Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò Joachim Loew hân hoan sau chiến thắng mĩ mãn trước ĐT Anh

Thứ Hai 28/06/2010 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước cuộc gặp gỡ đỉnh cao giữa ĐT Anh và ĐT Đức vào đêm qua, dù không thật sự thể hiện được nhiều ở vòng đấu bảng nhưng chắc chẳng ai dám nghĩ thầy trò HLV Fabio Capello lại phải nhận một trận thua đậm đến vậy. Cú đúp của Muller ở hiệp 2 và các pha lập công Klose và Podolski ở hiệp 1 đã giúp "những cỗ xe tăng" có được chiến thắng 4-1 trước Tam Sư qua đó hiên ngang giành một vé tại vòng tứ kết của World Cup 2010.

Đem đến Nam Phi đội hình trẻ nhất trong 32 đội bóng tham dự VCK World Cup lần này nên nhiều người có phần hoài nghi về khả năng tiến xa của thầy trò HLV Joachim Loew. Sau 3 trận đấu tại vòng bảng, người ta vẫn thấy màn trình diễn của ĐT Đức là khá phập phù và không mang đến sự yên tâm cho các cổ động viên yêu mến "những cỗ xe tăng". Trận thắng kinh điển trước người Anh ngày hôm qua đã giúp ĐT Đức lấy lại vị thế vốn có của họ tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trong mắt các chuyên gia và người hâm mộ.

Cặp đôi Muller-Ozil tiếp tục gây được ấn tượng mạnh tại World Cup lần này

Phát biểu sau trận đấu HLV Joachim Loew hết mực ca ngợi chiến thắng tuyệt vời của các học trò:"Chiến thuật hợp lí đã giúp chúng tôi chống lại được một hàng tiền vệ kiểm soát bóng rất tốt của ĐT Anh. Cho đến khi tỉ số là 2-0 thì chúng tôi đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu và có thể ghi được bàn thắng thứ 3 bất kì lúc nào. Bàn thắng rút ngắn tỉ số của ĐT Anh đã khiến chúng tôi gặp phải một chút khó khăn, nhưng ở phần còn lại của trận đấu họ phải dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ và đó là cơ hội để chúng tôi thực hiện lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả của mình. Chiến thắng xứng đáng thuộc về ĐT Đức và những cầu thủ trên sân của chúng tôi đều đã có một trận đấu tốt." Bình luận về tình huống của Frank Lampard ở hiệp 1, HLV của ĐT Đức cũng thừa nhận đó là một bàn thắng:"Theo như tôi nhìn thấy, có thể nói bóng đã qua vạch cuối sân và đáng nhẽ ra đó nên là một bàn thắng cho ĐT Anh."

Cũng có được niềm vui như người thầy, sau trận đấu tiền vệ Bastian Schweinsteiger cảm thấy hết sức tự hào với màn trình diễn của anh và các đồng đội:"Tôi rất tự hào về đội bóng và những gì chúng tôi đã làm được trong 90 phút. Chúng tôi đã thực hiện rất tốt chiến thuật đề ra và chiến thắng dành cho chúng tôi là hoàn toàn xứng đáng." Nhận xét về đối thủ tiếp theo tại vòng đấu tứ kết tiền vệ khoác áo Bayern Munich cho hay:"Chúng tôi tôn trọng Argentina nhưng chúng tôi không sợ họ. Chúng tôi là một đội bóng tốt và có chất lượng. Chúng tôi đang mong đợi trận đấu ở tứ kết sắp tới."

Trái ngược với không khí hân hoan từ phía ĐT Đức là một không khí ảm đạm và buồn bã đến từ ĐT Anh. Sau trận đấu hầu hết BHL và các cầu thủ đều cảm thấy thất vọng. Với riêng Frank Lampard thì anh cho rằng những quyết định của các trọng tài đã khiến ĐT Anh lâm vào cảnh thất bại."Đó là một bàn thắng rõ ràng - 40000 đã nhìn thấy nó dù ở rất xa còn 2 người(ám chỉ các trọng tài) ở rất gần thì không. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của trận đấu này. Thua trận với tỉ số 4-1 quả thật là một sự thất vọng nhưng nếu lúc đó tỉ số là 2-2 thì có lẽ mọi chuyện đã khác."

Chiến thắng có phần tranh cãi nhưng dù sao đó vẫn là một chiến thắng dành cho Mannschaft. Ở tứ kết ĐT Đức sẽ chạm trán với ĐT Argentina để tạo nên một "bữa tiệc" tấn công thật sự đáng chờ đợi khi tính đến nay của World Cup Đức và Argentina chính là 2 đội bóng có hàng công mạnh nhất tại VCK lần này. Một khó khăn thực sự đang đợi thầy trò HLV Joachim Loew nhưng với sức trẻ, sự quyết tâm và lòng nhiệt huyết đến từ các cầu thủ thì ĐT Đức hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng và nghĩ đến một chiến thắng trước đội quân của Diego Maradona.

Chấm điểm các cầu thủ trận Đức - Anh(theo Goal)

ĐT Đức: Neuer-6,5, Lahm-5,5, Mertesacker-7,5, Friedrich-6,5, Boateng-6, Khedira-7,5, Schweinsteiger-7,5, Mueller-9, Oezil-8, Podolski-7, Klose-7. Thay người: Gomez - 6.

ĐT Anh: James-5, Johnson-5, Terry-4, Upson-6, Cole-5, Milner-5,5, Lampard-6,5, Barry-5, Gerrard-7.5, Rooney-5,5, Defoe-5. Thay người: Joe Cole-6.

Tiến Thịnh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X