Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu ấn tượng ở World Cup, Muelller đoạt cú đúp danh hiệu cá nhân

Thứ Hai 12/07/2010 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp, "Xe tăng" Đức giành vị trí thứ 3 chung cuộc đồng thời thống trị luôn 2 hạng mục giải thưởng cá nhân quan trọng: "Vua phá lưới" và "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất". World Cup 2006, vinh quang thuộc về Miroslav Klose và Lukas Podolski. Bốn năm sau, một mình Thomas Mueller thâu tóm luôn cả 2 danh hiệu.

Điều đáng tự hào Mueller còn rất trẻ, ngoài 20 tuổi (sinh ngày 13/09/1989) và mới bắt đầu được người ta biết đến từ mùa giải năm ngoái trong mùa áo Bayern Munich. Quả thực, Thomas Mueller đã có bước nhảy vọt thần kỳ dưới bàn tay của Louis Van Gaal, một chiến lược giỏi rất giỏi trong khâu đào tào và bồi dưỡng tài năng trẻ. Được trao chọn niềm tin, anh thi đấu ngày một tiến bộ và dần trở thành trụ cột của đội bóng xứ Bavaria, góp phần không nhỏ vào thành tích mà Bayern đoạt được (cú đúp danh hiệu trong nước và Á quân Champions League).

Thomas Mueller đã có kỳ World Cup đại thành công

Nhờ thế, Mueller nhanh chóng được Joachim Loew triệu tập vào đội hình trong kế hoạch xây dựng một Mannschaft tươi mới hơn, trẻ trung hơn. Cũng chỉ qua vài ba lần thi đấu, Mueller đã thuyết phục HLV trưởng và được góp mặt ở sân chơi lớn World Cup. Song không ai ngờ, chàng cầu thủ có khuôn mặt "già hơn tuổi" này lại thi đấu ấn tượng đến vậy. Dường như cái số áo của "đàn anh" Michal Ballack (số 13 đen đủi) đã mang lại may mắn cho Mueller.

Ngay trận mở màn, anh đã sút tung lưới Australia, ghi bàn đầu tiên trong sự nghiệp cho ĐTQG. Để rồi các trận đấu sau, Mueller kiếm thêm 4 bàn thắng nữa. Màn trình diễn ấn tượng nhất của Mueller là ở trận đấu với ĐT Anh ở vòng 1/8 khi trực tiếp ghi 2 bàn, kiến tạo một bàn khác cho Podolski. Với 5 bàn có được, Mueller cùng David Villa, Sneijder và Forlan dẫn đầu danh sách ghi bàn World Cup 2010 nhưng theo luật của FIFA, danh hiệu "Vua phá lưới" chỉ có một mà thôi và nó đã thuộc về tài năng trẻ người Đức bởi Mueller hơn chỉ số phụ (3 đường chuyền thành bàn) trong khi con số này của Villa và Sneijder là 1 lần.

Ngoài ra, Mueller thống trị luôn cả cuộc đua tranh "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải" mà không gặp phải sự cạnh tranh quá quyết liệt như giải thưởng đầu tiên vì trong 3 ứng cử viên cuối cùng lọt vào danh sách bầu chọn thì Mueller vượt trội hoàn toàn so với Ayew của Ghana hay Dos Santos của Mexico. Chưa cần công bố, người ta cũng biết Mueller sẽ đoạt danh hiệu này. Những thành tích sáng chói giành được ở cái độ tuổi trẻ măng này sẽ là động lực để anh sớm vươn lên thành một ngôi sao mới của làng bóng đá thế giới trong tương lai không xa. Và xem ra, Bayern sẽ không dễ giữ chân Mueller ở lại thành Munich vì hàng loạt ông lớn đang chuẩn bị sẵn sàng hàng đống tiền để quyết tâm chiêu mộ gương mặt này trong mùa hè.

Ngoài ra, một hạng mục giải thưởng cá nhân còn lại của World Cup là "Thủ môn xuất sắc nhất" (hay còn mang tên Lev Yashin, thủ thành vĩ đại của Liên Xô cũ và thế giới thập niên 60-70 của thế kỷ trước) đã được dành cho người đội trưởng ĐT Tây Ban Nha, Iker Casillas. Đây là thành tích xứng đáng vì Casillas đã thể hiện sự chắc chắn, an toàn nơi khung gỗ bằng đẳng cấp và kinh nghiêm dày dạn của mình. Qua 7 trận đấu ở World Cup, Casillas chỉ để thủng lưới có 2 bàn, giúp TBN là ĐT để thua ít nhất giải đấu.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X