Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng 2-1, Mexico khiến ĐKVĐ thế giới phải bẽ bàng

Thứ Sáu 04/06/2010 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước một Italia đang là đội sở hữu cúp vàng vô địch thế giới, ĐT Mexico đã cho thấy họ sẵn sàng mang tới World Cup 2010 một lời thách thức bằng chiến thắng 2-1 đầy thuyết phục.

Trước khi trận đấu trên đất Bỉ diễn ra, Italia mới chỉ có 2 trận "cọ xát" với các đội bóng địa phương. Sau trận hòa 1-1 trước Cameroon, điều này khiến cho các tifosi rất muốn trông chờ vào những màn trình diễn thực sự của Azzurri trước những đối thủ "cứng cựa" nhất là khi những sự lựa chọn trong danh sách 23 cầu thủ tới Nam Phi của Marcelo Lippi vẫn còn gây nhiều tranh cãi.

Mexico đã khiến cho Italia phải nhận một trận thua mất mặt

Trong khi ấy, Mexico đã đá tổng cộng 3 trận giao hữu. Họ khởi đầu chậm chạp với 2 trận thua trước Anh (3-1) và Hà Lan (2-1) song lại tìm được chiến thắng quan trọng trước Zambia (5-1). Đây có lẽ cũng là một động lực tinh thần giúp đội quân của HLV Javier Aguirre có được sự tự tin nhất định khi đối mặt với Italia, ĐKVĐ thế giới.

Ngay ở phút thứ 3, Italia cho thấy sự vượt trội về đẳng cấp với cú đánh đầu dội xà ngang của Iaquinta nhưng Mexico lại cho thấy họ không hề tỏ ra lép vế bởi những phút sau đó, chính đội tuyển đến từ vùng CONCACAF mới thực sự làm chủ được cuộc chơi.

Phút thứ 17, sau một pha phản công nhanh, Giovani Dos Santos nhận bóng rồi hướng tới thẳng khung thành của Italia trước khi bấm bóng kĩ thuật để Carlos Vale thoải mái băng xuống dứt điểm tung lưới Buffon. Một bàn thua có lỗi hoàn toàn từ hàng thủ khi các hậu vệ Italia  tỏ ra quá hời hợt khi tham gia phòng ngự trong pha bóng này.

Bị dẫn bàn, Italia dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Thế chủ động đã trở lại nhưng sự sắc nhọn trong những pha bóng cuối cùng là điều mà các học trò củ Lippi còn thiếu. Chính vì thế, có rất nhiều những cơ hội đã dược tạo ra nhưng lần lượt Gilardino, Di Natale, Iaquinta hay những Quagliarella và Pazzini đều không thể tìm được mành lưới của đối phương.

Mải mê tấn công, Italia dính đòn "hồi mã thương" ở phút thứ 84 cũng với một pha phản công sắc sảo của Mexico. Người tung ra đường chuyền cuối cùng là "Lão tướng" Blanco đã giúp cho Medina phá bẫy việt vị thành công và không quá khó khăn để hạ Buffon trong thế đối mặt.

Mãi đến phút 87, Italia mới có được bàn thắng rút ngắn tỷ số sau một quả đá phạt góc với tình huống lộn xộn trong vòng cấm địa. Trung vệ trẻ Bonucci đã có mặt kịp thời và tung ra cú sút như trái phá tung lưới của đối phương. Nhưng 3 phút còn lại là không đủ để Italia có thêm bàn thắng. Kết quả thua 1-2 chắc chắn sẽ để lại không ít sự lo lắng cho các tifosi khi thời điểm World Cup đã đến rất gần.

Đội hình thi đấu:
Italy:
Buffon, Zambrotta, Cannavaro, Bonucci, Criscito, De Rossi, Pirlo, Marchisio, Gilardino, Di Natale, Iaquinta.
Mexico:
Perez, Aguilar, Rodriguez, Osorio, Salcido, Marquez, Torrado, Juarez, Hernandez, Vela, G.Dos Santos.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X