Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại nhục nhã trước Mexico, ĐT Pháp lâm vào "ngõ cụt"

Thứ Sáu 18/06/2010 03:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù màn trình diễn ở vòng loại cũng như ở trận đấu đầu tiên gặp ĐT Uruguay là kém cỏi, nhưng không nhiều người nghĩ rằng ĐT Pháp lại thể hiện một bộ mặt "bạc nhược" đến vậy trước ĐT Mexico. Thất bại 2-0 trước đội bóng đến từ vùng CONCACAF có vẻ như là dấu chấm hết cho hành trình của "Những chú gà trống Gô-loa" tại World Cup 2010.

Đều chỉ kiếm được 1 điểm sau loạt trận đầu tiên nên có thể coi trận đấu giữa Pháp và Mexico sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những chiếc vé đi tiếp của bảng A. Nếu  đội nào giành chiến thắng trong trận đấu này cũng đồng nghĩa khả năng góp mặt trong vòng 16 đội là lớn hơn bao giờ hết. Cũng bởi lẽ đó nên cả HLV Domenech của ĐT Pháp và Javier Aguirre của ĐT Mexico đều đã xếp một đội hình chơi thiên về tấn công và không giấu giếm tham vọng giành 3 điểm.

Javier Hernandez là người khai thông thế bế tắc của trận đấu

Bên phía ĐT Pháp, cũng giống như trận mở màn gặp ĐT Uruguay, trong trận này HLV Domenech tiếp tục ra quân với đội hình 4-2-3-1 quen thuộc với bộ đôi Toulalan-Diaby án ngữ ngay phía trước hàng phòng ngự của Les Bleus. Ở tuyến trên, Anelka dù thi đấu mờ nhạt trong trận đấu với Uruguay nhưng vẫn tiếp tục được tin dùng và anh là người đá cao nhất trên hàng công của "Những chú gà trống Gô-loa". Hỗ trợ cho chân sút đang khoác áo Chelsea sẽ là bộ ba Malouda-Ribery-Govou. Malouda là sự trở lại kịp thời của ĐT Pháp và ngay lập tức anh được trao cơ hội bên hành lang trái. Trong khí đó vị trí trung tâm và có thiên hướng chơi tự do sẽ thuộc về Frank Ribery. Hành lang phải sẽ vẫn do Sydney Govou quán xuyến. Yoann Gourcuff đã bị loại sau màn trình diễn kém thuyết phục ở trận đấu đầu tiên của ĐT Pháp

Về phần mình, ĐT Mexico dù chỉ có được 1 điểm trước chủ nhà Nam Phi trong ngày khai mạc nhưng màn trình diễn của El Tri  ấn tượng hơn khá nhiều so với đối thủ của họ trong ngày hôm nay. Trong trận này, HLV Javier Aguirre tiếp tục bố trí đội hình 4-3-3 vẫn với ba cầu thủ tấn công bao gồm C.Vela, G.Dos Santos và trung phong cắm sẽ là G.Franco. Sự thay đổi duy nhất so với ngày ra quân của ĐT Mexico là sự góp mặt ngay từ đầu của Guardado thay cho vị trí Aguilar ở hàng tiền vệ. Một điểm đặc biệt nữa trong trận này khi Rafael Marquez sẽ đeo băng thủ quân bên phía ĐT Mexico.

Khác rất nhiều so với loạt trận đầu tiên, dường như việc cần chiến thắng đã lộ rõ hơn ở các đội trong loạt trận thứ 2. Khi tính cẩn trọng đã không còn thì hầu hết các trận đấu ở loạt trận thứ 2 của vòng bảng đều diễn ra rất sôi nổi. Và trận đấu giữa Pháp với Mexico ngày hôm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Cả 2 đội bóng đã nhập cuộc với tốc độ rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Ả rập Xê Út, Khalil Al Ghamdi.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Cơ hội đầu tiên đã thuộc về đội bóng đến từ Trung Mỹ khi cầu thủ chơi hay nhất bên phía Mexico trong trận đầu tiên Giovanni Dos Santos đã có cơ hội thoát xuống và tung ra cú dứt điểm trúng cột dọc. Dù trong tình huống đó Dos Santos đã rơi vào thế việt vị nhưng đó thật sự là lời cảnh báo đầu tiên đối với ĐT Pháp. Ngay sau đó vài phút đến lượt Carlos Vela có cơ hội tung ra cú sút nhưng pha kết thúc của tiền đạo đang khoác áo Arsenal lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Mexico đã có những phút thi đầu thi đấu như thể họ là đội bóng "cửa trên" vậy. Ngay sau Vela, Franco là cầu thủ tiếp theo đe doạ khung thành của thủ môn Hugo Llodris.

Thi đấu có phần khá lép vế trong những phút đầu nhưng thi thoảng ĐT Pháp cũng tạo ra được những tình huống nguy hiểm và pha sút phạt của Ribery thiếu chính xác ở phút thứ 13 là một ví dụ điển hình. Tuy vậy những cơ hội thật sự thì vẫn chỉ thuộc về các cầu thủ Mexico và cú sút xa đi chệch cột dọc của Salcido đã cho thấy rõ điều đó. Trong khoảng 10 phút tiếp theo một thế trận "ăn miếng trả miếng" được 2 đội tạo nên và điểm nóng chính là những pha tranh chấp ở khu vực trung tuyến.

Trong khoảng nửa đầu hiệp 1 các cầu thủ Mexico đã khai thác rất tốt những đợt lên bóng bên hành lang trái. Phút thứ 26 sau một pha đột phá vượt qua được Sagna, hậu vệ cánh Salcido tung ra một cú sút ở góc hẹp nhưng pha dứt điểm chưa đủ khó để hạ thủ thành Llodris. Phút thứ 31, Carlos Vela sau pha va chạm với Toulalan đã dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ Paolo Barrera. Ngay sau khi vào sân cầu thủ mang áo số 7 đã có cơ hội sau pha băng vào dứt điểm từ đường tạt cánh bên phía hành lang trái nhưng bàn thắng thì vẫn đang "ngoảnh mặt" với El Tri.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của WC 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Những phút tiếp theo dù đã cải thiện được khả năng cầm bóng nhưng lối chơi tấn công của ĐT Pháp vẫn tỏ ra rời rạc và hết sức bế tắc. Mãi đến phút thứ 44 của hiệp 1 tiền đạo được kì vọng nhất bên phía Les Bleus mới có được pha sút bóng đầu tiên nhưng cú dứt điểm của Anelka vẫn là quá hiền. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỉ số hoà 0-0 và một sự thật vọng rất lớn dành cho đương kim á quân thế giới, ĐT Pháp.

Vào thời điểm hiện tại ở Nam Phi đang là mùa đông và có vẻ như thời tiết lạnh giá ở Polokwane - địa điểm diễn ra trận đấu giữa Pháp và Mexico đã ảnh hưởng khá nhiều đến đội bóng châu Âu. Dường như biết được điều đó nên các CĐV của "Những chú gà trống" đã cổ vũ rất nhiệt tình cho đội nhà và đó là cách "tiếp lửa" tốt nhất cho thầy trò HLV Domenech trước khi bước vào hiệp 2 của trận đấu.

Không khí cuồng nhiệt trên khán đài sân vân động Peter Mokaba

Ngay khi bước vào hiệp đấu thứ 2 của trận đấu, ĐT Pháp đã có sự thay đổi đầu tiên về mặt nhân sự khi người gây nhiều thất vọng nhất trong đội hình Les Bleus, Nicolas Anelka đã phải rời sân và người vào thay anh là chân sút đang khoác áo Toulouse ở Ligue 1,Gignac. Cũng giống như trong hiệp 1, đầu hiệp 2 thế trận ngang bằng giữa 2 đội vẫn được duy trì. Phút thứ 53, Malouda đi bóng bên hành lang trái và tung ra một cú đá bằng chân phải nhưng pha dứt điểm không chiến thắng được thủ thành Perez. Một sự khởi sắc đã bắt đầu xuất hiện nơi đương kim á quân tại World Cup. Sau Malouda đến lượt Ribery tung ra một cú sút tương tự như người đồng đội trước đó và kết quả thì vẫn như vậy.

Dường như không chịu chấp nhận kết thúc trận đấu với tỉ số hoà, HLV Javier Aguirre bên phía Mexico đã có liên tiếp những sự thay đổi người khi J.Hernandez và lão tướng C.Blanco được tung vào sân để thay thế cho Juarez và Franco. Gần như ngay lập tức sự thay thế của Mexico đã cho hiệu quả tức thì. Phút 64, sau pha chọc khe khôn ngoan của đội trưởng Rafael Marquez, Javier Hernandez đã băng xuống phá bẫy việt vị rồi vượt qua cả thủ thành Llodris để ghi bàn thắng vào lưới trống, 1-0 nghiêng về Mexico.

Sau bàn thua ĐT Pháp đã cố gắng dâng cao đội hình hòng tim kiếm bàn gỡ nhưng sự bế tắc trong lối chơi thì vẫn chưa được thay đổi là bao. Trong lúc sự thất vọng đang bao trùm lên các CĐV ĐT Pháp thì Eric Abidal đã làm nỗi đau đó tăng thêm gấp bội sau pha phạm lỗi với Barrera ở phút thứ 78. Lão tướng Blanco là người được trao cơ hội trên chấm 11m và anh đã không mắc một sai lầm nào khi nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Mexico. Năm nay đã 37 tuổi và với bàn thắng vừa ghi được, Blanco đã đi vào lịch sử của bóng đá Mexico khi trở thành cầu thủ cao tuổi nhất góp mặt và ghi bàn trong màu áo ĐTQG. "Gáo nước thứ 2" như đã "dìm chết" ĐT Pháp. Mọi nỗ lực ở những phút cuối của Les Bleus đều vô nghĩa và lúc này việc tìm kiếm một bàn thắng danh dự thôi cũng đã là một điều quá "sa sỉ" với thầy trò HLV Domenech chứ chưa nói đến việc giành được 1 điểm. Cuối cùng trận đấu cũng đã khép lại với chiến thắng xứng đáng giành cho đội bóng chơi hay hơn - Mexico.

Pha lập công của lão tướng Blanco đã dập tắt mọi hi vọng của ĐT Pháp

2 trận đấu, 1 điểm, 0 bàn thắng cùng một sự "mụ mị" trong lối chơi cũng như cách dùng người của HLV Domenech, có vẻ như ĐT Pháp đang đi vào chính "vết xe đổ" mà họ tạo ra tại World Cup 2002. Giờ đây quyền tự quyết không còn nằm trong tay của người Pháp nữa, họ chỉ còn biết phó mặc "số phận" cho chúa trời. Nếu như ở lượt trận cuối cùng ĐT Uruguay và Mexico cầm hào nhau thì Les Bleus sẽ chính thức trở thành cựu á quân ở cúp thế giới.

Đội hình ra sân:

ĐT Pháp(4-2-3-1): 1-H. Lloris, 2-B. Sagna, 5-W. Gallas, 3-E. Abidal, 13-P. Evra, 14-J. Toulalan, 19-A. Diaby, 10-S. Govou(20-M.Valbuena 69'), 7-F. Ribéry, 15-F. Malouda, 21-Anelka.(11-Gignac 45')

HLV trưởng: Raymond Domenech

ĐT Mexico(4-3-3): 1-O. Pérez, 15-H. Moreno, 5-R. Osorio, 2-F. Rodríguez, 3-C. Salcido, 4-R. Márquez, 16-E. Juárez(14-J.Hernandez 55'), 6-G. Torrado, 17-G. Dos Santos, 11-C. Vela(7-P. Barrera 31'), 9-G. Franco.(10-C.Blanco 61')

HLV trưởng: Javier Aguirre

Bàn thắng: Javier Hernandez 63', Cuauhtémoc Blanco 79'

Pháp Mexico
52%Tỷ lệ giữ bóng48%
9Sút bóng10
4Sút cầu môn5
5Sút ngoài cầu môn5
4Thủ môn cản phá1
7Phạt góc1
23Phạm lỗi25
2Việt vị4
2Thẻ vàng4
0Thẻ đỏ0

Tiến Thịnh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X