Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Tiên tri" bạch tuộc Paul sẽ chết trước khi diễn ra Euro 2012?

Thứ Ba 13/07/2010 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể nói World Cup 2010 là một trong những ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh kì lạ nhất từ trước đến nay. Từ những bất ngờ châu Á của Hàn Quốc và Nhật Bản cho đến "bàn tay của Chúa" phiên bản 2 của Suarez, từ những sai lầm của trọng tài cho đến "tiên tri" bạch tuộc Paul, tất cả đều mang đến cho Nam Phi một sự mới mẻ mà những kì World Cup trước đây khó có được.

Không phải những cầu thủ hay các HLV là cái tên nổi bật nhất ở World Cup lần này mà có lẽ danh hiệu đó phải thuộc về chú bạch tuộc Paul. "Thánh" Paul đã cho thấy khả năng suy đoán khó tin khi chú đoán trúng tất cả những trận đấu mà các chuyên viên ở viện Hải Dương học Oberhausen của Đức cho phép chú thể hiện tài năng của mình trong đó có chiến thắng của Tây Ban Nha ở trận chung kết. Chắc chắn người dân Tây Ban Nha sẽ còn mang ơn "thánh" Paul trong một thời gian rất lâu nữa.

"Thánh" Paul sẽ chết trước khi diễn ra Euro 2012?

Giờ phút này chắc hẳn người dân Tây Ban Nha đang rất hoan hỉ và những lễ hội cứ liên tục diễn ra tưởng như là bất tận. Nhưng trong niềm vui cũng có những nỗi buồn và cái nốt trầm đó lại đến từ chính bạch tuộc Paul. Mới đây nhất, một chuyên gia bạch tuộc đang công tác tại Viện nghiên cứu biển CSIC ở Vigo, Tây Ban Nha có tên là Angel Guerra cho biết bạch tuộc thường chỉ có thể sống đến hai năm và như vậy Paul sẽ chết trước Euro 2012 và sẽ không thể đem đến cho người hâm mộ những dự đoán thiên tài của mình nữa.

Dù "thánh" Paul có khả năng dự đoán siêu việt nhưng theo Angel Guerra thì ông vẫn tin Paul là một chú bạch tuộc và vòng đời của chú sẽ không quá 2 năm. Nếu như những kết quả nghiên cứu trên của nhà khoa học Angel Guerra là đúng thì rất có thể người dân Tây Ban Nha sẽ không còn được chứng kiến "tiên tri" bạch tuộc Paul đem đến những dự đoán may mắn để giúp cho La Furia Roja có thể tạo lập thành tích "vô tiền quáng hậu" khi vô địch liên tiếp 3 giải đấu lớn bao gồm Euro và World Cup.

Chưa rõ Paul có thể tiếp tục cho đưa ra những dự đoán ở Euro 2012 hay không nhưng chắc chắn với những gì đã làm được cái tên Paul đã được người dân Tây Ban Nha, người dân Đức và rất nhiều người hâm mộ túc cầu giáo trên toàn thế giới ghi nhớ. Hi vọng rằng Paul không chỉ là một chú bạch tuộc đặc biệt trong tư duy mà còn đặc biệt cả trong cuộc sống. Mong rằng, bạch tuộc Paul sẽ sống lâu hơn những dự đoán của các nhà khoa học để có thể đem đến những dự đoán bất ngờ và đầy thú vị ở ngày hội bóng đá lớn tiếp theo - Euro 2012.

Tiến Thịnh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X