Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhẹ Nigeria, Argentina khởi đầu không mấy ấn tượng

Thứ Bảy 12/06/2010 23:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc thày trò Maradona giành 3 điểm trọn vẹn ở trận mở màn World Cup 2010 hoàn toàn nằm trong dự liệu. Nhưng cái cách họ đánh bại Nigeria không khiến nhiều người hài lòng. Những tưởng, Argentina sẽ có một chiến thắng hoành tráng khi sớm vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 6 nhờ công của Heinze, song trong hơn 80 phút còn lai, Albiceleste chẳng thể lần thứ 2 tìm được mành lưới đối phương dù sử dụng đấu pháp thiên hẳn về tấn công. Chỉ thắng 1-0, Argentina đành xếp vị trí thứ hai bảng B sau lượt đầu tiên do kém hiệu số so với Hàn Quốc.

Heinze ghi bàn duy nhất trận đấu

Đúng như những dự đoán, Diego Maradona đã chọn Higuain là mũi nhọn đá chính trên hàng công của đội bóng xứ Tango. Hỗ trợ cho tiền đạo đang khoác áo Real Madrid là Carlos Tevez và Lionel Messi. Trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, Veron là trung tâm của hàng tiền vệ bên cạnh Mascherano và Di Maria.  Cũng chơi với 3 tiền đạo, HLV Lars Largeback xếp Obina đá cao nhất trên hàng công với sự Yakubu và Kaita chơi thấp hơn ngay ở phía sau.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán miễn phí kết quả các trận đấu của WC 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Cùng sử dụng lối chơi tấn công, cả Nigeria và Argentina cùng đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở những phút đầu tiên, các cơ hội đã đến liến tiếp và đa phần trong số đó thuộc về các cầu thủ đến từ xứ sở Tango. Đầu tiên phải kể đến cú đệm bóng đi chệch cột dọc ở cự ly gần của Higuain sau nỗ lực đi bóng của Messi. Không lâu sau đó, đến lượt Messi có cú đặt lòng khá hiểm hóc từ ngay sát vòng cấm nhưng sự xuất sắc của Enyeama đã giúp cho Nigeria thoát khỏi một bàn thua.

Những nỗ lực hãm thành liên tục giúp Argentina có được bàn mở tỷ số ngay ở phút 7 của trận đấu. Tuy nhiên, cái tên hiện trên bảng tỷ số không phải là những mũi nhọn trên hàng công mà lại là một Gabriel Heinze, người đã chọn vị trí tốt và thoải mái bay người đánh đầu tung lưới Nigeria từ quả đá phạt góc khá tốt của Veron.

Messi đã chơi đầy ấn tượng

Sau bàn thắng này Argentina chơi trùng xuống và giúp cho Nigeria tạo ra được một sức ép nhất định lên phía khung thành của đối phương nhưng do sự thua kém về đẳng cấp không giúp các chân sút của "Đại bàng xanh" tỏ ra khá bế tắc trong những pha bóng cuối cùng. Sau quãng thời gian này, Argentina lấy lại thế trận và bắt đầu tạo thêm những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đội bóng châu Phi.

Đáng chú ý là pha cứa lòng sở trường của Messi ở phút 18 tuy không mạnh nhưng lại rất hiểm hóc và buộc Enyeama phải bay người đẩy bóng. 3 phút sau, Messi tung ra đường chọc khe chính xác đưa Higuain vào thế đối mặt với thủ thành đối phương nhưng một lần nữa tiền đạo của Real Madrid lại tỏ ra vô duyên khi sút bóng đúng vào vị trí của Enyeama. Đến phút thứ 35, Messi lại có thêm một pha bóng sở trường với cú cứa lòng chân trái nhưng cũng thêm một lần, Enyeama bằng một phản xạ kinh điển đã bay người đẩy bóng trong một tình huống tưởng như không thể cứu thua.

Sau giờ nghỉ, Maradona chỉ đạo các học trò của mình chơi chậm lại và duy trì sự chắc chắn ở khu vực giữa sân. Nigeria cũng cho thấy một lối chơi tương đối kỉ luật. Họ phòng ngự khá kín kẽ và tạo rất ít khoảng trống cho các tiền đạo đối phương. Trong khi đó, sự chủ động giúp cho các vũ công Tango dù không đá với tốc độ cao nhưng vẫn có những pha bóng hãm thành gây nguy hiểm lên đối phương. Tiếc là sự chính xác trong những pha dứt điểm của Messi hay Higuain vẫn còn thiếu và khiến cho bàn thắng nhân đôi cách biệt vẫn chưa đến.


Enyeama đã chơi một trong những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của mình

Cơ hội rõ nét nhất chính là tình huống Tevez đã tỏ ra tương đối đồng đội khi nhả bóng để Messi băng lên từ tuyến hai nhưng một lần nữa sự vô duyên đã khiến cho cú cứa lòng chân trái quen thuộc của anh đi chệch cột dọc trong gang tấc.  Không lâu sau đó, Higuain lần thứ 3 đối mặt với Enyeama nhưng cũng như 2 lần trước, tiền đạo này lại thất bại trước thủ thành của Nigeria.

Những phút cuối trận, Messi lại một lần nữa không thể chiến thắng được Enyeama khi thủ môn này tiếp tục có một pha cứu thua đến khó tin. Sự xuất sắc của thủ môn đang chơi cho CLB Hapoel Tel Avis đã giúp cho lưới củ Nigeria không thể rung thêm một lần nữa. Dẫu vậy thất bại 0-1 cũng khiến cho "đại bàng xanh" châu Phi trắng tay ở trận mở màn. Trong khi đó, Argentina cho thấy được sự lấn lướt của mình. Vấn đề của họ là bài toán dứt điểm bởi nếu cứ phung phí những cơ hội một cách đáng tiếc, sẽ có những trận đấu họ phải trả những cái giá rất đắt.
 

Đội hình thi đấu
Argentina: 22-Sergio Romero; 2-Martin Demichelis, 13-Walter Samuel, 6-Gabriel Heinze, 17-Jonas Gutierrez; 14-Javier Mascherano, 8-Juan Sebastian Veron (Maxi 74'), 7-Angel Di Maria (Burdisso 85'), 10-Lionel Messi, 11-Carlos Tevez, 9-Gonzalo Higuain (Milito 79')
Nigeria: 1-Vincent Enyeama; 17-Chidi Odiah, 6-Danny Shittu, 2-Joseph Yobo, 3-Taye Taiwo (Uche 75'); 19-Chinedu Obasi (Odemwingie 60'), 20-Dickson Etuhu, 15-Haruna Lukman, 14-Sani Kaita; 8-Yakubu Aiyegbeni, 18-Victor Obinna (Martins 52')

Song Tử



 Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
 Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
 Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X