Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Thày” bạch tuộc Paul có thể sẽ dự đoán trận chung kết

Thứ Sáu 09/07/2010 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tiết lộ từ phía viện hải dương học Aquarium Sea Life, nơi cư trú của bạch tuộc Paul, “nhà tiên tri” này có thể sẽ được cho dự đoán kết quả trận chung kết World Cup 2010 giữa Hà Lan và TBN, nếu “thày” không bị quá tải.

Chú bạch tuộc Paul đang trở thành một “hiện tượng” truyền thông thú vị trong những ngày qua nhờ khả năng dự đoán chính xác các trận đấu tại World Cup. Kể từ đầu giải, “nhà tiên tri” này đã đoán đúng 100% kết quả 6 trận đấu của đội tuyển Đức, kể cả hai trận thua trước Serbia ở vòng bảng và TBN tại bán kết mới đây.

Chủ đề về chú "bạch tuộc" Paul sẽ còn nóng hổi cho đến hết World Cup

Cách thức để Paul dự đoán cũng khá đơn giản. Người ta sẽ đặt vào bể 2 hộp thức ăn giống nhau kèm theo lá cờ của 2 đội khác nhau. Không có bất kỳ tác động nào từ phía con người và việc lựa chọn là do Paul thực hiện. Hộp thức ăn nào chú bạch tuộc này lựa chọn đầu tiên được xem như đội bóng có lá cờ gắn ở hộp đó giành chiến thắng.

Sau khi Paul dự đoán Đức sẽ thua TBN tại bán kết, nhiều CĐV Đức đã tức giận yêu cầu đòi “làm thịt” chú bạch tuộc đặc biệt này. Tuy nhiên, các nhân viên của Viện hải dương học tại Oberhausen tuyên bố sẽ bảo vệ Paul tới cùng.

Người đại diện của viện Aquarium Sea Life cho biết Paul sẽ tiếp tục được cho trổ tài dự đoán trận tranh hạng Ba giữa Đức và Uruguay. Và thậm chí nếu… “điều kiện” cho phép, “nhà tiên tri” này sau đó sẽ dự đoán luôn kết quả trận chung kết Hà Lan - TBN, điều mà hàng triệu tín đồ túc cầu giáo đang quan tâm.

“Điều kiện” ở đây được hiểu là Paul không bị mệt và còn… muốn ăn! “Chúng tôi không muốn Paul bị quá tải”, một nhân viên của Aquarium Sea Life cho biết.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X