Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thày trò Del Bosque phấn khích sau chiến thắng lịch sử

Thứ Năm 08/07/2010 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là "nhà tiên tri" Bạch tuộc Paul lại đúng. Chiếc áo phông xanh mà Joachim Loew mặc trên người đã không còn giúp đem lại điềm may cho ông và cả ĐT Đức (được biết Loew không hề giặt chiếc áo này mà vẫn giữ nó kể từ trận đấu vòng 1/8 với Anh). Thế nhưng trên hết tất cả, Tây Ban Nha đã thắng xứng đáng nhờ bản lĩnh, kinh nghiệm và sự tinh quái, áp đảo hoàn toàn sức trẻ và khát khao cống hiến của ĐT có tuổi đời trung bình trẻ thứ 2 giải đấu.

Câu nói "Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi" tiếp tục ứng nghiệm ở trận bán kết thứ 2. TBN đã duy trì hình ảnh, lối chơi, đội ngũ suốt từ Euro 2008 cho tới nay. HLV Vicente Del Bosque đã kế thừa hoàn hảo mọi di sản do người tiền nhiện Luis Aragones để lại còn Joachim Loew dù sao cũng chỉ vừa xây dựng một Mannschaft phiên bản mới dựa trên lực lượng trẻ chưa được bao lâu. Dàn cầu thủ xứ bò tót đang trong thời kỳ chín nhất của sự nghiệp với đầy đủ kinh nghiệm trận mạc, sự khôn ngoan của những con người trưởng thành đã khống chế thành công các chàng trai trẻ của Đức để rồi lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở một trận chung kết World Cup.

HLV Del Bosque đã làm nên lịch sử cùng ĐT Tây Ban Nha

Sau trận đấu, HLV Del Bosque không thể giấu nổi niềm vui sướng tột độ: "Đây quả thực là một trận đấu phi thường của TBN. Tôi cần phải khen ngợi tất cả các học trò vì họ chơi quá xuất sắc trong cả phòng ngự và phản công. Đó chính là nhân tố quyết định dẫn tới chiến thắng. Tôi cũng muốn cảm ơn tất cả những CĐV đã cổ vũ hết mình cho ĐT. Chắc chắn hiện giờ, toàn bộ chúng ta đều đang cảm thấy phấn khích trước chiến tích vĩ đại này". Hết sức vui mừng nhưng Del Bosque hiểu trước mắt vẫn còn một trận đấu nữa quan trọng hơn nhiều: chung kết gặp Hà Lan để hiện thức hoá giấc mơ lần đầu tiên đăng quang ở World Cup: "Họ rất đáng gờm, gồm những con người xuất chúng nhất đại diện cho bóng đá Hà Lan. Nếu chúng tôi kiểm soát được bóng, chiến thắng sẽ nằm trong tầm tay. Thể lực và tinh thần của TBN hiện rất tốt. Hãy chờ xem, đội tuyển sẽ làm được gì ở trận tới".

Trong khi, Xavi, người thực hiện quả phạt góc kiến tạo cơ hội cho Puyol đánh đầu ghi bàn quyết định cũng hết lời ca ngợi ĐT: "Chúng tôi đã chơi quá tốt và tạo được một số tình huống ăn bàn ngon ăn. Chúng tôi đã áp đảo từ đầu đến cuối mặc dù họ đã phòng thủ rất hiệu quả. TBN đã trải qua một trận hoàn hảo và tự tin bước tới trận chung kết. Giờ đây, TBN đã có thể tận hưởng cảm giác được góp mặt ở trận đấu cuối cùng của World Cup".

Dù không ghi được bàn nào để gia tăng thành tích nhưng David Villa vẫn cho thấy vai trò của mình trong lôi chơi của TBN. Ngoài ra, thắng lợi cuối cùng của ĐT vẫn là quan trọng và tân binh của Barcelona không thể không hài lòng: "Đây chắc chắn là trận đấu hoàn hảo nhất của TBN ở World Cup với ưu thế, cơ hội. Toàn đội đã chơi quá tốt, cứ từng bước dần dần hướng tới mục tiêu. Tuy bàn thắng có đến muộn nhưng rốt cục chúng tôi vẫn có nhờ pha toả sáng của Puyol. Thật là tuyệt vời khi TBN đã thực sự làm nên được lịch sử. Không dễ để có mặt ở trận chung kết và chúng tôi xứng đáng vơi thành tích này. Kể từ khi đăng quang ở Euro 2008, đội bóng vẫn không ngừng làm việc cật lực để hướng tới giấc mơ trở thành ông vua thống trị thế giới".

Chỉ còn một trận đấu nữa thôi, "Cuồng phong đỏ" sẽ chạm tay đến cúp vàng VĐTG, điều họ chưa từng làm được trong quá khứ. Vinh dự hơn nữa, họ sẽ hoàn tấp cú đúp danh hiệu cao quý chỉ trong vòng 2 năm, thành tích chói lọi mà không dễ gì có nổi.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X