Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại ở World Cup, Carlos Dunga bị sa thải

Thứ Hai 05/07/2010 05:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng, cái kết cục được dự báo từ trước sau khi Brazil phải xách valy về nước sau vòng tứ kết cũng đã sớm xảy ra. Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã chính thức công bố việc sa thải Carlos Dunga khỏi chức vụ HLV trưởng ĐT Brazil.

Ở một quốc gia hâm mộ trái bóng tròn cuồng nhiệt và có trình độ phát triển bóng đá thuộc vào diện nhất, nhì thế giới, không bao giờ có chỗ cho 2 từ "thất bại". Tại bất kỳ giải đấu nào Brazil tham dự, mục tiêu đặt ra luôn là chức vô địch, Đến cả việc giành vị trí thứ 2 cũng là khó được chấp nhận, huống gì đến chuyện bị loại từ vòng tứ kết. Brazil đến Nam Phi với sự tự tin rất lớn nhờ vào phong độ cực kỳ ổn định trong suốt một thời gian dài dưới sự dẫn dắt của Dunga. Họ đã đăng quang ở Copa America 2007 và FIFA Confederations Cup 2009 (giải tiền World Cup thường niên). Khi đó Selecao được coi là đội tuyển rất khó bị đánh bại dù đã mất đi ít nhiều chất Samba.

Sự ra đi của Carlos Dunga là tất yếu

Tại vòng bảng World Cup 2010 rồi đến cả vòng 1/8, Brazil luôn khẳng định được đẳng cấp và tên tuổi của mình. Họ cứ lầm lì như một chiếc xe lu (lúc cần thiết, có thể tăng tốc như một xe đua F1) trên con đường đạt được mục tiêu đề ra. Thế nhưng, ở trận tứ kết, niềm kiêu hãnh của người Brazil đã bị đổ vỡ khi họ thất bại cay đắng trước Hà Lan dù đã vượt lên dẫn trước từ rất sớm. Có rất nhiều nguyên nhân đã được chỉ ra cho trận thua này, tuy nhiên, với người Brazil, chiến lược gia đang nắm giữ ĐT luôn phải chịu trách nhiệm đầu tiên và lớn nhất. Dunga đã bị dư luận nước này chỉ trích thậm tệ không chỉ vì thành tích kém cỏi mà còn bởi ông đã không còn giữ được chất Samba truyền thống trong cách chơi hiện tại của ĐT Brazil.

Do đó, việc Dunga phải rời khỏi cương vị HLV trưởng Selecao chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Bản thân nhà cầm quân 46 tuổi này cũng đã hiểu kết cục dành cho mình. Và hôm qua, CBF đã chính thức ra thông báo về tương lai của Dunga: "Sau quãng bắt đầu cộng tác từ tháng 8 năm 2006 cho đến việc bị loại khỏi vòng tứ kết World Cup 2010, chúng tôi xin tuyên bố, HLV trưởng ĐTQG đã bị sa thải. Tên người tiếp theo dẫn dắt ĐT Brazl sẽ được công bố vào cuối tháng này".

Hiện tại HLV lão làng, Felipe Scolari, người từng đưa Brazil đến chức VĐ World Cup gần đây nhất (2002) và chiến lược gia trẻ tuổi, nhiều tham vọng và tài năng, Leonardo, người đã dẫn dắt AC Milan hồi mùa giải năm ngoái được cho là 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng ở ĐT Brazil. Dù cho là ai đi nữa thì chắc chắc có một thực tế sẽ không bao giờ thay đổi: áp lực thành công sẽ cực lớn và chỉ cần một thất bại thôi, mọi chuyện sẽ chấm dứt ngay cả khi trước đó, ông ta có giành được bao nhiêu vinh quang đi chăng nữa.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X