Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha trước giờ G: Thách thức của lịch sử

Thứ Ba 06/07/2010 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 40 năm, Tây Ban Nha mới lại có được một chức vô địch châu Âu. Lần đầu tiên trong lịch sử La Roja lọt tới bán kết một VCK World Cup. Sự trùng hợp của các Mendator  là trước ngưỡng cửa của lịch sử, họ đều phải đối mặt với thách thức lớn nhất là ĐT Đức.

Cách đây 2 năm, Tây Ban Nha và Đức bước vào trận chung kết Euro và bàn thắng duy nhất của của Fernando Torres đã đưa đội quân xứ sở đấu bò lần đầu tiên sau 40 năm có được cơ hội nâng cao một chiếc cúp danh giá. Sức ép và gánh nặng thành tích mang Tây Ban Nha đến với Word Cup 2010. Sứ mệnh của các La Roja là sẽ hiện thực hóa giấc mơ vô địch thế giới bằng hiện thực.

Nhờ Villa, lần đầu tiên trong lịch sử TBN vào tới bán kết World Cup

Vô hình trung, sứ mệnh ấy đã biến thành một áp lực lớn và khiến cho Tây Ban Nha không thể hiện được sức mạnh thực của chính mình. Trái ngược với hình ảnh một binh đoàn bách chiến bách thắng ở chiến dịch vòng loại, TBN nhập cuộc với trận thua đau 0-1 trước Thụy Sĩ và chỉ tìm lại được vị thế của mình ở hai trận đấu sau đó ở vòng bảng. Nhưng càng tiến vào sâu trong giải, TBN cứ lầm lũi tiến dù cho họ vẫn khẳng định được vị thế của mình. Những chiến thắng sát nút trước Bồ Đào Nha và Paraguay vẫn chưa phải là hình ảnh của một Mendator đích thực. Người Tây Ban Nha cần nhiều hơn với những chiến thắng thuyết phục cũng như lối chơi bùng nổ từ chính đội bóng con cưng của họ.

Vượt qua Paraguay với tỷ số sát nút, số phận đưa Tây Ban Nha tái ngộ với người Đức. So với cách đây 2 năm, Đức đang nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Những chiến thắng tưng bừng trước Anh hay Argentina tại vòng 1/8 và tứ kết cho thấy rằng Đức đã hoàn thiện hơn rất nhiều về lối chơi. Lối chơi của Mannschaft đã trở nên biến hóa hơn rất nhiều dù cho lúc này họ không sở hữu nhiều những ngôi sao nổi bật. Lối chơi tập thể cùng với sự nhiệt huyết của dàn cầu thủ trẻ chính là chất xúc tác giúp làm nên một Mannschaft luôn thăng hoa và đầy hưng phấn trong từng trận đấu.

Chứng kiến việc Đức chơi ấn tượng trong khi Tây Ban Nha đang có dấu hiệu chững lại về mặt lối chơi. Dù cho La Roja vẫn lầm lũi tiến và lần đầu tiên có mặt tại bán kết một VCK World Cup nhưng vẫn còn đó những lo lắng trong những màn trình diễn của các nhà VĐ châu Âu. Hiện tại, khi Xavi vẫn chưa tìm được cảm giác làm bóng cần thiết, Torres chỉ mang đến những sự thất vọng, lối chơi của Tây Ban Nha vẫn dựa quá nhiều vào hiệu suất ghi bàn của David Villa.

5 bàn thắng là một con số cho thấy đẳng cấp của tân binh Barcelona.  Song nếu chỉ dựa quá nhiều vào tiền đạo, khi Villa tịt ngòi, ai sẽ là người sản xuất bàn thắng chính cho Mentadors ?Trong khi Đức cho thấy họ là đội bóng của tập thể với sự đồng đều từ các tuyến, TBN đang có dấu hiệu đi vào lối mòn "đội bóng 1 người" khi phụ thuộc quá nhiều vào David Villa. Del Bosque đã rất nỗ lực để tiến hành các thử nghiệm song những đối tác của Villa đều bất thành trong việc tìm về bàn thắng.

Del Bosque đang có trong tay một thế hệ vàng. Với lứa cầu thủ này Luis Aragones đã mang vinh quang châu lục về với bán đảo Iberia. Hiện tại, World Cup 2010 đã như một Euro mở rộng sau khi những đại diện ưu tú nhất của bóng đá Nam Mĩ là Brazil và Argentina đã bị loại. Chưa bao giờ chức vô địch thế giới lại ở gần với TBN hơn bao giờ hết. Trước thách thức của lịch sử, liệu TBN có tái hiện được chiến thắng trước Đức ở bán kết để mở toang cánh cửa đến với ngôi vô địch?

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X