Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thụy Sỹ - Honduras: Không dễ cho Hitzfeld

Thứ Sáu 25/06/2010 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xét về lý thuyết, cả Thụy Sỹ lẫn Honduras vẫn còn cơ hội lọt vào vòng 2 nếu họ giành chiến thắng đậm. Thế nên trận đấu đêm nay sẽ rất hấp dẫn, cho dù người hâm mộ có quyền nghi ngờ sức mạnh của hai đội bóng này ở bảng H.

Xem thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu

Thụy Sỹ từng quật đổ Tây Ban Nha trong trận ra quân, đó là trận thua đầu tiên của TBN trong 19 lần đối đầu gần đây với Thụy Sỹ. Nhưng khi ấy, thầy trò HLV Hitzfeld thi đấu với tư cách là kẻ “chiếu dưới” và được thi triển lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Giờ đây, khó khăn đang chờ đón Thụy Sỹ, bởi họ buộc phải thắng Honduras để duy trì tham vọng. Chấn thương của Senderos vẫn chưa bình phục và điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến khâu phòng ngự của đội bóng Trung Âu. Dẫu sao, HLV Hitzfeld cũng không quá lo lắng, bởi Bergen đã thể hiện xuất sắc khi vào sân thay Senderos trong trận đấu với Tây Ban Nha và cả trong cuộc đọ sức với Chile sau đó. Cùng với Grichting, trung vệ đang khoác áo Hertha đã tạo nên lá chắn vững chắc ở trung tâm hàng thủ đội nhà.

Ottmar hitzfeld không dễ để giải bài toán Honduras

Behrami bị treo giò mới là điều làm chiến thuật gia người Đức đau đầu nhất. Không có tiền vệ dày dạn kinh nghiệm và thi đấu dũng mãnh này, Thụy Sỹ sẽ không thể phát huy được những miếng đánh trung lộ. Thay vào đó, họ sẽ phải tấn công biên nhiều hơn, nhất là bên cánh phải với sự cơ động của Lichtsteiner và Barnetta. Tất nhiên, khâu ghi bàn cũng như những nhân tố quan trọng để giúp Thụy Sỹ giành chiến thắng vẫn phụ thuộc vào tài năng của bộ đôi tiền đạo Frei-Derdiyok.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả trận Thuỵ Sĩ - Honduras và trúng trưởng với Bongda24h

Đẳng cấp Honduras không thực sự cao, nhưng họ cũng đã ở thế đường cùng và chơi tấn công khá tốt. Trên thực tế, dù đã có những khoảnh khắc ấn tượng, Honduras đã đến Nam Phi một cách khá chật vật. Họ chỉ đứng trên Costa Rica nhờ hơn hiệu số bàn thắng-bại. Xét về kinh nghiệm thi đấu, Honduras cũng không bằng Thụy Sỹ. Trong đội hình của họ, hiện chỉ có 5 cầu thủ đang thi đấu tại các giải hạng Nhất châu Âu và ấn tượng nhất vẫn là David Suazo (từng nhiều năm chinh chiến ở Serie A). Các hậu vệ Thụy Sỹ phải dè chừng tiền đạo có lối chơi di chuyển khôn ngoan và khả năng dứt điểm tốt cả 2 chân này.

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Reinaldo Rueda của Honduras rất tự tin: “Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận đấu quan trọng này. Honduras không phải chịu bất kỳ một sức ép nào, và chúng tôi rất muốn tạo nên bất ngờ”. Ở vòng loại, Honduras từng giành thắng lợi trước một đối thủ rất mạnh là Mexico, nên Thụy Sỹ không được phép chủ quan. Thụy Sỹ được đánh giá cao hơn, nhưng chuyện họ giành chiến thắng là không hề đơn giản.

Đội hình dự kiến:
Thụy Sỹ: Benaglio-1, Lichtsteiner-2, Grichting-13, Von Bergen-5, Ziegler-17, Barnetta-7, Inler-8, Huggel-6, G. Fernandes-16, Frei-9 (c), Derdiyok-19
Honduras: D.Suazo-11, Espinoza-13, Turcios-19, Guevara-20 (c), W.Martinez-15, W. Palacios-8, Izaguirre-21, Chavez-2, Figueroa-3, Mendoza-23, Valladares-18
Dự đoán: 1-1

Điểm nhấn: Tấn công là lẽ sống

Tình thế ở bảng H khá đặc biệt, bởi trước loạt đấu cuối cả 4 đội vẫn còn cơ hội giành vé vào vòng knock-out. Tuy nhiên không như Tây Ban Nha hay Chile có thể tự quyết định số phận, Thụy Sỹ và Honduras buộc phải giành chiến thắng đậm mới có quyền hy vọng. Trong hoàn cảnh đó, 2 đội tuyển này sẽ phải thay đổi lối chơi để tìm đường sống cho mình.

Đối đầu với TBN, mặc dù giành chiến thắng nhưng Thụy Sỹ chỉ gây ấn tượng mạnh ở khả năng phòng ngự. Trước Chile, lẽ ra thầy trò HLV Ottmar Hitzfeld đã có thế trận cân bằng hơn, nhưng chiếc thẻ đỏ của Behrami lại phá hỏng tất cả. Để rồi từ đó, Thụy Sỹ lại khiến NHM nể phục sức mạnh phòng ngự giúp họ lập kỷ lục giữ sạch lưới lâu nhất ở World Cup (551 phút). Nhưng đêm nay, Thụy Sỹ sẽ không được chơi theo đúng sở trường. Hay nói rõ hơn, nếu 2 trận trước họ đóng vai kẻ rình rập chờ đợi cơ hội rồi tung đòn quyết định, thì giờ họ sẽ phải sắm vai người đi săn mồi. Chỉ có cách nhập cuộc chủ động và tấn công Thụy Sỹ mới mong có được chiến thắng cách biệt trước Honduras. Trong trận giao hữu với Italia trước giải đấu, Thụy Sỹ cũng chọn lối chơi này và thậm chí là họ đã ghi bàn dẫn trước nhà ĐKVĐTG. Đó sẽ là cơ sở để đội bóng xứ đồng hồ thêm tự tin trước cuộc quyết đấu với Honduras. HLV Ottmar Hitzfeld phát biểu: “Chúng tôi phải nhập cuộc với cách khác so với trận gặp TBN, bởi đó là trận đấu tôi biết nên phòng ngự cả trận. Honduras là đội tuyển có lối chơi rất kỹ thuật, nhưng hàng hậu vệ của họ hay bị xáo trộn. Đó sẽ là cơ hội cho Thụy Sỹ”.

Thụy Sỹ tấn công và Honduras cũng tấn công. Đại diện CONCACAF là đội có ít hy vọng nhất ở bảng H, bởi họ chỉ có thể đi tiếp trong trường hợp thắng đậm Thụy Sỹ (ít nhất là 4 bàn cách biệt), còn TBN thất bại trước Chile. Tuy nhiên, đây có thể lại là lợi thế cho Honduras, bởi trong thế không còn gì để mất, được chơi bóng với tinh thần thoải mái nhất, biết đâu họ lại tạo ra được bất ngờ. HLV Rueda phát biểu: “Chúng tôi sẽ chiến đấu với lòng tự trọng cao nhất. Honduras vẫn chưa thắng được trận nào ở World Cup và chúng tôi quyết hạ Thụy Sỹ bằng mọi giá”.

Khi tấn công đều là lẽ sống của Thụy Sỹ và Honduras, đêm nay sẽ có một bữa tiệc ở Free State.
 
(Theo báo Bóng Đá)


Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X