Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan bảng D World Cup 2010: Sức mạnh hay gánh nặng lịch sử?

Thứ Sáu 04/06/2010 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

92 trận đấu, 3 chức vô địch, 7 lần vào tới chung kết và 11 lần vào bán kết, bảng chiến quả ấn tượng đó giúp Đức luôn được mặc định là đội “hạt giống” tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh…

Những điểm tạo nên thành công cho Mannschaft là bản lĩnh, là sức mạnh tinh thần và tính kỷ luật vốn ăn vào cốt tủy. Ngoài ra, sự lạnh lùng và quyết đoán trên chấm phạt đền cũng giúp Đức đi sâu hơn tại các VCK có sự tham dự của họ. Nhưng nếu đánh giá lại một cách kỹ càng những thành công trong quá khứ của Mannschaft, không ít người, trong đó có cả các CĐV Đức sẽ cảm thấy lo ngại cho đội nhà.

Tại 3 VCK thành công nhất đến nay là 1954, 1974 và 1990, Đức đều mang đến giải đội hình ở độ chín với độ tuổi trung bình lần lượt là 28,10; 27,28 và 27,25. Hay như VCK 2006, ĐT Đức dù sở hữu một “luồng gió mới” vẫn có độ tuổi trung bình là 26,90 và sau đó đã cán đích ở vị trí thứ Ba. Nhưng năm nay, độ tuổi trung bình của Mannschaft tại Nam Phi chỉ là 24,96; thấp thứ hai trong lịch sử sau VCK World Cup 1934 (24,16).

Dù không được đánh giá cao nhưng ĐT Đức hứa hẹn sẽ làm nên bất ngờ tại WC 2010

Trong bóng đá, yếu tố tuổi tác quyết định rất nhiều đến bản lĩnh của mỗi cầu thủ và đội bóng. Badstuber (21), Boateng (21), Oezil (21), Kroos (20), Marin (21), Mueller (20)… không chỉ trẻ tuổi đời mà còn chưa từng kinh qua bất kỳ giải đấu lớn nào. Điều đáng tiếc là những chấn thương trong quá trình chuẩn bị đã khiến HLV Loew mất đi những trụ cột quan trọng như Ballack, thủ môn chính Adler hay Rolfes, Westermann, trong đó, việc thiếu vắng đội trưởng Ballack khiến Mannschaft mất đi một thủ lĩnh thực sự của đội bóng.

Bản lĩnh cũng là điều mà người ta chưa được thấy trong phong cách huấn luyện của Loew. Chắc hẳn rất nhiều người vẫn còn nhớ việc Loew từng “có ý định rút lui khỏi ĐT Đức” ngay sau trận thua Croatia tại vòng bảng EURO 2008 chỉ vì… hứng chịu quá nhiều sức ép từ dư luận. Cùng với những rắc rối về hợp đồng mới đây giữa Loew và LĐBĐ Đức càng khiến niềm tin đối với chiến lược gia này không thật lớn cho dù ông vẫn đang là HLV giành điểm số trung bình cao nhất trong lịch sử bóng đá Đức.

Tất cả những điều đó dường như đã khiến người Đức đánh mất điểm mạnh lớn nhất của họ. Bởi thế, Nam Phi 2010 sẽ là một hành trình đầy thử thách, bắt đầu ngay từ những trận đấu vòng bảng. Sau “Bảng tử thần” gồm Brazil, Bồ Đào Nha, Bờ Biển Ngà và CHDCND Triều Tiên, bảng D, có sự góp mặt của Mannschaft được xem là bảng đấu khó khăn thứ hai. Nếu như cả Ghana và Australia đều đã gây được ấn tượng mạnh mẽ tại World Cup 2006 thì không ai dám đánh giá thấp Serbia vì họ đang sở hữu một đội hình đồng đều và đã chơi rất ấn tượng tại vòng loại.

Khó khăn còn đến với người Đức bởi những đội bóng Đông Âu chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi (Đức đã thua Croatia 0-3 tại tứ kết World Cup 1998, và 1-2 tại vòng bảng EURO 2008). Sự hiểu biết nhất định giữa Đức và Serbia (có 5 cầu thủ Serbia đang chơi bóng tại Đức) chắn chắn sẽ khiến Mannschaft phải đối mặt với một trận đấu khó khăn. Bên cạnh đó, VCK World Cup 2010 còn được xem là giải đấu của các đội bóng châu Phi. Thế nên, việc đụng độ với một đội bóng có lối chơi thiên về thể lực (tiêu biểu là Kevin-Prince Boateng, người đã khiến Ballack lỡ hẹn với VCK World Cup 2010) như Ghana cũng là một thử thách cam go.

Một sơ sẩy nhỏ rất có thể sẽ đẩy Mannschaft vào thế khó bởi ở bảng C, Anh gần như chắc chắn sẽ chiếm ngôi đầu (và sẽ gặp đội Nhì bảng D). Nhưng “lửa thử vàng - gian nan thử sức”, hơn bao giờ hết, lứa Mannschaft hiện tại cần phải chứng tỏ họ đã sẵn sàng để viết tiếp những trang sử hào hùng để tiếp nối truyền thống oanh liệt.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X