Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thày trò Queiroz cùng "coi thường" Bờ Biển Ngà

Thứ Tư 16/06/2010 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm qua bảng Tử thần đã chính thức khởi tranh và ngay từ đầu đã chứng tỏ sự căng thẳng đúng như dự báo. Trong khi Brazil rất vất vả mới vượt qua được CHDCND Triều Tiên thì Bờ Biển Ngà và Bồ Đào Nha đã hoà nhau trong trận đấu thừa quyết liệt nhưng thiếu điều quan trọng nhất: bàn thắng. Và sau trận đấu, cả HLV trưởng Carlos Queiroz cùng vài ngôi sao của Seleccao cùng cho rằng Bồ Đào Nha đã chứng tỏ mình là đội chơi hay hơn hẳn và nếu Bờ Biển Ngà không chủ trương phòng thủ chăt thì họ đã là đội giành chiến thắng.

Dẫn dắt Bờ Biển Ngà hiện nay là chiến lược gia Sven Goran Eriksson, cựu HLV của ĐT Anh. Ai cũng biết triết lý xuyên suốt của người đàn ông Thuỵ Điển này là lối chơi thực dụng, đề cao phòng thủ và rình rập chờ thời cơ. Khi Tam sư còn dưới quyền chỉ đạo của ông đã phải chịu vô số những lời chỉ trích về lối chơi này, dẫu rằng nó cũng mang lại cho ĐT Anh thành công. Vì thế, chẳng có gì bất ngờn khi chuyển sang làm việc ở Bờ Biển Ngà, Eriksson cứ "bổn cũ soạn lại", biến một ĐT của châu Phi phải mang hình hài của một đội châu Âu.

Ronaldo và các đồng đội đã bất lực trước Bờ Biển Ngà

Và ngay lập tức, phong cách của Bờ Biển Ngà vấp phải sự phản đối đến từ .... đối thủ họ vừa gặp, Bồ Đào Nha. Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Bồ Đào Nha, Carlos Queiroz  cho hay: "Chúng tôi muốn thắng trận đấu này nhưng ai cũng thấy, đây là trận đấu hoàn toàn đối lập. Trong khi chúng tôi chủ trương tấn công ào ạt thì họ (Bờ Biển Ngà) ngay từ đầu đã bộc lộ rõ ý đồ chỉ tập trung vào phòng thủ, không cần kiểm soát trận đấu và cố gắng chơi phản công. Chúng tôi không ngừng nỗ lực tấn công nhưng đành bất lực trước một đối thủ chơi quá thực dụng như thế. Sang hiệp 2, BĐN đã chơi với nhịp độ nhanh hơn song vẫn không thể công phá nổi. Vì thế chúng tôi luôn phải chờ đợi bất cứ một sai lầm nào của đối thủ để tận dụng ghi bàn nhưng điều đó đã không xảy ra. Chắc chắn ở các trận tới, các đội sẽ phải mạo hiểm hơn để giành lợi thế. Dù sao chúng tôi cũng đã có điểm trước một đối thủ cạnh tranh và sẽ quyết tâm hạ gục Triều Tiên".

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Trong khi ngôi sao sáng nhất, đội trưởng Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo tỏ ý coi thường Bờ Biển Ngà rõ rệt hơn: "Rõ ràng, họ chỉ tập trung ở phần sân nhà và không thèm tấn công. Dường như trong hiệp đầu, họ sợ chúng tôi thì phải còn sau giờ nghỉ, họ chơi mạnh dạn hơn nhưng tựu trung lại, chúng tôi đã chơi tốt và việc không giành được chiến thắng chẳng qua là vì kém may mắn. Cơ hội của Bồ Đào Nha vẫn còn rất nhiều và chưa thể khẳng định trước điều gì".

Nhưng người Bờ Biển Ngà lại nghĩ khác. HLV trưởng Eriksson tự tin bày tỏ: "Nếu có đội nào xứng đáng thắng ở trận này thì đó phải là chúng tôi. Bờ Biển Ngà đã chơi rất kỷ luật và tổ chức. Dù sao jmột kết quả hoà cũng là hợp lý vì chẳng đội nào muốn thua ở những trận đấu như thế này. Hôm nay chúng tôi phải gặp đội tuyển đứng thứ 3 thế giới và vài ngày sau là là ĐT đứng ở vị trí số 1, Brazil. Chúng tôi sẽ ăn mừng thành công này và ngày mai bắt đầu làm việc chẳm chỉ nhằm mục tiêu giành kết quả tốt trước Brazil".

Trong bóng đá, mục tiêu chiến thắng luôn phải được ưu tiên hàng đầu và các đội có quyền sử dụng bất cứ biện pháp nào để đạt được điều đó, không cần thiết giải pháp đó bị chê bai hay khen ngợi. Do vậy, Bồ Đào Nha nên tập trung rèn giũa khả năng tấn công nhiều hơn bởi Triều Tiên xem chừng sẽ khó chơi chẳng kém. Một đội bóng giỏi đến mấy mà không biết cách ghi bàn thì vẫn bị đánh giá là một đội kém. Há chẳng phải Barca đã từng khâm phục khẩu phục Inter Milan khi bị đội bóng Italia qua mặt ở bán kết bằng lối chơi "siêu phòng ngự", một tấm gương tiêu biểu đang được rất nhiều ĐT tham dự World Cup 2010 học hỏi theo.

Chấm điểm trận Bờ Biển Ngà -Bồ Đào Nha (Theo Goal)

Bờ Biển Ngà: Barry - 6.0; Demel - 6.0; Kolo Toure - 6.0; Zokora - 7.0; Tiene - 6.0; Eboue - 6.0; Yaya Toure - 6.0; Tiote - 6.0; Gervinho - 7.0; Dindane - 5.0; Kalou - 5.0. Vào sân thay người: Drogba - 5.0; Keita - 4.0
Bồ Đào Nha: Eduardo - 6.0; Paulo Ferreira - 6.0; Bruno Alves - 6.0; Ricardo Carvalho - 6.0; Fabio Coentrao - 6.5; Pedro Mendes - 5.0; Raul Meireles - 6.5; Deco - 5.0; Cristiano Ronaldo - 6.0; Liedson - 4.0; Danny - 4.0. Vào sân thay người: Simao - 5.0; Tiago - 5.0

  • Bảo Phương


     Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
     Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
     Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X