Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha và Chile dắt tay nhau và vòng 1/8

Thứ Bảy 26/06/2010 03:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù khá khó khăn và chật vật nhưng Tây Ban Nha vẫn có được điều họ muốn là ngôi đầu bảng H với chiến thắng 2-1 trước Chile. Chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu đồng thời có lợi thế là 2 bàn dẫn trước nhưng sự quả cảm của Chile đã khiến cho Tây Ban Nha không thể có một chiến thắng tưng bừng. Dẫu vậy, chiến thắng này cũng giúp họ có ngôi đầu bảng H nhờ hơn chính đối thủ chỉ số phụ.

Tây Ban Nha đã xuất sắc có ngôi đầu bảng H

Sự trở lại của Iniesta trong bối cảnh hàng công đang dần rơi vào thế bế tắc là một lợi thế cho Tây Ban Nha. Trong trận đấu được coi là chung kết của bảng H, đội quân của HLV Del Bosque cần phải có 3 điểm tuyệt đối trước Chile để có được tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8. Chính điều này đã khiến cho ĐKVĐ châu Âu đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hai cú dứt điểm không chính xác của Torres trong các phút thứ 4 và 5 chính là lời cảnh bảo tới Chile, đội chỉ cần một điểm là sẽ có vé.

Tuy nhiên, đội bóng Nam Mĩ cũng cho thấy họ không hề dễ bị áp đặt. Bên cạnh một lối chơi áp sát và không ngần ngại phạm lỗi, các học trò của Marcelo Bielsa tỏ ra khá nguy hiểm với những pha phản công khá hay. Pha bóng chú ý ở phút thứ 15 với một cú bấm bóng điệu nghệ của Sanchez buộc Casillas phải tung người đẩy bóng chính là một minh chứng cho những pha phản công nguy hiểm từ các La Roja Nam Mĩ.

Giữa một thế trận đang dần trở nên cân bằng, Tây Ban Nha lại bất ngờ có được bàn thắng vượt lên dẫn trước sau một tình huống sai lầm của thủ thành Bravo ở phút 25. "Người gác đền" của Chile đã có một pha băng ra phá bóng không dứt khoát tạo điều kiện cho Villa tung ra một cú sút ngay từ cự ly chừng 40m. Với sự chính xác cao, bóng đã đi thẳng vào lưới trước khung thành bị bỏ trống.

Trên đà hưng phấn, Tây Ban Nha chỉ phải đợi đúng 11 sau để có được bàn thắng nhân đôi cách biệt sau một pha phối hợp khá ngẫu hứng. Người tung ra đường chuyền quyết định là David Villa đã tạo điều kiện cho Iniesta tung ra cú đệm lòng hểm hóc đánh bại Bravo. Không chỉ phải nhận thêm bàn thua, Chile còn phải gặp một tổn thất nữa khi Estrada nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi không bóng với Torres.

Tinh thần thi đấu máu lửa của Chile gây không ít khó khăn cho Tây Ban Nha

Đánh mất đi những lợi thế và rơi vào trạng thái bị động, ngay sau khi hiệp hai trở lại, Bielsa buộc phải có những điều chỉnh với việc đưa Millar và Paredes vào sân. Những thay đổi này đã phát huy hiệu quả khi chỉ 3 phút có mặt trên sân, Millar lập công với cú sút đưa bóng chạm người Pique rồi chui vào lưới khi mà Casillas đã hoàn toàn mất phương hướng.

Bàn thắng đến giúp Chile chơi khá tự tin. Dù có bất lợi về mặt nhân sự nhưng các cầu thủ Nam Mĩ còn thậm chí tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ về quyền kiểm soát bóng. Chỉ đến khi Del Bosque tung Fabregas vào sân và chuyển sang chơi với 4-1-4-1 với Villa đá cao nhất trên hàng công (Torres là cầu thủ rời sân).

Với sơ đồ này, Tây Ban Nha kiểm soát thế trận và bắt đầu có nhiều hơn những pha phối hợp tấn công rất sắc nét. Liên tiếp các cơ hội đã được tạo ra cho David Villa. Tuy nhiên sự chắc chắn cùng khả năng bọc lót hiệu quả của hàng thủ Chile đã khiến cho các mũi tấn công của ĐKVĐ châu Âu không thể một lần xuyên thủng hàng thủ đối phương thêm lần nữa. Chiến thắng 2-1 giúp Tây Ban Nha có được ngôi đầu bảng H trong khi Chile cũng vẫn bảo toàn được thành quả với tấm vé vào vòng 2 bởi ở trận đấu cùng giờ Thụy Sĩ đã bị Honduras cầm hòa 0-0.

Đội hình thi đấu:
Chile: Bravo;  Isla, Medel, Ponce, Vidal, Gonzalez (Millar 46'), Estrada,  Jara,  Valdivia (Paredes46'),  Beausejour,  Sanchez (Orenllana 66')
Tây Ban Nha: Casillas;  Ramos,  Pique, Puyol, Capdevila;  Alonso (Martinez 71'),Xavi,  Iniesta, Busquets;  Torres (Fabregas 56'),  Villa.?

Chile Tây Ban Nha
30%Tỷ lệ giữ bóng60%
8Sút bóng8
2Sút cầu môn2
3Sút ngoài cầu môn4
3Thủ môn cản phá2
3Phạt góc4
21Phạm lỗi13
3Việt vị1
2Thẻ vàng0
1Thẻ đỏ0


Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X