Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua trận, Mexico vẫn theo chân Uruguay vào vòng 1/8

Thứ Ba 22/06/2010 22:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù thua trận 0-1 nhưng với hiệu số thắng thua vượt trội, Mexico vẫn giành vé đi tiếp. Trong khi đó với chiến thắng 1-0 quan trọng, Uruguay khẳng định sức mạnh và thẳng tiến vào vòng trong với ngôi vị đầu bảng.

Mexico vẫn có vé dù thua trận

Đã không có một cái "bắt tay" hay một "âm mưu" nào, Uruguay và Mexico đều cho thấy họ sẽ đá hết mình trong trận đấu mà chỉ cần hòa là 2 đội sẽ cầm chắc tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8. Cùng tung vào sân đội hình mạnh nhất, cả 2 đội đều thể hiện quyết tâm kiếm 3 để để chắc chắn có ngôi đầu bảng nhằm tránh Argentina, đội nhiều khả năng sẽ có được ngôi đầu bảng B. Với Forlan tiếp tục chơi như một hộ công, Uruguay vẫn ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2 trong khi Mexico cũng trung thành với sơ đồ hình cây thông 4-3-2-1 khi Franco vẫn là trung phong đá cao nhất với sự hỗ trợ của Dos Santos và Blanco (người đá thay Vela bị chấn thương).

Tâm lý thoải mái khiến cả Uruguay và Mexico đều nhập cuộc với một thế trận khá mở. Không thăm dò và co mình phòng ngự, cả hai đội đều tổ chức những pha tấn công về phía khung thành của nhau với một lối chơi thoáng và tốc độ cao. Ngay ở những phút thứ 5, Suarez đã có cơ hội rất tốt để mở tỷ số trận đấu khi anh tận dụng sai lầm phá hụt bóng của một hậu vệ Mexico để thoát xuống đối mặt với Oscar Perez. Tiếc là ở cú dứt điểm sau đó, tiền đạo của Ajax lại sút bóng đi chệch cột dọc.


Không lâu sau đó, từ quả đá phạt góc của Forlan, đến lượt Victorino có cơ hội để mở tỷ số nhưng cú đánh đầu của cầu thủ này lại đưa bóng đi vọt xà ngang trong một tư thế khá trống trải. Vô duyên trong những pha dứt điểm, suýt chút nữa Uruguay phải nhận bàn thua trong tình huống mà Guardado  bất ngờ tung ra cú nã đại bác từ cự ly chừng 25m ở phút thứ 22 của trận đấu. Bóng bay vọt qua tầm với của thủ thành Muslera nhưng lại dội thẳng vào xà ngang rồi nảy ra.

Những phút cuối hiệp một, tin Nam Phi đang có dẫn trước Pháp 2-0 ở trận đấu cùng giờ đã khiến cho cả Nam Phi và Mexico đều tỏ ra thận trọng hơn và giảm nhịp độ trận đấu xuống tới mức có thể. Bóng chỉ chủ yếu tập trung ở khu vực giữa sân và hai đội có rất ít những cơ hội để tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Giữa một thế trận giằng co, Uruguay lại bất ngờ có được bàn thắng vượt lên dẫn trước sau một pha bóng khá đơn giản ở cuối hiệp một. Từ quả tạt bóng bên cánh phải của Cavani,  Suarez trong tư thế không bị ai kèm thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới Oscar Perez.

Bước sang hiệp hai, trong thế bị dẫn bàn, Mexico buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, chính họ mới là đội phải toát mồ hôi hột với tình huống mà Lugano  tung ra cú lắc đầu khá nhanh nhưng bằng một phản xạ tuyệt vời Perez đã ngăn không cho đội nhà phải nhận bàn thua thứ 2. Những nỗ lực miệt mài gia tăng sức ép của Mexico gần như đã mang về cho họ bàn thắng khi ở phút 64, Rodriguez  băng lên đòn đường tạt bóng của Osorio  song cũng giống như Lugano trước đó, tiền vệ của Mexico lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Khi thế trận của Mexico đang dần đi vào bế tắc trước sự chủ động phòng ngự của Uruguay thì Mexico lại đón nhận một tin vui khi Pháp đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 đồng nghĩa với cơ hội đi tiếp của Nam Phi còn rất thấp bởi chỉ số phụ đã nghiêng hẳn về phía đội bóng thuộc khu vực CONCACAF. Không có thêm bất ngờ nào xảy ra, Mexico thất bại 0-1 nhưng kết quả này không hề ảnh hưởng tới cơ hội giành vé của cả hai đội. Mexico có hiệu số thắng/thua là 1 trong khi Nam Phi đội cũng có 4 điểm nhưng hiệu số thắng thua chỉ là -2 và không đủ để họ vượt qua được Mexico.

Ghi bàn: Suarez 42'

Đội hình thi đấu

Mexico: 1-Oscar Perez; 5-Ricardo Osorio, 15-Hector Moreno(Castro 57'), 2-Francisco Rodriguez, 3-Carlos Salcido, 18-Andres Guardado(Barrera 46'), 4-Rafael Marquez, 6-Gerardo Torrado, 17-Giovani Dos Santos, 9-Guillermo Franco, 10-Cuauhtemoc Blanco(Hernandez 63')
Uruguay: 1-Fernando Muslera; 2-Diego Lugano, 6-Mauricio Victorino, 4-Jorge Fucile, 16-Maximiliano Pereira, 15-Diego Perez, 17-Egidio Arevalo, 7-Edinson Cavani, 11-Alvaro Pereira(Scotti 76'), 9-Luis Suarez, 10-Diego Forlan.

 

Mexico Uruguay
67%Tỷ lệ giữ bóng33%
10Sút bóng15
1Sút cầu môn5
9Sút ngoài cầu môn10
4Thủ môn cản phá1
6Phạt góc7
19Phạm lỗi13
2Việt vị0
2Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X