Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng 3-0, Samba Brazil hẹn Hà Lan ở tứ kết

Thứ Ba 29/06/2010 03:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bùng nổ trong những phút cuối hiệp một và đầu hiệp hai, Brazil dễ dàng có chiến thắng 3-0 một cách thuyết phục trước "người anh em" Chile. Những cầu thủ có tên trong danh sách ghi bàn là Fabiabo, Juan và Robinho

Chile chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của Brazil. Ở tất cả các giải đấu, La Roja luôn tỏ ra hoàn toàn lép vế dù cho họ đã cố gắng để làm thay đổi hình ảnh của mình. Trận thua 0-3  tại vòng 1/8 World Cup 2010, Chile một lần nữa cho thấy họ vẫn chưa đủ đẳng cấp để có thể làm nên một cơn địa chấn trước ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Chile vẫn quá yếu so với Brazil

Đội bóng của HLV Marcelo Bielsa đã cố gắng để gây bất ngờ bằng cách áp dụng miếng đánh phủ đầu. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các mũi tấn công của đội bóng áo trắng tràn sang phần sân đối phương và tổ chức bắn phá khung thành đối phương. Dẫu vậy, sức tấn công mỏng cũng như hàng thủ của Brazil đã chơi quá chặt chẽ nên tính hiệu quả trong những pha bóng cuối ủùng của Chile là không có.

Không những vậy, mải mê dâng cao, chính Chile mới là kẻ "hút chết" ở ngay phút thứ 5. Xuất phát từ một đường chuyền dài bên phần sân nhà, Fabiano như một mũi tên lao đi và xộc thẳng vaog vòng cấm. May cho Chile là ở tình huống sút bóng cuối cùng, tiền đạo của Sevilla lại dứt điểm đi chệch cột dọc.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Cơ hội ngon ăn nhất đến với Brazil ở phút thứ 10 với cú nã đại bác tầm xa của Gilberto Silva. Một lần nữa vận may đã mỉm cười với La Roja khi thủ thành Bravo đã xuất sắc bay người cản phá một cách ngoạn mục. Nếu không cảnh giác và có một phản xạ xuất thần, thủ môn của Chile đã khó có thể giữ sạch mành lưới đội nhà.

3 phút sau đó, Chile mới có được pha bóng đáng chú ý nhất với tình huống phá bẫy việt vị của Suazo nhưng ở tình huống sút bóng sau đó, chân sút chủ lực của Marcelo Bielsa lại dứt điểm quá hiền và không gây được khó khăn cho Cesar.

Sau quãng thời gian đầu để cho đối phương lấn lướt, bằng kinh nghiệm và đẳng cấp, Brazil dần chiếm thế chủ động và bình tĩnh trong mỗi đường lên bóng cũng như phối hợp tấn công. Trong khi đó, cảm nhận được khó khăn rình rập, Bielsa chỉ đạo các học trò chơi chậm lại. Dẫu vậy, họ vẫn không đủ sức để cản Brazil có bàn thắng.

Brazil có một chiến thắng của đẳng cấp và bản lĩnh

Phút thứ 35, từ một quả đá phạt góc bên cánh phải của Maicon, trung vệ Juan đã chọn điểm rơi tốt và đánh đầu tung lưới thủ thành Bravo. Chỉ 3 phút sau đó tỷ số đã được nhân đôi cách biệt với pha phối hợp của "Tam sao" Robinho, Kaka và Fabiano. Người có cú dứt điểm cuối cùng là Fabiano đã dễ dàng vượt qua thủ môn đối phương và ghi bàn vào lưới trống.

Bị thua hai bàn quá chóng vánh, Chile buộc phải tìm kiếm bàn gỡ  khi có những điều chỉnh về mặt lối chơi. Dẫu vậy. những đợt lên bóng của họ còn thiếu đi độ sắc bén để có thể phá vỡ hàng thủ kín kẽ của Brazil. Mải mê dâng cao tấn công, Chile dính thêm bàn thua nữa ở phút thứ 60.

Sau một pha đột phá dũng mãnh trước vòng cấm địa, Ramires có đường chuyền khá tốt để Robinho dứt điểm gọn ghẽ và đưa Brazil tiếp tục nới rộng cách biệt.

Những phút sau đó, Chile vẫn nỗ lực tấn công nhưng những gì mà họ làm được chỉ là những cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc. Đó là cú sút đưa bóng đi đi vọt xà ngang của tiền vệ vào sân thay người Valdivia  ở phút thứ 67 hay pha bóng Cesar từ chối cú dứt điểm của Suazo ở những phút sau đó. Tình huống mà lẽ ra Chile đã có bàn thắng nằm ở phút thứ 78 khi Suazo kết thúc đưa bóng đi chạm xà ngang khung thành đối thủ.

Không có được bàn thắng, Chile chấp nhận dừng cuộc chơi với tỷ số thua  0-3. Với Brazil, chiến thắng này sẽ giúp họ có được sự hưng phấn trước khi bước vào trận tứ kết với Hà Lan.

Đội hình thi đấu:
Brazil:
Julio Cesar - Maicon, Lucio, Juan, Bastos - Gilberto Silva, Ramires - Dani Alves, Kaka (Kleberson 81), Robinho (Gilberto Melo) - Luis Fabiano (Nilmar 76). 
Chile: Bravo - Fuentes, Contreras (Tello 46), Jara - Isla (Millar 63), Carmona, Vidal, Beausejour - Alexis, Mark Gonzalez (Valdivia 46) - Suazo.

Brazil Chile
47%Tỷ lệ giữ bóng53%
17Sút bóng14
6Sút cầu môn1
11Sút ngoài cầu môn13
1Thủ môn cản phá3
8Phạt góc6
14Phạm lỗi18
1Việt vị1
2Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X