Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha - thay đổi hay là chết: Đã tới lúc rồi, Cesc!

Thứ Hai 21/06/2010 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Yêu cầu cần phải có những sự thay đổi cả về cách sắp xếp đội hình lẫn cách tổ chức nhân sự với TBN đã mở ra một cơ hội lớn để Cesc Fabregas có mặt trong đội hình xuất phát của "La Seleccion". Không phải vì có người bị chấn thương. Không phải vì trận đấu chỉ mang tính chất thủ tục. Lần đầu tiên, Cesc Fabregas được xếp đá chính ở đội tuyển TBN vì người ta thực sự cần anh cho chiến thắng. Nắm lấy cơ hội này đi, Cesc!


Đây đã là giải đấu lớn thứ 3 trong sự nghiệp của Cesc Fabregas. Thế nhưng, đây (có thể) chỉ mới là lần đầu tiên anh được trao cơ hội đóng một vai trò quan trọng trong đội bóng. Ở World Cup 2006, sự xuất hiện của cầu thủ 17 tuổi Cesc Fabregas trong đội hình của "La Seleccion" chỉ được xem như một cơn gió lạ không hơn không kém. Dấu ấn duy nhất là Cesc để lại là đường chuyền cho Torres ấn định chiến thắng 3-1 trước Tunisia. Đến Euro 2008, khi TBN chuyển sang chơi theo kiểu tiqui-taca thì vai trò của Cesc càng hạn chế. Dù mang áo số 10 và đã khẳng định được mình là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Premier League và thế giới, Cesc vẫn phải chấp nhận đánh bạn với băng ghế dự bị và chỉ được tung vào sân khi Xavi thấm mệt hoặc Luis Aragones cần một sự thay đổi.

 

World Cup 2010 thậm chí còn bắt đầu tệ hơn với Cesc. Dù đã chứng minh được mình hoàn toàn khỏe mạnh, Cesc vẫn không được HLV Del Bosque đoái hoài khi ông tìm kiếm những giải pháp thay đổi lối chơi trong trận đấu với Thụy Sỹ. Có vẻ như khi bế tắc, HLV có biệt danh "Ngài râu kẽm" thích sử dụng những cầu thủ có thể giúp ông chuyển nhanh từ tiqui-taca sang tấn công biên (như Pedro, Navas) hơn là những người có thể mang tới những sắc thái khác (nhanh hơn, trực diện hơn) cho cách chơi chính của đội tuyển như Fabregas. Sau trận đấu với Thụy Sỹ, tiền vệ đang khoác áo Arsenal đã không thể giấu được cảm giác thất vọng. Phải làm dự bị đã là cả một nỗi đau lớn với Cesc. Thế mà ở Durban, ngay cả ước mơ được… đau của anh cũng bị người ta biến thành một thứ xa xỉ phẩm.


Nhưng giờ thì giấc mơ tỏa sáng ở World Cup của Cesc Fabregas lại đang hồi sinh mạnh mẽ. Sau trận đấu với Thụy Sỹ, dư luận TBN, trong đó có cả cựu HLV đội tuyển Luis Aragones, đã chỉ trích rất mạnh mẽ sự cầu toàn của Del Bosque vì đã đặt niềm tin vào Sergio Busquets. Thực tế thì việc Del Bosque tin tưởng Busquets chẳng có gì đáng chê trách, bởi tiền vệ trẻ của Barca đã chơi quá tốt trong các trận đấu trước đây. Tuy nhiên, có vẻ như Busquets vẫn chưa thực sự sẵn sàng cho một sân chơi lớn như World Cup. Và bây giờ, khi TBN bị đặt vào thế phải thắng cả 2 trận còn lại, vị trí của anh còn bị xem là không cần thiết. Ngoài Busquets, David Silva cũng là một vị trí bị đặt dấu hỏi về phong độ và tinh thần. Cơ hội của Cesc, vì thế, là không hề ít.


Nếu tỏa sáng và giúp TBN đánh bại Honduras, những cái được đối với Cesc Fabregas sẽ là không thể đo đếm nổi. Một vị trí trong đội hình chính thức ở những trận đấu còn lại ở World Cup lần này gần như là chuyện đương nhiên. Nhưng một màn trình diễn xuất sắc còn có lợi cho cả tương lai ở CLB của Cesc. Tiền vệ 23 tuổi này vẫn đang ấp ủ giấc mơ trở lại Barca, nhưng người Barca lại chưa thực sự thấy đó là một điều cần thiết khi họ vẫn có Xavi trong đội hình. Thế nên, nếu Fabregas chơi tốt trong màu áo đội tuyển TBN, vốn đã được xem là một Barca mở rộng, chẳng còn lý do gì để người ta bảo rằng anh có trở lại Nou Camp cũng chỉ để làm một dự bị hạng sang, không hơn không kém. Thế cho nên, hãy nắm lấy cơ hội này đi Cesc! 

 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X