên nợ Sneijder - Honda

Thứ Bảy 19/06/2010 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ là những“nhạc nhưởng” của ĐT Hà Lan và Nhật Bản, đều là những nhân vật có ảnh hưởng quyết định đến lối chơi của hai đội. Đây không phải lần đầu, Honda và Sneijder gặp nhau trong cuộc đụng độ nảy lửa.

Hồi đầu tháng 9 năm ngoái, Sneijder đã bị Honda đạp trúng mắt cá chân trong trận giao hữu quốc tế giữa Hà Lan và Nhật Bản. Chấn thương đó tuy không khiến Sneijder phải nghỉ thi đấu ngay lập tức, nhưng đã tạo ra cái “dớp” cho tiền vệ người Hà Lan, khiến anh vắng mặt một số trận quan trọng ở mùa giải vừa qua dưới màu áo Inter do chấn thương này tái phát nhiều lần. Trong lần tái ngộ nhau khi Inter đụng CSKA Moscow ở tứ kết Champions League mùa bóng vừa qua, Sneijder đã rất có chủ ý tránh những pha tranh bóng quyết liệt của Honda.

Sneijder - Hạt nhân trong lối chơi của Hà Lan

Sneijder chính là đầu tàu của Inter trong chiến dịch “cú ăn Ba” vĩ đại, còn Honda cũng đóng vai trò tối quan trọng trong việc CSKA Moscow lọt vào đến tứ kết Champions League, thậm chí tiền vệ này còn ghi bàn quyết định loại Sevilla tại vòng 1/8. Nói không quá, Sneijder và Honda chính là linh hồn, là một nửa của đội bóng họ đang phục vụ. Số phận đã buộc họ lại với nhau, tới mức bàn thắng mà Sneijder ghi được vào lưới CSKA Moscow cũng từ một cú sút phạt khẽ chạm chân… Honda đổi hướng, làm bó tay thủ môn Akinfeev.

Quan sát Sneijder thi đấu, có cảm tưởng anh sở hữu động cơ của hãng… Honda, dù chỉ có vóc dáng rất khiêm tốn. Nhiệt tình của tiền vệ người Hà Lan có tác động rất lớn lên tinh thần chiến đấu của đồng đội, đó là yếu tố mà HLV Bert van Marwijk cần tìm cách phát huy tối đa. Sneijder luôn tỏ ra đầy trách nhiệm trong từng pha bóng đến mức mà trong mùa giải vừa qua, HLV Mourinho của Inter đã không ít lần phải nhắc nhở anh không nên quá ham tranh bóng quyết liệt nếu không thật cần thiết, bởi đôi chân của Sneijder có ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh của toàn đội. Không quá lời khi nhận định khả năng đi sâu của Cơn lốc màu cam sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nguồn cảm hứng của ngọn gió đầu Sneijder.

Tương tự, Keisuke Honda cũng mang trên vai cả nền bóng đá xứ Phù Tang. Sau khi Nakata và Nakamura giải nghệ hoặc hết thời, giờ bóng đá Nhật Bản mới lại có một ‘đầu tầu” đích thực. Chiến thắng đầu tiên của ĐT Nhật Bản ở VCK World Cup 2010 trước Cameroon có công sức rất lớn của Honda. Bởi không chỉ ghi bàn thắng quyết định, tiền vệ của CSKA Moscow còn giúp tuyến giữa đội bóng châu Á duy trì được thế trận tích cực trước màn tra tấn thể lực của Eto’o và đồng đội.

Trong 3 lần họ gặp gỡ ở mùa bóng vừa qua, đội bóng của Sneijder đều giành thắng lợi và giữ sạch lưới. cá nhân Sneijder cũng để lại nhiều ấn tượng hơn. Còn tối nay, kết quả sẽ thế nào trong lần gặp gỡ đầu tiên giữa họ ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh?

(Theo báo Bóng Đá)

 
Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X