Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan World Cup 2010: Từ A đến Z

Chủ Nhật 11/07/2010 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chỉ còn một trận đấu nữa, World Cup 2010 sẽ chính thức khép lại. Giờ là lúc chúng ta có thể ngồi và nhìn một cách tổng thể về giải đấu lớn nhất hành tinh.
 
 Nam Phi là quốc gia châu Phi đầu tiên đăng cai một VCK World Cup


A (Africa: châu Phi): Đây là lần đầu tiên châu Phi có cơ hội đăng quang một vòng chung kết World Cup. Với tư cách là nước đăng cai, ĐT Nam Phi trở thành chủ nhà đầu tiên không thể vượt qua được vòng bảng.
 
B (Blatter) : Chủ tịch của FIFA khẳng định World Cup 2010 đã thành công rực rỡ nhưng trên thực tế lại không hoàn toàn đúng như thế. Tại WC lần này có quá nhiều những bất cập, đặc biệt là những quyết định sai lầm của các trọng tài.
 
C (Crime: tội phạm): Những thông tin về nạn trộm cướp tài sản tại Nam Phi khiến cho World Cup 2010 trở thành giải đấu thiếu an toàn về mặt an ninh nhất trong tổng số 19 VCK World Cup đã diễn ra trong lịch sử.
 
D (Domenech) : Là HLV gây thất vọng nhất World Cup lần này khi không những khiến tuyển Pháp bị loại ngay ở vòng bảng mà Domenech còn không thể dẹp yên tình trạng "nổi loạn" và để cho một số học trò (Anelka) nhằm vào mình để chửi.
 
E (Robbie Earle): Kẻ đầu lậu vé nổi tiếng ở World Cup năm nay khi đã tích trữ tới 400 chiếc vé trong đó có 200 chiếc là ở trận chung kết.
 
F (Forlan): Uruguay có tên ở bán kết WC cũng nhờ vào phong độ chói sáng của Forlan. Ghi 4 bàn thắng đồng thời chơi ấn tượng trong vai trò một cầu thủ dẫn dắt lối chơi, Forlan là linh hồn của đội bóng Nam Mĩ
 
G (Ghana) : Ghana đã trở thành đội bóng thứ 3 của châu Phi lọt tới tứ kết một VCK Wolrd Cup Cơ hội đi tiếp của họ có thể tiến xa hơn nữa nếu như Gyan không bỏ lỡ một cơ hội vàng mười với cú 11m không thành công ở trận tứ kết với Uruguay.
 
I (Intruder: kẻ đột nhập): Một người đàn ông đã đột nhập vào phòng thay đồ của ĐT Anh và phàn nàn về trận hòa buồn chán giữa Anh và Algeria. Người có vinh dự "tiếp chuyện" kẻ đột nhập này là David Beckham.
 
J (Jabulani): Có khá nhiều cầu thủ lẫn HLV đã phàn nàn về trái bóng được sử dụng tại World Cup năm nay.
 
K (Ker-ching: bù lỗ) : Khi Nam Phi nhận quyền đăng cai World Cup 2010, người ta đã kì vọng nhiều về những lợi nhuận mà giải đấu có thể đem lại cho quốc gia này cũng như toàn châu Phi nói chung. Tuy nhiên điều này đã không xảy ra khi FIFA phải hỗ trợ tất cả các khoản tài chính theo một hình thức gọi là bù lỗ.
 
L (Lucky: May mắn): May mắn chính là yếu tố làm nên thành công của các đội bóng tại giải đấu năm nay.
 
M (Maradona): Giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp HLV, Diego Maradona đưa Argentina lọt tới tứ kết. Đó không phải là một kết quả quá tồi với nhà cầm quân có biệt danh là "cậu bé vàng".
 
N ( North Korea : Triều Tiên) : Đại diện của châu Á đã gây ấn tượng mạnh trong trận đầu ra quân khi chơi một trận đấu sòng phẳng với Brazil và chỉ chịu thua sát nút 1-2. Hình ảnh đáng nhớ nhất mà Triều Tiên để lại khi tiền đạo Jong Tae Se bật khóc khi hát quốc ca.
 
O (Octopus Paul: Bạch tuộc Paul): Chú bạch tuộc tại công viên hải dương Sea Life đã đoán đúng cả 7 trận ở WC và trở thành nhân vật "hot" nhất ở giải đấu trên đất Nam Phi.
 
P (Press: báo chí) : Truyền thông luôn là một phần không thể thiếu trong mỗi giải đấu lớn như World Cup.
 
Q (Questionable Decisions: những quyết định bị đặt dấu hỏi) : Có quá nhiều những quyết định sai lầm của các trọng tài ở World Cup năm nay và đã làm ảnh hưởng lớn tới kết quả chung cuộc của các trận đấu.

Wayne Rooney để lại một nỗi thất vọng lớn

 
R (Rooney): Được kì vọng nhiều nhất nhưng ngôi sao sáng giá nhất của nước Anh lại gây thất vọng nhất khi rời giải mà không để lại bất kì dấu ấn nào.
 
S (Sneijder): Sneijder tiếp tục có một giải đấu thành công với Hà Lan sau khi đã có một mùa giải xuất sắc trong màu áo của Inter. Có thể khẳng định danh hiệu Quả bóng vàng FIFA khó có thể thoát khỏi tay của tiền vệ số 10 này.
 
T (Tshabalala): Tiền vệ của Nam Phi chính là người ghi bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2010.
 
U (Upsets: Thất vọng) : Thụy Sĩ hạ Tây Ban Nha, Mexico thắng Pháp, Italia hòa New Zealand. Đã rất lâu rồi người hâm mộ mới lại chứng kiến những "ông lớn" gây thất vọng lớn như thế,
 
V (Vuvuzela): Chiếc kèn, một dụng cụ được sáng chế bởi người Nam Phi trở thành một biểu tượng của World Cup 2010.
 
W (Wavin' Flag): Là bài hát được thực hiện bởi ca sĩ K'naan, người sẽ hát biểu diễn trong lễ bế mạc World Cup.
 
X (Xabi Alonso): Là cầu thủ duy nhất tính đến thời điểm này phải sút lại quả 11m và ở lần thứ 2 thực hiện anh đã dứt điểm không thành công (trong trận tứ kết với Paraguay).
 
Y (Yakubu): Là cầu thủ bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất tại World Cup 2010 khi dứt điểm ra ngoài khung thành dù chỉ đứng cách cầu môn có 1m.
 
Z (Zuma) : Tổng thống của Nam Phi, người đã công khai các vấn đề tài chính, văn hóa cũng như chính trị của đất nước tại World Cup 2010.
 
 Song Tử
 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X