Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận cầu kịch tính Ghana - Mỹ qua góc nhìn 3D

Chủ Nhật 27/06/2010 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tận dụng triệt để điểm yếu thiếu tập trung và nhập cuộc chậm chạp ở đầu mỗi hiệp đấu của ĐT Mỹ, Ghana đã giành chiến thắng 2-1 sau 120 phút thi đấu để tiếp tục là ĐT châu Phi duy nhất có mặt tại Tứ kết World Cup này. Pha làm bàn của Gyan ở phút 93, hiệp phụ thứ nhất, đã giúp Ghana lần đầu tiên lọt vào tứ kết World Cup. Tại tứ kết thi đấu vào ngày 2/7, Ghana sẽ gặp Uruguay.

Vào thời điểm cả châu Phi đều chỉ còn biết trông đợi vào Ghana thì “Những ngôi sao đen” đã không làm cho giới hâm mộ phải thất vọng. Thầy trò Milovan Rajevac có một sự khởi đầu như mơ khi Kevin-Prince Boateng bất ngờ mở tỷ số bằng pha xử lý và dứt điểm táo bạo bên ngoài vòng cấm địa. Đúng ra, bàn thắng này xuất phát từ chính sai lầm để mất bóng của Mỹ ở khu vực giữa sân. Việc Ghana tạo được thế trận tốt thực sự là điều ngạc nhiên, bởi với cách bố trí đội hình có tới 5 hậu vệ, người ta tưởng rằng HLV Rajevac đã chấp nhận chơi phòng ngự chờ thời cơ. Mặc dù vậy, nhờ sự linh hoạt giữa các vị trí và ưu thế về sức mạnh cơ bắp, Ghana gây ra rất nhiều khó khăn cho đối phương. 

Có lẽ, “nỗi ám ảnh” cách đây 4 năm vẫn đeo đẳng các cầu thủ Mỹ trong 45 phút hiệp 1. Họ thi đấu vật vờ như kẻ vô hồn. Hàng công yếu đuối không tạo ra được pha bóng nguy hiểm còn hàng hậu vệ thì thi đấu thiếu tập trung. Nếu tận dụng tốt cơ hội, Ghana có thể tạo nên một khoảng cách an toàn với tuyển Mỹ trong hiệp 1.

Sau hai bàn thua ở mỗi hiệp đầu tiên (hiệp một và hiệp phụ), Mỹ dồn lên tấn công liên tiếp nhưng trong thời gian thi đấu hiệp phụ, các cầu thủ Mỹ vẫn không thể xoay chuyển được tình thế và đánh chịu thất bại với tỉ số 1-2 chấm dứt “giấc mơ Mỹ” tại World Cup 2010. Vậy là món nợ với Ghana chưa kịp trả, Mỹ tiếp tục lại phải “ghi sổ” với đại diện châu Phi. Còn với “Lục địa đen”, chiến thắng của Ghana khiến họ cũng nở mày nở mặt vì dù sao, châu Phi cũng có một đại diện lọt vào Tứ kết.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

 

  • P.H

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X