Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại cay đắng, HLV Parreira quay sang đổ lỗi cho trọng tài

Thứ Năm 17/06/2010 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau lượt trận đầu tiên ở bảng A mỗi đội đều giành được một điểm tạo nên cục diện rất khó đoán ở bảng này. Trận cầu diễn ra đêm qua giữa chủ nhà Nam Phi và Uruguay đã giải mã phần nào chân dung ứng viên đầu tiên cho suất lọt vào vòng 2 ở bảng đấu này và đó chính là đội bóng đến từ Nam Mỹ Uruguay với chiến thắng 3-0 nhờ cú đúp của tiền đạo Diego Forlan.

Trước trận đấu, nhiều người đánh giá Uruguay là đội có lực lượng mạnh hơn với nhiều cầu thủ đang thi đấu cho các CLB hàng đầu châu Âu như Diego Forlan, Luis Suarez, Edison Cavani hay thủ thành Muslera. Không có được nhiều cầu thủ tốt như Uruguay khi trong đội hình chỉ một mình Pienaar là cái tên đáng chú ý nhất nhưng trái lại Nam Phi được sự hậu thuẫn của hàng vạn khá giả nhà vì vậy Bafana Bafana đã duy trì một thế trận ngang ngửa trong suốt cả trận đấu với đội bóng đến từ Nam Mỹ. Rất tiếc cho đội chủ nhà khi họ chỉ để thua từ những tình huống toả sáng của cá nhân Diego Forlan cùng với đó là bàn thắng ở phút 90 của Alvaro Pereira khi thế trận đã an bài.

Forlan đã có màn trình diễn ấn tượng trước các cầu thủ Nam Phi

Sau trận đấu dường như vẫn còn hậm hực với thất bại vừa qua nên HLV của ĐT Nam Phi Carlos Alberto Parreira đã quay sang chỉ trích trọng tài bắt chính trận đầu này là Massimo Busacca. Chiến lược gia người Brazil cho rằng Busacca là trọng tài tồi tệ nhất kể từ đầu giải. Trong cuộc họp báo sau trận đấu Carlos Alberto Parreira than phiền:"Ông là trọng tài tồi tệ nhất và ông không xứng đáng được ở đây." Mặc dù vậy HLV người Brazil vẫn thừa nhận chiến thắng của Uruguay:" Uruguay là một đội tuyển xuất sắc và kinh nghiệm của họ đã tạo nên điểm khác biệt trong thời điểm quan trọng. Nhưng mọi thứ chưa phải đã chấm hết. Chúng tôi hoàn toàn có thể đánh bại Pháp. Tất cả sẽ được quyết định ở lượt trận cuối cùng."

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Trái với sự thất vọng của người đồng nghiệp ở bên kia chiến tuyến, HLV Oscar Tabarez tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò và ông cho rằng đây là một chiến thắng quan trọng với Uruguay:"Tôi đã bảo với các cầu thủ của mình rằng lịch sử không được viết trước mà chúng ta phải chiến đấu để giành được nó. Chúng tôi đã đánh bại một đội bóng mạnh và cũng là đội chủ nhà, đây là một chiến thắng quan trọng." HLV của ĐT Uruguay cũng không quên khẳng định chiến thắng:" Tôi không nghĩ rằng chiến thắng của Uruguay có được là nhờ các trọng tài. Tôi cho rằng đội bóng của chúng tôi đã giành chiến thắng xứng đáng."

Cầm hoà ĐT Pháp và xuất sắc vượt qua đội chủ nhà Nam Phi, trước mắt thầy trò HLV Oscar Tabarez giờ chỉ còn chướng ngại vật duy nhất Mexico. Nếu có thể giành ít nhất 1 điểm trong lượt trận cuối gần như Uruguay đã đặt vé tại vòng 16 đội. Còn với Nam Phi, giờ họ không còn cách nào khác là phải đánh bại ĐT Pháp. Đây thực sự là một nhiệm vụ quá đỗi khó khăn và rất có thể Nam Phi sẽ trở thành đội chủ nhà đầu tiên của World Cup bị loại ngay sau vòng bảng.

Chấm điểm các cầu thủ trận Nam Phi-Uruguay(theo Goal)

ĐT Nam Phi: Khune: 5, Gaxa: 5, Khumalo: 5, Mokoena: 5, Masilela: 6, Dikgacoi: 6, Letsholonyane: 7, Tshabalala: 5, Modise: 5.5, Pienaar: 5, Mphela: 6. Vào sân thay người: Moriri: 5, Josephs: 5.

ĐT Uruguay: Muslera: 6, Maxi Pereira: 6, Lugano: 6,5, Godin: 6, Fucile: 8, Perez: 8, Alvaro Rios: 7, Alvaro Pereira: 7, Forlan: 9, Cavani: 6, Suarez: 8. Vào sân thay người: Alvaro Fernandez: 5.

Tiến Thịnh


Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X