Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò Domenech hứng cơn thịnh nộ của báo giới Pháp

Thứ Sáu 18/06/2010 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quá thất vọng trước lối thi đấu bạc nhược và vô hồn của đội nhà trong thất bại 0-2 trước Mexico, báo giới Pháp đang không ngừng chỉ trích thầy trò Domenech. Cùng lúc đó huyền thoại Zidane cũng bày tỏ sự thất vọng trước lối huấn luyện của “gã gàn”...

Chán chường và tức giận, dư luận Pháp dường như không còn có thể dung thứ cho màn trình diễn của đội tuyển nước mình thêm một phút nào nữa. Trên khắp các trang báo của đất nước hình lục lăng, hình ảnh những gương mặt thất thần, đau khổ, bất lực của thầy trò Domenech kèm theo những bình luận sâu cay đang tràn ngập.

L'Equipe chạy hàng tít hình tượng: “Chưa lên máy bay nhưng cũng sắp” để khẳng định về viễn cảnh sớm phải về nước của đội nhà. “ĐT Pháp vẫn chưa lên máy bay về Paris nhưng chuyến bay dành riêng cho họ cũng sẽ sớm được đặt chỗ. Với chỉ 1 điểm sau 2 trận đấu, Les Bleus không còn làm chủ được số phận của mình”.

ĐT Phap hứng chịu trận thua toàn diện

Sports.fr thì khẳng định: “Domenech đã sai lầm trên mọi mặt”. Kèm theo đó là bình luận: “Thất bại 0-2 trước Mexico khiến việc bị loại hầu như không thể khác. Thất bại này sẽ một lần nữa làm dấy lên những chỉ trích nhắm vào Raymond Domenech, người mà 2 năm qua chưa bao giờ tìm được giải pháp để phục hưng đội bóng”.

Cùng chung sự giận dữ, trang Football.fr chạy hàng tít: “Aguirre đã dạy cho Domenech một bài học”. Tác giả bài viết đưa ra so sánh: “Đây chính là chiến thắng đầu tiên của Mexico trước ĐT Pháp trong lịch sử nhưng nó hoàn toàn hợp lý. Trong 14 tháng HLV Javier Aguirre đã đem lại cho Mexico sự ổn định hơn hẳn những gì Raymond Domenech làm được suốt từ sau World Cup 2006”.

France Football tờ báo thể thao hàng đầu châu Âu chua xót đưa hàng tít: “Thật đau đớn!” kèm theo đó là hình ảnh Malouda đang quỳ gục bất lực trên sân cỏ. Bên dưới tác giả bài báo nhận định: “Đây có lẽ là nỗi thất vọng lớn nhất tại một kỳ World Cup, chỉ sau ký ức buồn 2002…

ĐT Pháp đơn giản không biết cách chơi bóng, hoặc gần như vậy. Họ thiếu tất cả, từ sự khát khao đến ý tưởng…Người ta chắc chắn đã đánh giá Ribery quá cao và hy vọng anh ta có thể tự giải quyết trận đấu.

Dư luận Pháp đặc biệt thất vọng về màn trình diễn của Les Bleus

Nicolas Anelka gần như mất hút. Và cả người vào thay anh ta là Andre-Pierre Gignac cũng chẳng khá hơn. Cầu thủ của Toulouse chạy loăng quăng khắp sân nhưng lại không có mặt ở những nơi cần phải xuất hiện. Sidney Govou như thường lệ hoàn toàn biệt tăm”.

Trong phần chấm điểm các tuyển thủ của mình, chỉ có thủ thành Hugo Lloris và Diaby được FranceFootball cho điểm trung bình (5 điểm). Còn lại đa số đều bị đánh giá là yếu kém với điểm số 3-4, kể cả những người có nỗ lực như Ribery. Tệ hại nhất là Abidal và Govou với 2 “con ngỗng” (điểm 2) to tướng.

Cùng chung sự thất vọng, giận dữ của dư luận, các cựu tuyển thủ ĐT Pháp như Robert Pires hay Zidane đều không giấu nổi nỗi buồn tê tái. Phát biểu trên kênh TF1, Pires khẳng định thất bại này hoàn toàn do lỗi của Domenech: “Như thường lệ ĐT Pháp lại là hình ảnh sinh động của HLV mình: hoàn toàn không thuyết phục”.

Trong khi đó huyền thoại ĐT Pháp một thời Zinedine Zidane chua xót: “Tôi hòan toàn thất vọng về ĐT Pháp. Họ không thể có lấy một cơ hội để sút cầu môn và chẳng còn hy vọng cho bất kỳ điều gì lớn lao”. 
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X