Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 linh vật "đáng yêu" nhất ở các kì World Cup

Thứ Hai 07/06/2010 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đến hẹn lại lên cứ 4 năm 1 lần người hâm mộ trên toàn thế giới được sống trong không khí cuồng nhiệt của những vòng chung kết World Cup. Có rất nhiều điều để nói xung quanh ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh như chuyện các cầu thủ, các HLV, các trận đấu... nhưng có một thứ rất "dễ thương" và không thể thiếu trong các kì World Cup đó chính là linh vật của mỗi giải đấu. Ý tưởng tạo ra những linh vật được người Anh khởi xướng năm 1966 và nó luôn được duy trì cho đến ngày nay. Dưới đây là 10 linh vật "đáng yêu" nhất ở World Cup do tạp chí The Sun bình chọn.

Linh vật ở các VCK World Cup

1. Willie - Linh vật ở World Cup 1966(tổ chức tại Anh)

Willie chính là linh vật đầu tiên xuất hiện ở một sự kiện thể thao lớn của thế giới. Có vẻ như sự xuất hiện mới lạ này đã đem đến may mắn cho nước chủ nhà khi cũng trong năm đó ĐT Anh đã giành cúp vàng World Cup lần đầu tiên và cũng là duy nhất trong lịch sử từ trước đến nay.

2. Ciao - Linh vật ở World Cup 1990(tổ chức tại Italia)

Ciao là linh vật mang đậm tính cổ điển trong thiết kế của người Italia. Đây là giải đấu mà "Những cỗ xe tăng" Đức là đội giành được chức vô địch sau khi vượt qua ĐT Argentina của Maradona ở trận chung kết.

3. Pique - Linh vật ở World Cup 1986(tổ chức ở Mexico)

Với bộ ria mép và chiếc mũ rộng vành, Pique mang đến cho người hâm mộ hình ảnh rõ nét nhất về con người và văn hoá của đất nước Mexico. VCK World Cup này đánh dấu sự lên ngôi của "Những vũ công Tango" với ngôi sao sáng nhất không ai khác chính là cậu bé vàng Diego Maradona.

4.Gauchito - Linh vật ở World Cup 1978(tổ chức ở Argentina)

Nếu Pique đặc trưng cho nét văn hoá Trung Mỹ của đất nước Mexio thì Gauchito chính là chàng cao bồi đến từ Nam Mỹ với một chiếc mũ, một chiếc khăn quàng và một chiếc roi trong tay. Gauchito cũng là linh vật đem lại may mắn cho người Argentina khi ở kì World Cup này đội chủ nhà đã nâng cao chức vô địch nhờ sự xuất sắc đặc biệt của chân sút Mario Kempes.

5. Juanito - Linh vật ở World Cup 1970(tổ chức ở Mexico)

Cùng tổ chức ở Mexio nhưng khác với Pique năm 1986, Juanito của năm 1970 là một cậu bé bụ bẫm đáng yêu với chiếc mũ trông giống như một chiếc ốc quế và đặc biệt cậu rất yêu bóng đá. Ở kì World Cup này, Brazil đã giành cúp với một thế hệ cầu thủ được coi là xuất sắc nhất trong lịch sử đội bóng vàng-xanh với Pele, Jairzinho, Carlos Alberto,...

6. Naranjitio - Linh vật ở World Cup 1982(tổ chức ở Tây Ban Nha)

Người Tây Ban Nha đã tạo nên một linh vật rất ngộ nghĩnh là một quả chanh có hình mặt người với 2 bên má đỏ. Espana 1982 ghi danh chức vô địch của Italia sau khi vượt qua đối thủ nhiều duyên nợ ĐT Tây Đức trong trận chung kết.

7. Tip và Tap - Linh vật ở World Cup 1974(tổ chức ở Tây Đức)

Lần đâu tiên trong lịch sử xuất hiện một cặp linh vật đó chính là Tip và Tap. 2 cậu bé Tip và Tap đã mang lại may mắn cho đội chủ nhà khi năm đó Tây Đức đã vượt qua một đội bóng rất mạnh là Hà Lan để đăng quang ngôi địch.

8. Zakumi - Linh vật ở World Cup 2010(tổ chức ở Nam Phi)

Cái tên Zakumi được ghép từ "Za" có nghĩa là Nam Phi và "Kumi" đặc trưng cho 10 ngôn ngữ khác nhau trên toàn châu Phi. Hy vọng ở kì World Cup 2010 này chú báo Zakumi sẽ đem đến may mắn cho nước chủ nhà hay chí ít một đội bóng đến từ "lục địa đen" vì trong lịch sử ngoài châu Âu và Nam Mỹ thì chưa có bất cứ một châu lục nào khác giành được ngôi vị cao nhất ở World Cup.

9. Striker - Linh vật ở World Cup 1994(tổ chức ở Mỹ)

Trong lần duy nhất World Cup tổ chức trên đất Mỹ này, những nhà thiết kế đã tạo nên một chú chó mặc một chiếc áo với dòng chữ "USA94" đây có vẻ như là một cách quảng bá khá hiệu quả. "Striker" trong tiếng Anh có nghĩa là tiền đạo và ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần này một đội bóng có lối chơi tấn công đẹp mắt đó chính là Brazil đã lần thứ 4 nâng cao chiếc cúp vô địch trong lịch sử các kì World Cup của họ.

10. Footix - Linh vật ở World Cup 1998(tổ chức ở Pháp)

Pháp đã chọn một gà trống màu xanh để truyền cảm hứng cho Les Bleus tại kì World Cup này. Quả thật Footix đã đem lại may mắn cho"Những chú gà trống Gô-loa" khi giúp đội bóng của những Deschamp, Bathez, Trezeguet hay Zidane lần đầu tiên được chạm tay vào chiếc cúp vàng thế giới.

Tiến Thịnh(Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X