Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng trận, Maradona vẫn chỉ trích "kẻ thất bại" Hy Lạp

Thứ Tư 23/06/2010 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Argentina đã có một vòng bảng mỹ mãn tại World Cup 2010 để khiến những người từng gạch tên họ ra khỏi danh sách ứng cử viên cho ngôi vô địch hẳn đã phải suy nghĩ lại. Sau chiến thắng vất vả Nigeria ở trận ra quân, Argentina đã vượt qua Hàn Quốc bằng tỷ số hoành tráng 4-1 và kết thúc là một tthắng lợi nhàn nhã trước Hy Lạp. Dù cực kỳ phấn khích với thành công của ĐT, bằng chứng là sau trân đấu vào đêm qua, ông lại lao vào sân ôm hôn từng cầu thủ, cách thức thể hiện niềm vui ưa thích nhất của ông nhưng Maradona vẫn không thực sự hoàn toàn thoả mãn.

Điều khiến "Cậu bé vàng" kém vui không phải ở phong độ của Argentina mà ở lối chơi xấu của đối thủ Hy Lạp và sự dẫn dắt trận đấu không tốt của trọng tài chính: "Bóng đá đẹp, fair-play chẳng nhẽ đã biến mất. Chúng tôi thi đấu theo phương châm đó nhưng họ (Hy Lạp) thì không như vậy. Cứ mỗi khi Messi có bóng, ngay lập tức cậu ta bị đối phương phạm lỗi và ngã vật xuống sân. Chẳng nhẽ đó là bóng đá. Lẽ ra trọng tài cần phải thẳng tay hơn và dành cho họ những thẻ phạt để chấm dứt cách chơi xấu đó bởi luật đã quy định như vậy. Nhưng trọng tài đã xử lý quá nhẹ tay (Hy Lạp chỉ phải nhận đúng 1 thẻ vàng)".

Diego Maradona không hài lòng về cách điều khiển trận đấu của trọng tài

Bỏ qua sự khó chịu đó, Maradona rất tự hào về sức mạnh của Argentina: "Phong cách của chúng tôi luôn là tấn công và một khi ĐT còn thể hiện được sức mạnh, Argentina sẽ đủ sức có được thành công. Tuy nhiên, những vòng tới sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Đức, Italia hay Anh dù đang gặp khó khăn nhưng tôi tin bằng đẳng cấp và trình độ, họ sẽ vượt qua được vòng bảng. Ở một giải đấu như World Cup, không bao giờ có chỗ cho sai lầm. Chúng tôi sẽ cố gắng đi càng xa càng tốt ở giải đấu lần này. Còn về vấn đề lực lượng, tôi có thể cam đoan ĐT Argentina hiện nay là tập hợp của những con người xuất sắc nhất và chúng tôi sẽ thể hiện điều này trên sân đấu".

Cùng chung góc nhìn với ông thầy Maradona là ngôi sao sáng nhất ĐT, Lionel Messi: "Trọng tài đã xử lý trận đấu không tốt, khiến chúng tôi ức chế và không thể trình diễn lối chơi truyền thống. Nhưng chúng tôi vẫn đạt được mục tiêu đề ra".

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

"Tôi luôn cố gắng mang lại những điều tốt đẹp nhất cho các đồng đôi và chẳng bận tâm lắm đến việc chưa ghi được bàn nào bởi ĐT vẫn giành thắng lợi", Messi cho biết thêm, đồng thời không quên diễn tả cảm xúc khi trở thành đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử ĐT Argentina: "Tôi đã luôn trong cảm giác lâng lâng kể từ khi được Maradona cho biết tôi sẽ là đội trưởng ở trận gặp Hy Lạp. Quả thật, đó là một sự trải nghiệm thú vị. Ngoài ra, tôi cũng đã nhận được sự ủng hộ của toàn đội. Điều đó cũng quan trọng không kém".

Tại vòng 1/8, Argentina sẽ chạm trán đối thủ khá quen mặt Mexico (hai đội chạm trán không ít ở cả đấu trường khu vực và thế giới) và với phong độ như hiện tại, Mexico khó lòng ngăn cản được đoàn quân đến từ xứ sở Tango. Cách đây 4 năm, họ cũng đã gặp nhau tại World Cup 2006 và Argentina đã vượt Mexico trong thời gian thi đấu hiệp phụ nhờ bàn thắng của Maxi, tiền vệ cũng đang có mặt trong đội hình Argentina tại giải đấu lần này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X