Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan bảng G World Cup 2010: Xin buộc giày cho chặt!

Thứ Hai 07/06/2010 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bốn năm trước, ĐT Brazil đã phải rời World Cup 2006 một cách đáng tiếc sau thất bại trước ĐT Pháp ở tứ kết. Bây giờ, họ đã sẵn sàng cho cuộc phục thù trên đất Nam Phi.

Đăng quang nơi xứ lạ?

Khỏi phải nói người Brazil vui mừng đến thế nào khi biết tin quyền đăng cai VCK World Cup 2010 sẽ thuộc về châu Phi. Bởi trong lịch sử World Cup, Brazil là đội bóng duy nhất từng đăng quang khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức ở châu lục khác. Những nhà vô địch còn lại như Đức, Italia, Pháp, Anh, Argentina và Uruguay đều chỉ có thể hát khúc khải hoàn trên châu lục của chính họ. Brazil từng 2 lần đạt được thành tích trên vào năm 1958 ở Thụy Điển, và năm 2002 tại châu Á. Năm nay, dù giải được tổ chức ở Nam Phi, nhưng rõ ràng các đội bóng thuộc Lục địa Đen khó có “cửa” làm nên điều kỳ diệu. Và gần như chắc chắn chức vô địch vẫn sẽ thuộc về đại diện của châu Âu hoặc Nam Mỹ, 2 châu lục đã chiếm trọn 18 chức VĐTG kể từ khi giải được khởi tranh năm 1930.

Carlos Dunga có thể đưa ĐT Brazil đến chức VĐTG?

Lịch sử nói rằng, các đội bóng châu Âu chưa từng VĐTG khi World Cup được tổ chức ở châu lục khác. Chile, Paraguay hay Uruguay rõ ràng chưa đủ tầm, trong khi NHM vẫn còn rất nhiều hoài nghi về tài cầm quân của HLV Maradona ở ĐT Argentina. Vậy thì chỉ còn Brazil, với đội hình rất mạnh, bao gồm 3 cầu thủ vừa đăng quang ở Champions League (Maicon, Cesar và Lucio) cùng một HLV trẻ tuổi, giàu khát vọng và đầy dũng cảm khi dám tuyên bố Brazil sẽ từ bỏ lối chơi đẹp nếu cần thiết (Dunga)!

Hãy buộc giày cho chặt!

Rõ ràng, cả 3 đội bóng còn lại ở bảng G đều không phải đối thủ xứng tầm của Brazil. Bồ Đào Nha vẫn đang vật vã trong hành trình tìm kiếm bản sắc dưới thời HLV Carlos Queiroz. Bờ Biển Ngà đang xuống tinh thần bởi chấn thương quái ác của Drogba mới đây. Trong khi Selecao thừa biết cách “trị” những hiện tượng mới nổi kiểu như CHDCND Triều Tiên. Brazil rất cần ngôi đầu bảng, bởi việc đó có thể giúp họ tránh phải gặp ứng viên nặng ký Tây Ban Nha (nhiều khả năng dẫn đầu bảng H) ở vòng 1/8. Nhiệm vụ đó nằm hoàn toàn trong tay thầy trò HLV Dunga, vấn đề chỉ là họ phải luôn giữ sự tập trung trong suốt 90 phút, cũng như cả giải đấu…

Nói vậy là bởi với nền bóng đá lắm “nghệ sĩ” như Brazil, đã không ít lần Selecao phải nuốt hận bởi những sai lầm chẳng giống ai. Tiêu biểu nhất là ở tứ kết World Cup 2006, trong tình huống Henry thoát xuống ghi bàn duy nhất loại Brazil khỏi giải đấu, Roberto Carlos còn đang mải… buộc dây giày và không hề có phản ứng khi tiền đạo ĐT Pháp lao xuống đón đường đá phạt của Zidane. Sai lầm của hậu vệ trái danh tiếng đó xứng đáng lọt vào tốp những khoảnh khắc ngớ ngẩn nhất trong lịch sử World Cup. Bây giờ, với việc Dunga đề cao tính chiến thuật và khoa học của bóng đá châu Âu, ông lại càng hiểu rõ sự tập trung cần thiết như thế nào, nhất là trong những trận đấu đỉnh cao. Sẽ không có chuyện các cầu thủ Brazil vào sân với đầu óc để trên mây còn dây giày chưa buộc chặt…

Brazil sẽ bắt đầu hành trình bằng trận đấu với CHDCND Triều Tiên, sau đó lần lượt Bờ Biển Ngà và BĐN sẽ “lên thớt”. HLV Dunga không giấu giếm mục tiêu trước mắt của Brazil là giành trọn 6 điểm trong 2 trận đầu, nhằm sớm cầm chắc vé vào vòng 1/8. Chỉ như thế, họ mới có thể rộng đường tính toán việc chọn nhánh nào dễ thở ở những vòng sau.

Bờ Biển Ngà và BĐN sẽ là 2 đội bóng cạnh tranh vị trí Nhì bảng G. HLV Queiroz cần biết cách phát huy tối đa khả năng của Ronaldo bởi xét về tổng thể, BĐN hiện yếm thế hơn đối thủ châu Phi.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X