Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò Del Bosque cố giấu nỗi thất vọng sau trận thua choáng váng

Thứ Năm 17/06/2010 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ trên thiên đường của giấc mộng hoàng kim, nhà ĐKVĐ châu Âu rơi tuột xuống địa ngục của thực tế phũ phàng mà lại ở ngay trận đầu tiên của giải đấu mà họ tự tin cực lớn. Không ai phủ nhận sức mạnh và đẳng cấp của ĐT Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại nhưng cũng chính vì thế, họ đang phải gánh chịu một áp lực khủng khiếp của kỳ vọng. Những đối thủ của Tây Ban Nha sẽ luôn thi đấu với 150% sức lực và quyết tâm cản trở họ bằng mọi giá, bất cứ bằng phương pháp và thủ đoạn nào bởi làm nên được bất ngờ trước La Fura Roja vào lúc này là niềm vinh dự không phải ai cũng có. Và chiến thắng "sốc nhưng hợp lý" của Thuỵ Sĩ vào ngày hôm qua là một minh chứng hùng hồn.

>>> Cú sốc đầu tiên tại World Cup 2010: Tây Ban Nha gục ngã trước Thụy Sỹ
>>> Thưởng thức pha ghi bàn hạ sát ĐKVĐ châu Âu qua công nghệ 3D
>>> Tây Ban Nha: Phía dưới ánh hào quang
>>> Ottmar Hitzfeld vui mừng sau chiến thắng lịch sử của các học trò


Vẫn biết Tây Ban Nha chơi tốt (ngoại trừ việc không ghi được bàn) nhưng dù thế nào đi nữa, thất bại vẫn cứ là một thất bại. Tuy vậy, cả thày và trò của ĐT xứ sở bò tót vẫn tỏ ra đầy tự tin hoặc có thể họ đang cố gắng giấu kín sự thất vọng, hòng không để tình hình chung của đội bóng xấu đi. Với chiến thắng 1-0 của Chile trước Honduras, không thể phủ nhận Tây Ban Nha đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn ở bảng H. Chỉ cần một trận không thành công nữa thôi (hoà hoặc thua), họ có nguy cơ sẽ phải giã biệt giải đấu ngay từ vòng bảng dù tham dự World Cup với tư cách ĐKVĐ châu Âu và ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Chắc chắn 2 trận còn lại sẽ cực kỳ gian nan vì cả Chile và Honduras đều biết học tập Thuỵ Sĩ sẽ là cách thức hiệu quả nhất để ngăn chặn Tây Ban Nha.

Del Bosque thẫn thờ trên băng ghế huấn luyện

Sau trận đấu, HLV Del Bosque nói với giới truyền thông: "Đây không phải là ngày của Tây Ban Nha. Đội tuyển đã thi đấu một cách nhiệt tình nhất, đặc biệt trong hiệp 2, chúng tôi đã chơi đầy ấn tượng và bằng tất cả sức lực nhưng không làm cách nào ghi được bàn thắng. Thất bại này sẽ buộc chúng tôi phải giành chiến thắng trong cả 2 trận còn lại. Không còn một sự lựa chọn nào khác. World Cup đâu đã kết thúc và còn nhiều cơ hội cho Tây Ban Nha ở phía trước".

Còn trung vệ Pique thì bày tỏ: "Đây là trận đấu, chúng tôi đã nỗ lực chơi theo phong cách truyền thống và thể hiện hết mình. Đội bóng đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng Thuỵ Sĩ đã phòng thủ quá tốt khi tập trung đông đảo lực lượng bên phần sân nhà. Dù sao, cũng mới chỉ là trận đầu tiên và chúng tôi sẽ chiến đấu trong 2 trận còn lại để giành quyền đi tiếp. Chưa bao giờ, có người nào ở ĐT Tây Ban Nha tuyên bố rằng đội bóng sẽ có mặt ở chung kết hay giành chức vô địch. Giờ, chúng tôi đang gặp phải trở ngại và sẽ vượt qua nó".

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Trong khi, chân sút David Villa tỏ ra khá bình thản trước thất bại này: "Chúng tôi đã không chơi đúng phong độ vốn có nhưng mọi thứ vẫn còn ở phía trước. Nếu giành chiến thắng cả hai trận cuối, chúng tôi sẽ có mặt ở vòng 1/8. Thất bại trước Thuỵ Sĩ đã chỉ ra rằng ở World Cup, không hề có đội bóng yếu và vào một ngày tồi tẹ, tất cả khả năng đều có thể xảy ra. Xét khía cạnh tích cự hơn, chúng tôi đang thi đấu vòng bảng và một trận thua chưa thể nói lên được điều gì. Bây giờ, toàn đội chỉ nghĩ đến làm thế nào giành thắng lợi trong 2 trận tới".

Nhưng với tiền vệ trung tâm Xavi thì Tây Ban Nha không xứng đáng thua ở trận này: "Rõ ràng, chúng tôi đã thống trị trận đấu và tạo ra 4-5 cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng may mắn đã ngoảnh mặt lại với chúng tôi. Trong khi họ (Thuỵ Sĩ) chỉ có 2 cơ hội và một trong số đó biến thành bàn thắng. Đội bóng đã thiếu chính xác trong những khoảnh khắc quyết định và một trận đấu như thế này đôi khi được giải quyết bằng những chi tiết nhỏ nhặt".

Dĩ nhiên một trận đấu chưa thể nói lên được năng lực thật sự của Tây Ban Nha và họ còn nhiều cơ hội để sửa sai khi giờ mới là vòng bảng. Và một thắng lợi huỷ diệt trước Honduras ở trận tới sẽ là câu trả lời xác đáng cho sức mạnh của những chú bò tót.

  • Bảo Anh


Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X