Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan bảng E World Cup 2010: Khi Tifosi ủng hộ... Rosetti

Chủ Nhật 06/06/2010 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bốn năm trước, ĐT Italia lên đường sang Đức với khát vọng đổi đời lớn lao, khi nền bóng đá nước này sắp rung chuyển bởi Calciopoli. Nhưng bây giờ, mọi chuyện đã hoàn toàn khác!

Sau màn trình diễn nghèo nàn ở vòng loại, chỉ có thể chắc chắn đứng đầu bảng nhờ trận hòa nhọc nhằn với ĐT CH Ireland, đặc biệt là sau thất bại đáng hổ thẹn ở Confederations Cup 2009, không nhiều NHM Italia tin tưởng vào cơ hội bảo vệ danh hiệu VĐTG của Azzurri. Không chỉ vì lịch sử, khi chỉ có Brazil (1958, 1962) và chính Italia (1934, 1938) từng 2 lần liên tiếp đứng trên đỉnh thế giới, mà còn bởi đội quân của HLV Lippi không cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào chứng tỏ họ sẵn sàng với cuộc chinh phục trên đất Nam Phi.

ĐKVĐ Italia không được đánh giá cao, ở cả trong nước

Dư luận Italia có thể chê trách Lippi quá bảo thủ khi nhất định không gọi Cassano và Miccoli nhưng trên thực tế, ngay cả việc trở lại dẫn dắt ĐT Italia cũng là quyết định rất dũng cảm của Gã đầu bạc. Việc duy trì thành công là hết sức khó khăn với bất kỳ HLV nào, hãy xem Jacquet và Mourinho đã nhanh chóng rời bỏ ĐT Pháp và Inter ngay sau vinh quang. Nếu bỏ qua Cassano và Miccoli, 23 cầu thủ được dự VCK World Cup 2010 đều là những lựa chọn tối ưu của Lippi lúc này. Trong nhiều năm qua, bóng đá Italia hầu như không sản sinh ra được ngôi sao nào. Khi thế hệ Totti, Del Piero, Cannavaro hay F.Inzaghi ở độ tuổi xế chiều, họ không có những truyền nhân xứng đáng dưới màu áo Thiên thanh. Việc Azzurri bước vào giải đấu này với chất lượng đội hình không cao là hệ quả tất yếu của việc “xây nhà từ nóc” đã diễn ra từ khá lâu trong làng bóng đá Italia.

Các tifosi không còn mơ mộng như 4 năm về trước, giờ có một bộ phận không nhỏ dư luận Italia quan tâm đến... Roberto Rosetti, một trong những trọng tài hay nhất thế giới hơn là số phận của nhà ĐKVĐTG. Một cuộc trưng cầu ý kiến trên mạng internet cho thấy, có tới hơn 40% người được hỏi muốn trọng tài Rosetti có mặt trong trận chung kết hơn là ĐT Italia. Đằng nào thì ĐT Italia cũng không thể vào tới trận cuối cùng, nên dù sao có một người Italia hiện diện trong sự kiện trọng đại ấy vẫn hơn, đó là suy nghĩ của không ít tifosi hiện nay!

Có thể phía sau các đối thủ Paraguay, Slovakia và New Zealand không có cả truyền thống hào hùng như ĐT Italia, nhưng họ lại sở hữu khát vọng. Tại bảng F, ngoại trừ New Zealand vượt qua vòng loại một cách đầy may mắn, cả Paraguay lẫn Slovakia đều hứa hẹn những bài test không mấy dễ chịu cho Azzurri. ĐT Paraguay lâu nay vẫn duy trì lối chơi đầy khó chịu, sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố kỹ thuật của Nam Mỹ với tư duy chiến thuật đặc trưng chất châu Âu. Việc đội bóng của HLV Martino từng đánh bại cả Brazil lẫn Argentina tại vòng loại cho thấy phần nào sức mạnh của họ. Tương tự là Slovakia, dù mới chỉ lần đầu dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nhưng chặng đường vòng loại của họ rất ấn tượng. Đội trưởng Hamsik chính là biểu tượng của ĐT Slovakia đương đại: Trẻ trung, nhanh nhẹn, kỹ thuật và giàu khát vọng!

Sẽ không hề đơn giản nếu Lippi và các học trò muốn đứng đầu bảng F nhằm tránh gặp Hà Lan (nhiều khả năng dẫn đầu bảng E) tại vòng 1/8. Dù khả năng nhà ĐKVĐTG phải rời giải đấu ngay sau vòng bảng là rất khó xảy ra, song họ cũng sẽ gặp không ít khó khăn. Rất có thể, tương tự World Cup 2006, ĐT Italia sẽ phải đợi đến trận đấu cuối vòng bảng (gặp Slovakia) mới chắc chắn cầm vé đi tiếp.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X