Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua bạc nhược, ĐKVĐ Italia theo chân Pháp dừng bước ở vòng đấu bảng

Thứ Năm 24/06/2010 22:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một trận đấu mà chỉ cần hòa là có thể giành quyền đi tiếp, Italia đã không thể làm được cái mục tiêu nhỏ nhoi ấy khi gục ngã 2-3 trước Slovakia trong một trận đấu đầy bạc nhược.

Italia chính thức trở thành cựu vương

Á quân Pháp không thể vượt qua vòng đấu bảng, một kết quả tưởng như không thể tồi tệ hơn. Nhưng đó vẫn chưa phải là một cú "sốc" lớn nhất bởi chỉ 2 ngày sau, Italia còn gây thất vọng hơn khi cũng theo chân Les Bleus sau màn trình diễn thất vọng trước Slovakia. Không thể hiện được bản lĩnh của mình, Italia chính thức trở thành cựu vương ngay ở vòng đấu bảng.

Thay vì chọn Pazzini, Lippi đã quyết định xếp Iaquinta đá trung phong với sự hỗ trợ từ hai bên của Pepe và Di Natale. Việc Pirlo vẫn chưa thể hồi phục hoàn toàn đã khiến "gã đầu bạc" buộc phải xếp Gattuso đánh chính ở tiền vệ 3 người. Trong khi đó bên phía Slovakia vẫn sử dụng sơ đồ 4-5-1 với mũi nhọn Vittek đá cao nhất trên hàng công trong khi thủ quân Hamsik đóng vai trò cầm trịch trận đấu ở vị trí hộ công.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Sau những phút đầu nhập cuộc có phần thận trọng, Skovakia dần chiếm thế chủ động về khả năng kiểm soát bóng cũng như tranh chấp tay đôi. Với một lối chơi khá "nhiệt", đội bóng Đông Âu rất chịu khó áp sát và tích cực di chuyển nhiều. Chính tinh thần chiến đấu khá cao đã giúp cho các cầu thủ Slovakia luôn chiến thắng trong những cuộc đua cần sức rướn và sự càn lướt.

Tỏ ra vượt trội so với đối thủ, chính Slovakia là đội sở hữu cơ hội ngon ăn đầu tiên của trận đấu. Ngay ở phút thứ 7, vẫn sự yếu kém trong một tình huống bóng  bổng, các hậu vệ của Italia đã để cho Vittek thoải mái tung ra cú đánh đầu chuyền bóng để Hamsik một mình một bóng trước khung thành của Marchetti. May mắn cho Italia là trong tình huống bắt volley ngay, tiền vệ của Napoli lại dứt điểm không đúng tâm bóng.

Italia thua toàn diện trước Slovakia

Chơi hoàn toàn lấn lướt, những nỗ lực hãm thành của Slovakia cũng đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 25. Nhận đường chuyền của Kucka, Vittek đã có một cú dứt điểm bằng chân phải đầy hiểm hóc đưa bóng đi vượt qua tầm với của Marchetti rồi chui thẳng vào góc xa. Trong bàn thua này người mắc lỗi chính là De Rossi khi tiền vệ của Roma đã có một đường chuyền quá ẩu và để cho Kucka cướp bóng ngay trước khu vực 16m50.

Có được bàn thắng, đội bóng của HLV Vladimír Weiss càng chơi càng hưng phấn. Với một cự đội hình rất hợp lý, tuyến giữa của  Slovakia bóp nghẹt hoàn toàn lối chơi của các tiền vệ Italia. Sự hưng phấn của các cầu thủ áo trắng còn được thể hiện ở những cú dứt điểm đầy ngẫu hứng. Điển hình là ở phút thứ 35 khi Strba xuất thần tung ra một cú sút rất căng từ cự ly chừng 30m. Phải rất vất vả Marchetti mới có thể đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Đến phút cuối cùng của hiệp một đến lượt Kucka tung ra một cú nã đại bác từ cự ly chừng 35m đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Ngược lại với sự thăng hoa của đối phương, Italia chơi khá mờ nhạt với những pha tấn công khá hời hợt và đơn điệu. Cơ hội  thực sự nguy hiểm lại đến từ một tình huống phá bóng của trung vệ Skrtel khi cầu thủ này đánh đầu đưa bóng đi sạt xà ngang khung thành của đội nhà sau đường chuyền của Di Natale.

Nhằm tăng cường sức tấn công cho Azzurri, Lippi có liền 2 sự thay đổi khi hiệp hai trở lại với quyết định đưa Quagriarella và Maggio vào sân. Những tưởng sự thay đổi này có thể giúp Italia cải thiện được lối chơi nhưng dù đã kiểm soát bóng tốt hơn, Azzurri vẫn không thể tạo ra được sự khác biệt. Pha bỏ lỡ điển hình nhất là tình huống Di Natale dứt điểm rất thiếu cảm giác sau một tình huống khá trống trải. Ngay cả khi đã tung Pirlo vào sân, tính hiệu quả trong những đường bóng cuối cùng của Italia vẫn không thể cụ thể hóa được bàn thắng. Pha bóng đáng tiếc nhất đến ở phút thứ 67 khi cú bắt volley của Quagriarella bị Skrtel phá ngay trên vạch vôi.

Vittek đóng vai trò người hùng

Mải mê tấn công, Italia dính đòn hồi mã thương từ một pha tấn công không thực sự đặc biệt của Slovakia. Tuy vậy sự lỏng lẻo của cặp trung vệ Chiellini và Cannavaro đã khiến cho cả hai không thể truy cản được Vittek và để cho tiền đạo này thoải mái băng vào dứt điểm cận thành sau đường chuyền của Hamsik bên cánh phải.

Bị dẫn tới 2 bàn, những hi vọng của Italia dần bị dập tắt. Khi không còn gì để mất , Azzurri vùng lên tấn công. Những nỗ lực sau đó cũng đã mang tới cho Italia bàn thắng sau một pha phối hợp tấn công khá hay ở phút thứ 81. Cú giật gót điệu nghệ của Iaquinta giúp Quagriarella có cơ hội tung ra cú dứt điểm trong thế đối mặt với Mucha. Bóng bị thủ thành của Slovakia đẩy ra nhưng ngay lập tức Di Natale đã có mặt và đệm bóng vào lưới trống.

Tinh thần của Italia được đẩy lên khá cao sau bàn thắng này. Chỉ 5 phút sau đó, Quagriarella  đã đưa được bóng vào lưới của Mucha nhưng bàn thắng của anh không được công nhận vì trọng tài cho rằng đã có lỗi việt vị.

Những bất ngờ đã không đến, khi các Azzurri còn đang tiếc nuối với bàn thắng không hợp lệ này thì Slovakia có thêm bàn thắng nữa sau một pha phối hợp ném biên khá đơn giản. Không có một hậu vệ nào của Italia theo kèm Kopunek và để cho cầu thủ này thoải mái tung ra cú tâng bóng đánh bại Marchetti.

Dù những phút sau đó, Italia còn có thêm một bàn gỡ nữa với cú sút khá điệu nghệ của Quagriarella đúng ở phút bù giờ thứ nhất nhưng tình thế đã không thể thay đổi được tình thế. Thua 2-3, Italia theo chân Pháp về nước ngay ở vòng đấu bảng.

Đội hình thi đấu:
Slovakia
:
1-Jan Mucha; 2-Peter Pekarik, 3-Martin Skrtel, 16-Jan Durica, 5-Radoslav Zabavnik, 6-Zdeno Strba,(Kopunek 87') 15-Miroslav Stoch, 17-Marek Hamsik, 11-Robert Vittek, 19-Juraj Kucka, 18-Erik Jendrisek.
Italia: 12-Federico Marchetti; 19-Gianluca Zambrotta, 5-Fabio Cannavaro, 4-Giorgio Chiellini, 3-Domenico Criscito(Maggio 46'), 22-Riccardo Montolivo(Pirlo 55'), 6-Daniele De Rossi, 8-Gennaro Gattuso(Quagliarella 46'), 9-Vincenzo Iaquinta, 7-Simone Pepe, 10-Antonio Di Natale.

Slovakia  Italia
48%Tỷ lệ giữ bóng52%
13Sút bóng16
4Sút cầu môn6
9Sút ngoài cầu môn10
4Thủ môn cản phá1
6Phạt góc3
20Phạm lỗi17
1Việt vị3
4Thẻ vàng4
0Thẻ đỏ0

Song Tử

 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X