Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng cách biệt Triều Tiên, Bờ Biển Ngà vẫn ngậm ngùi dừng bước

Thứ Sáu 25/06/2010 22:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù có chiến thắng khá dễ dàng với tỷ số 3-0 nhưng Bờ Biển Ngà vẫn không thể làm nên một điều kì diệu khi ở trận đấu cùng giờ, Bồ Đào Nha và Brazil đã cầm hòa với tỷ số 0-0. Một kết qủa đủ để cả hai đội dắt tay nhau vào vòng 1/8 trong khi Bờ Biển Ngà đành theo chân Triều Tiên dừng bước ở vòng đấu bảng.

Chỉ có một chiến thắng với tỷ số đậm và cầu mong Brazil chơi một trận sòng phẳng với Bồ Đào Nha mới giúp Bờ Biển Ngà giành vé đi tiếp. Vì lẽ đó, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội quân của Sven - Goran Eriksson đã vùng lên tấn công. Ngay ở pha hãm thành đầu tiên Yaya Toure có một đường chọc khe thông minh để Keita băng xuống đối mặt với Ri Myong-guk nhưng tiếc là tiền đạo của Bờ Biển Ngà lại dứt điểm đúng vào chân của thủ môn đối phương.

Pha bay người đánh đầu dũng mãnh của Drogba

Những phút sau đó, Bờ Biển Ngà kiểm soát toàn bộ thế trận và hãm thành với một cường độ rất cao. Liên tiếp những cơ hội đã được tạo ra trong đó có cú đánh đầu tung lưới Ri Myong-guk ở phút thứ 9 của Drogba nhưng lại không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị. Nhưng cũng chỉ 3 phút sau bàn thắng đã đến với "bầy voi". Từ một pha xuống biên bên cánh trái, Boka tung ra đường căng ngang chính xác để Yaya Toure trong thế trống trải khống chế một nhịp rồi có cú đặt lòng đưa bóng vào góc xa trước sự bất lực của thủ thành Ri Myong-guk.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Chơi liên tục ép sân, chỉ 6 phút sau, tỷ số đã là 2 -0 cho Bờ Biển Ngà. Cú nã đại bác sấm sét của Drogba ở trong vòng cấm đưa bóng dội xà ngang khung thành của Triều Tiên rồi nảy ra. Ngay lập tức Romaric áp sát và tung ra cú đánh đầu nhânn đôi cách biệt.

Sau 2 bàn thua chóng vánh, Triều Tiên mới dần lấy lại thế trận. Tuy nhiên, với sự thua kém về lực lượng, đội bóng châu Á chỉ có thể tạo ra được sóng gió từ những tình huống cố định. Trong khi đó, với lối chơi đầy sức mạnh, những pha tấn công của Bờ Biển Ngà luôn rất có nét và tạo ra được rất nhiều khó khăn cho hàng thủ của Triều Tiên. Những phút cuối hiệp một Gervinho  còn một lần có cơ hội để nâng tỷ số lên 3 -0 nhưng cú dứt điểm từ cự ly gần của tiền đạo này lại đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Chiến thắng vẫn không đủ giúp Bờ Biển Ngà đi tiếp

Bước sang hiệp hai, với những điều chỉnh về mặt đấu pháp, Triều Tiên không còn tỏ ra quá lép vế so với đối thủ nữa. Nhưng cũng giống như 45 phút đầu tiên, đội bóng châu Á tỏ ra quá đơn điệu trong những pha tấn công. Trong khi đó, những pha tấn công của Bờ Biển Ngà cũng không còn có sức nặng cần thiết giống như họ đã làm được như ở hiệp một.

Với mục tiêu tìm kiếm thêm bàn thắng, Eriksson có tới 2 sự thay đổi nhằm vào hàng công khi tung Dindane và Kalou vào sân. Sức tấn công của "Bầy voi" nhờ thế cũng được cải thiện đáng kể song sự chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng là điều mà đội bóng châu Phi còn thiếu. Điển hình nhất là tình huống ở phút 72 khi cú sút trong tư thế trống trải của Kalou lại đi quá nhẹ và không gây được khó khăn cho thủ thành Ri Myong-guk.

Mải mê tấn công, Bờ Biển Ngà suýt chút nữa đã bị thủng lưới khi Jong Tae-se có một pha phá bẫy việt vị khá thông minh. Nhưng ở tình huống đối mặt với Barry, "Rooney châu Á" lại xử lý thiếu quyết đoán và để cơ hội trôi qua. Chỉ 2 phút sau tình huống giật mình này, Bờ Biển Ngà có bàn thắng thứ 3. Với quả tạt chính xác của Boka từ bên ngoài vòng cấm, Kalou dũng mãnh băng vào đệm bóng tung lưới Ri Myong - guk.

Không lâu sau đó, lưới của Triều Tiên còn 1 lần nữa rung lên nhưng bàn thắng của Dindane đã không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị. Không có thêm bàn thắng được ghi thêm trong những phút còn lại và tỷ số 3-0 khép lại trong sự nuối tiếc của đội bóng châu Phi. Dù đã nỗ lực hết mình nhưng họ đã không thể làm nên bất cứ một điều kì diệu nào.

Đội hình thi đấu:

Triều Tiên: Ri Myong-guk; Ri Kwang-chon,Cha Jong-hyok, Pak Chol-jin, Ri Jun-il, Ji Yun-nam, Mun In-guk (Choe 67'), An Yong-hak,Pak Nam-chol, Hong Yong-jo, Jong Tae-se.
Bờ Biển Ngà:  Barry;  Boka, Kolo Toure,  Zokora,  Eboue; Ndri Romaric (Doumbia 79'), Yaya Toure,Cheik Tiote; Gervinho (Dindane 64') , Didier Drogba, Abdelkader Keita (Kalou.64').

Triều Tiên Bờ Biển Ngà
34%Tỷ lệ giữ bóng66%
9Sút bóng27
4Sút cầu môn10
5Sút ngoài cầu môn17
7Thủ môn cản phá4
0Phạt góc7
12Phạm lỗi16
2Việt vị4
0Thẻ vàng0
0Thẻ đỏ0

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X