Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu thiếu người, Đức gục ngã trước Serbia

Thứ Sáu 18/06/2010 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đoàn quân của Joachim Loew đã gặp phải thử thách thật sự ở trận đấu thứ 2 tại World Cup 2010. Vẫn lối chơi tấn công mạnh mẽ, cống hiến nhưng họ đã vấp phải bức tường phòng ngự kiên cố "made in Serbia" với sự chỉ huy tài ba của Nemanja Vidic. Không những thế số cơ hội thuận lợi ít ỏi được tạo ra đều bị bỏ lỡ hết sức đáng tiếc, trong đó có một quả phạt 11m không thành công. Trong khi, với khả năng phản công sắc sảo, Serbia đã thành công trong việc chọc thủng lưới đối thủ bằng pha ghi bàn của Jovanovic. Thực ra, Đức chưa chắc đã phải chịu một trận thua nếu họ không chơi thiếu người từ phút 37 do chiếc thẻ đỏ của Klose.

Trong bóng đá, một khoảnh khắc có thể quyết định cả trận đấu và cục diện cuộc chơi sẽ thay đổi 180 độ chỉ sau 90 phút ngắn ngủi. Trước lượt đấu thứ 2, Đức có tất cả (sự tự tin, hưng phấn, tinh thần cao, lợi thế,...) trong khi Serbia chẳng có gì ngoài duy nhất quyết tâm thể hiện mình. Và rồi kết thúc trận đấu, vị trí của hai đội đã hoán đổi cho nhau. Serbia lại có mọi thứ trong tay, trên hết là họ đã có thể rung đùi nghĩ tới một suất ở vòng 1/8 còn với Đức, họ phải đối diện với nguy cơ bị loại vì chắc chắn 100% Ghana sẽ phải quyết tử cho chính số phận của mình. Cái khoảnh khắc tạo nên kết cục của trận đấu chính là chiếc thẻ đỏ dành cho Klose trong một ngày trọng tài xử lý quá nghiêm khắc (ngoài chiếc thẻ đỏ dành cho Klose, còn có 7 cầu thủ khác bị phạt thẻ vàng).

Niềm vui tột độ của ban huấn luyện Serbia sau trận đấu


So với chiến thắng 4-0 trước Australia ở trận mở màn, "Xe tăng" Đức không có bất cứ một sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát. Trong khi về phần Serbia, HLV Radomir Antic có tới 3 sự thay đổi. Số 16 Subotic chơi thay
Aleksandar Lukovic.bị treo giò vì tấm thẻ đỏ ở trận thua Ghana. Còn Kuzmanovic, một cầu thủ đang chơi bóng ở nước Đức cho Stuttgart, có mặt ngay từ đầu, thế chỗ của Nenad Milijas. Trên hàng công, người đá cặp với Zigic không còn là
Pantelic mà là số 18 Ninkovic. Thất bại ở trận đầu tiên đã khiến Serbia lâm vào tình cảnh khó khăn Chỉ có một kết quả tốt trước đội tuyển đang dẫn đầu (tối thiểu là một trận hoà), Serbia mới vớt vát được chút ít hy vọng.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của WC 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Để làm được điều đó, tất yếu, Serbia phải chơi tấn công nhưng đây không phải là điểm mạnh của họ. Và Đức mới là đội triển khai mạch lạc hơn các đợt lên bóng. Phút thứ 7, sau quả tạt của Muller, trung vệ Vidic đánh đầu phá bóng, vô tình tạo ra cơ hội cho Podolski. Không cần khống chế, tiền đạo số 10 quăng chân thực hiện ngay cú volley trái phá. Do bóng hơi ăn ra má ngoài nên chỉ có thể làm rung mành lưới phía sau cầu môn. Serbia đáp trả với tình huống nhả bóng của Krasic cho Ninkovic dứt điểm vọt lên khán đài.

Trận đấu đang diễn ra thừa quyết liệt và thiếu hấp dẫn. Chỉ trong hơn 20 phút đầu tiên, đã có đến 4 tấm thẻ vàng được rút ra chia đều cho cả hai bên, chứng tỏ trọng tài người Tây Ban Nha, Alberto Undiano đang tỏ ra cực kỳ nghiêm khắc. Hàng công từng nã 4 phát đạn vào lưới Australia của Đức đã thực sự được kiểm chứng sức mạnh ở trận này trước một tuyến phòng ngự gồm toàn gương mặt đẳng cấp châu Âu như Vidic, Ivanovic hay Kolarov. Dù sở hữu khá nhiều bóng, tấn công theo nhiều kiểu khác nhau (tạt cánh, đột phá trung lộ) song Mannschaft chưa thể gấy khó dễ cho Serbia. Còn chiến lược gia Antic có vẻ vẫn chỉ đạo các học trò giữ nguyên sở trường "phòng ngự phản công" chứ không dám chấp nhận mạo hiểm dâng cao đội hình.

Thẻ đỏ dành cho Klose chính là bước ngoặt của trận đấu

Tuy nhiên thế trận nhàm chán chỉ kéo dài đến phút 37. Tiền đao Klose bị phạt thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi từ phía sau với đội trưởng Stankovic và từ giờ phút này, Đức chỉ còn 10 người trên sân. Ngay lập tức, Serbia phát huy lợi thế hơn người. Krasic dốc bóng bên cánh phải rồi tạt vào phía trong. Tiền đạo cao nhất World Cup 2010, đã đánh đầu "làm tường" cho Jovanovic và tân binh của Liverpool bình tĩnh hãm bóng bằng ngực rồi tung người đưa bóng vào lưới Neur từ cự ly gần. Dù là một tiền vệ nhưng Jovanovic rất hay ghi bàn cho Serbia. Ở vòng loại, chính anh là người nổ súng nhiều nhất cho đội nhà. Những phút bù giờ của hiệp 1, khung thành Serbia liên tiếp phải chịu sóng gió. Trong một pha phối hợp phạt góc, Stojkovic đấm bóng ra đến đúng tầm chân của Khedira và "Michael Ballack mới" bình tĩnh thực hiện cú dứt điểm làm rung mạnh xà ngang. Bóng bật ra và Thomas Muller nỗ lực sút bồi nhưng Kolarov đã phá ra ngay trên vạch vôi.

Sau giờ nghỉ, Serbia càng gia cố hơn nữa hệ thống phòng ngự còn Đức quyết định dâng cao đội hình lên tấn công hòng gỡ hoà, bất chấp việc phải thi đấu thiếu người. Và họ đã tạo ra không ít cơ hội nhưng tất cả đều bị tiền đạo số 10 bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Phút 58, Mesut Ozil thể hiện nhãn quan chiến thuật thiên tài của một nhạc trưởng khi chọc khe quá thuận lợi cho Podolski khôn ngoan phá bẫy việt lao xuống đối mặt với Stojkovic nhưng pha kết thúc của anh đi chệch cột dọc trong gang tấc. Không lâu sau đó, Ozil lại có một đường chuyền tinh tế khác cho Podolski và "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2006" co chân sút mạnh trúng mép lưới.

Cuối cùng, cơ hội vàng để san bằng tỷ số cũng đến với đội bóng áo trắng. Trung vệ đang khoác áo MU, Nemanja Vidic để bóng chạm tay trong vòng cấm ở một tình huống không thật sự rõ ràng nhưng trọng tài Undiano vẫn cho Đức được hưởng quả phạt 11m kém theo một thẻ vàng dành cho Vidic. Không còn Klose nên trọng trách được giao cho Podolski. Anh thực hiện cú đá 11m khá tự tin tuy nhiên thủ thành Stojkovic đã đoán được hướng sút và cản phá thành công, cứu cho đội nhà khỏi bàn thua mười mươi.

Thủ thành Stojkovic là người hùng của Serbia khi cứu thua một quả 11m của Podolski

Bị vây hãm liên tục nên hoạ hoằn lắm, Serbia mới tổ chức được các đợt phản công nhưng tỏ ra cực kỳ sắc bén. Phút 66, Krasic đột phá trung lộ từ cánh phải và sau khi phối hợp với Jovanovic, chàng tiền vệ có mái tóc vàng óng ánh đặt lòng về góc xa. Neuer đã đứng nhin và may cho Đức, bóng đã dội vào cột dọc. Nhằm mang lại một bộ mặt mới cho hàng công, HLV Loew có liền 2 sự thay đổi người khi tung Marin và Cacau vào sân. Tuy nhiên, họ đã không đáp ứng được sự tin tưởng của ông thày. Đức chẳng chơi khởi sắc bao nhiêu còn hàng thủ Serbia vẫn thi đấu vô cùng tập trung. Phút 74, cầu thủ chơi tích cực nhất của Serbia, Milos Krasic chuyền như đặt để Zigic bật cao đánh đầu và bóng liếm qua xà ngang trong sự tiếc nuối của ban huấn lụyện.

Những phút còn lại, Loew tung nốt quân bài Mario Gomez vào sân song mọi cố gắng của Mannschaft đều rơi vào vô vọng. Serbia đã bảo vệ an toàn tỷ số 1-0 cho đến tiếng còi kết thúc trận đấu. Dù thua trận này, Đức vẫn trụ vững ở ngôi đầu (do Ghana ngày mai mới thi đấu) nhưng tình thế đã trở nên gian nan hơn rất nhiều vì tại trận cuối, họ sẽ phải đối đầu với đội tuyển không dễ chơi Ghana. Còn với Serbia, thắng lợi cực kỳ quan trọng này đã hé mở cánh cửa lọt vào vòng 1/8. Chỉ cần giành trọn 3 điểm trước Australia (mà khả năng này là trong tầm tay), họ sẽ vượt qua vòng bảng mà không cần quan tâm đến trận còn lại.

Đội hình thi đấu
Đức: 1-Manuel Neuer; 3-Arne Friedrich, 17-Per Mertesacker, 16-Philipp Lahm, 14-Holger Badstuber (23-Mario Gomez 77'); 6-Sami Khedira, 7-Bastian Schweinsteiger, 8-Mesut Ozil (21-Marko Marin 70'), 13-Thomas Mueller (19-Cacau 70'); 10-Lukas Podolski, 11-Miroslav Klose
Serbia: 1-Vladimir Stojkovic; 3-Aleksandar Kolarov, 6-Branislav Ivanovic, 5-Nemanja Vidic, 20-Neven Subotic, 17-Milos Krasic, 10-Dejan Stankovic, 22-Zdravko Kuzmanovic (19-Radosav Petrovic 75'), 14-Milan Jovanovic (8-Danko Lazovic 79'), 18-Milos Ninkovic (4-Gojko Kacar 69'), 15-Nikola Zigic

Đức  Serbia
58%Tỷ lệ giữ bóng42%
16Sút bóng10
2Sút cầu môn1
14Sút ngoài cầu môn9
0Thủ môn cản phá2
7Phạt góc1
19Phạm lỗi10
3Việt vị4
3Thẻ vàng4
1Thẻ đỏ0

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X