Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha là đối thủ kỵ giơ của Đức: Lửa thử vàng...

Thứ Tư 07/07/2010 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại Anh 4-1, rồi Argentina 4-0, người Đức đang sở hữu một tập thể xuất sắc. Nhưng gặp Tây Ban Nha tại bán kết sẽ là lúc tập thể này phải đối mặt những thách thức thực sự.

Chứng kiến thầy trò HLV Joachim Loew đánh bại Argentina của siêu sao Messi tới 4-0, Hoàng đế Beckenbauer không ngần ngại cho đó là 1 trong 5 trận đấu ấn tượng nhất của Mannschaft tại các giải đấu lớn. Chiến thắng đó được Beckenbauer xếp ngang hàng với trận thắng 4-1 của Đức trước Nam Tư tại World Cup 1990, 3-1 trước Anh tại EURO 1972, 3-0 trước Liên Xô tại EURO 1972 hay chiến thắng 3-2 từng mang đến chức vô địch World Cup năm 1954.

Đức có trả được mối hận cách đây 2 năm

Dù vậy, điểm khác biệt giữa những trận thắng này là rất rõ ràng. Bởi những trận đấu tưng bừng trước kia chính là bàn đạp giúp Mannschaft giành chức vô địch sau đó. Trong khi hai chiến thắng trước Anh và Argentina lần này có thể sẽ trở nên vô nghĩa nếu thầy trò Joachim Loew không thể vượt qua thách thức tiếp theo mang tên Tây Ban Nha. Một thử thách khó nhằn bởi so với đội hình tuyệt vời mà người Đức có trong các năm 1954, 1972 hay 1990 thì đội hình hiện tại vẫn có một số bất cập.

Trong 2 trận đấu với Anh và Argentina, hàng tiền vệ Đức với 5 người đã làm chủ được cuộc chơi. Tuy nhiên, chuyện chiếm lĩnh khu trung tuyến của Tây Ban Nha lại là việc hoàn toàn khác bởi đội bóng của Del Bosque đang sở hữu những tiền vệ xuất sắc, những người có khả năng giữ và triển khai bóng siêu việt như Xavi, Iniesta, Alonso hay thậm chí cả cầu thủ dự bị Fabregas. Đó sẽ là một thách thức với các học trò trẻ của Loew, những người vừa được tung lên mây xanh sau hai màn trình diễn ấn tượng. Còn nhớ, tại EURO 2008, Tây Ban Nha với lối chơi tiki-taka đã làm chủ hoàn toàn thế trận và khiến người Đức phải hứng chịu thất bại. Dù đã có những thay đổi so với cách đây 2 năm nhưng về cơ bản, lối chơi của Tây Ban Nha và Đức vẫn dựa vào sự cơ động của hàng tiền vệ. Ở điểm này, việc Mannschaft thiếu tiền vệ đang chơi rất xuất sắc là Thomas Mueller có thể sẽ khiến sức mạnh của họ bị giảm đi.

Cũng phải thấy rằng, ngoài những yếu tố chuyên môn thì Tây Ban Nha còn là một đối thủ kỵ giơ của người Đức. Chẳng thế mà người Đức dường như không có được may mắn khi đối mặt những vấn đề liên quan đến Tây Ban Nha. Năm 1980, Hamburg thua Nottingham tại trận chung kết C1 được tổ chức tại Bernabeu. Năm 1982, Đức thua Italia tại trận chung kết World Cup cũng tại Bernabeu. Năm 1999, Bayern thua Man Utd tại chung kết Champions League ở Nou Camp. Năm 2010, Bayern thua Inter tại chung kết Champions League ở Real Madrid... Ngoài trận chung kết EURO 2008, Tây Ban Nha còn là khắc tinh của Đức khi các trọng tài Antonio Nieto hay Alberto Mallenco từng khiến Mannschaft chao đảo với những cơn mưa thẻ tại World Cup 2002 (Đức - Cameroon) và World Cup 2010 (Đức - Serbia)...

Nhưng “lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Thách thức mang tên Tây Ban Nha xét trên khía cạnh nào đó cũng chính là cơ hội để đội quân trẻ Joachim Loew khẳng định sự trưởng thành qua từng trận đấu
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X