Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

TBN trước trận giao hữu gặp Hàn Quốc: Quyền uy “thánh Iker”

Thứ Tư 02/06/2010 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước trận giao hữu giữa Tây Ban Nha và Hàn Quốc, những người hâm mộ bóng đá xứ Bò tót đang đặt nghi vấn về phong độ của thủ thành Iker Casillas, người đã để đối thủ "nhược tiểu" Ả-Rập Xê-út hai lần chọc thủng lưới. Fan của Real Madrid chắc hẳn vẫn tin tưởng vị Thánh sống ấy, nhưng CĐV xứ Catalan thì không! 

TIN LIÊN QUAN
»ĐT Tây Ban Nha: Lộ tử huyệt
»ĐT Tây Ban Nha trước loạt giao hữu: Nạp năng lượng
»Tây Ban Nha triệu tập đội hình sơ bộ: Niềm tin La Masia

Trận giao hữu với đội bóng châu Á đã chứng kiến một sự kiện đặc biệt: Thủ thành Iker Casillas bắt trận quốc tế thứ 103, qua đó cân bằng thành tích của đồng đội ở Real Madrid là Raul Gonzalez và đứng thứ hai trong danh sách những cầu thủ khoác áo ĐT Tây Ban Nha nhiều nhất (chỉ sau thủ môn Andoni Zubizarreta, 126 trận).

Pha bắt bóng lỗi của Casillas

Nhưng tiếc thay, chính từ sai lầm của Casillas, Osama Hawsawi bất ngờ mở tỉ số cho Saudi Arabia. Theo tờ Sport, nếu đấy là Valdes thì dứt khoát không có tình huống như vậy vì Valdes làm chủ vòng cấm địa rất tốt. Còn theo tờ El Mundo Deportivo, chính áp lực phải cạnh tranh vị trí với Valdes làm Casillas căng thẳng. Thậm chí, hai tờ báo có trụ sở ở Catalan còn hô hào Del Bosque trao cơ hội cho Valdes, bởi trên thực tế, một nửa đội hình Barca lúc này là do các culé đảm trách, nên mắt xích Valdes sẽ giúp La Roja thêm hoàn thiện.

Về phần mình, Casillas đã chỉ trích quả bóng Jabulani tơi bời trong khi đồng đội Xavi thì khuyên mọi người đừng chê quả bóng sử dụng tại World Cup nữa mà hãy tập làm quen với nó. Từ một phát ngôn đơn giản như thế, tờ Sport vẫn có thể “dịch” ra là Xavi khuyên Casillas đừng nên đổ lỗi cho nguyên nhân khách quan. Đó cũng là một cách để Xavi thể hiện sự ủng hộ với Valdes!?

Từ lâu, trong nội bộ nhà ĐKVĐ châu Âu đã có những bất đồng âm ỉ chỉ trực bùng cháy. Tinh thần vùng miền ăn sâu vào tiềm thức của họ, những người Castellon, Catalan, Basque… chẳng bao giờ bắt tay hợp tác từ lâu, và bây giờ cũng vậy. Nhưng HLV Vicente Del Bosque không thể để vấn đề ấy ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của đội bóng. Muốn trị quốc bình thiên hạ, trước tiên “ngài râu kẽm” phải tề gia thành công.

Một lần nữa ông tái khẳng định vẫn hoàn toàn tín nhiệm thủ thành, cũng là thủ quân của đội bóng, Iker Casillas. Và ông đặc biệt nhắc nhở các cầu thủ cẩn trọng hơn trong phát ngôn để tránh bị các phương tiện truyền thông bóp méo. Cũng chính vì đề phòng với các thông tiện truyền thông, mà Del Bosque đã cấm tiệt các cầu thủ sử dụng các trang thông tin cá nhân như Facebook hay Twitter. Ông muốn các cầu thủ có sự tập trung tốt nhất cho quá trình chuẩn bị thay vì để rò rỉ những thông tin nội bộ hay để báo chí “bóp méo” sự thật vì những phát ngôn vô tư của mình.

Casilla là số 1, Reina số 2 và Valdes chỉ là số 3

Còn tờ tờ AS và Marca (thân Madrid), sau khi chứng kiến báo chí Catalan chê bai Casillas, lập tức mở một cuộc thăm dò các cựu thủ môn của đội tuyển. Tuyệt đại đa số những người được phỏng vấn từ San Roman, Paco Buyo, Santiago Canizares, Ramallets hay Andoni Zubizaretta… đều ủng hộ Casillas là thủ môn số 1. Việc làm này của tờ AS đã phần nào bình ổn được cuộc tranh cãi không cần thiết liên quan đến vị trí “Người gác đền”.

Casillas quả là có vấn đề trong những pha bóng bổng, không những ở ĐTQG, mà ngay trong màu áo Real Madrid. Nhưng anh lại là người có phản xạ tốt nhất trong số 3 thủ môn của đội tuyển, đặc biệt, Casillas luôn bình tĩnh và không bị “cóng” ở những pha xử lý bằng chân như Valdes – vốn đã biến anh thành trò hề ở mùa giải 2008/09 với pha phá bóng… như chuyền cho Ivan de la Pena ghi bàn.

Không những vậy, với 103 lần khoác áo La Seleccion, Casillas cũng là cầu thủ thâm niên nhất và tiếng nói của anh trong đội rất có sức nặng. Với một đội bóng lớn như TBN và một nhà cầm quân kinh nghiệm như “ngài râu kẽm”, sẽ không có chuyện họ thay thủ môn chính ngay trước thềm một giải đấu qua trọng như World Cup.

Và tất nhiên, Valdes vẫn phải chờ trong vô vọng!

  • Phong Hải 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X