Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha - Honduras: Cơn thịnh nộ của nhà Vua

Thứ Hai 21/06/2010 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tây Ban Nha khép lại loạt trận giao hữu làm nóng cho World Cup 2010 với chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Ba Lan, hùng dũng đến Nam Phi với vị thế của ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch thế giới. Trước giải đấu, Tây Ban Nha chứ không phải Brazil, Anh, Italia hay Hà Lan là đội bóng được chờ đợt nhất, xứng đáng đi đến đỉnh vinh quang nhất. Thế nhưng, bước vào màn so đọ với Thụy Sỹ, một cái tên trung bình khá ở châu Âu, gã khổng lồ Tây Ban Nha đã trượt ngã. Và đây là thời điểm họ lấy lại hình ảnh trong mắt NHM.

Xem thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu

Vị thế số 1 của người Tây Ban Nha tưởng chừng sẽ vững chãi thì nay nó đang bắt đầu lung lay. Dù có thắng Chile và Honduras ở 2 lượt đấu cuối đi chăng nữa, danh tiếng của họ cũng đã sút giảm ghê gớm, chứ chưa nói tới nguy cơ sớm xách vali về nước nếu tiếp tục thể hiện bộ mặt nhợt nhạt đáng thất vọng. Tây Ban Nha trở thành đội đương kim vô địch châu Âu thứ 3 trong lịch sử thua ngay ở trận đấu đầu tiên của một kỳ World Cup, sau khi đã lên ngôi ở EURO (như người Pháp năm 1986 và người Đức năm 1998). Và dường như, “lời nguyền” dành cho các ứng viên số 1 cũng đang ứng nghiệm với La Roja, giống như những Hungary tại World Cup 1954, Hà Lan 1974, Brazil 1982 hay Brazil 1998…


Tây Ban Nha sẽ "rửa mặt" bằng đại thắng?

Sau trận thua, cả thế giới hùa vào chống lại TBN. Ngay cả Luis Aragones, một người trong nhà, cũng cố tình khiến cho tình hình thêm căng thẳng khi chỉ trích thầy trò Del Bosque thiếu quyết tâm và quá chủ quan. Ông đồng thời vạch ra sai lầm chiến thuật của người kế nhiệm Del Bosque, với việc sử dụng quá nhiều cầu thủ trong vai trò tiền vệ phòng ngự là Busquets và Xabi Alonso.

Del Bosque, cũng như NHM, không thể ngờ rằng, các ngôi sao Xabi, Xavi, Iniesta, Torres, Villa… thậm chí không thể nuốt trôi được cảm giác thất vọng khi tiếng còi tan trận vang lên. Họ thất bại dù đã chơi tấn công dồn dập suốt 90+5 phút do dính đòn phản công sắc lẹm của người Thụy Sỹ vốn kém danh tiếng hơn mình. Chứng kiến đội nhà thất bại trước Thụy Sỹ, nhiều cổ động viên TBN đã bật khóc. Hy vọng thật nhiều để rồi nghẹn đắng trong nỗi thất vọng tràn trề có lẽ là cảm xúc chung của những cổ động viên xứ Bò tót

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả trận Tây Ban Nha - Honduras và trúng trưởng với Bongda24h

Có một câu hỏi được đặt ra thế này: “Nếu Tây Ban Nha thua nữa thì sao?” Tất nhiên, câu trả lời thì ai cũng đã rõ, họ sẽ phải chuẩn bị “khăn gói quả mướp” lên máy bay về nước trong ánh mắt hình viên đạn của CĐV nhà. Đó dù chỉ là giả thiết, nhưng ở kì World Cup “điên rồ”: diễn ra vào mùa đông thay vì mùa hè, có tiếng kèn vuvuzela đinh tai nhức óc… và nhất là từ khi giải đấu khởi tranh đến nay tiềm ẩn quá nhiều điều bất ngờ, nên cũng có thể Honduras là đội giành chiến thắng chung cuộc chứ không phải Tây Ban Nha. Nói đâu xa, Italia vừa bị “đàn em” New Zealand chia điểm trong trận cầu 1-1, mà đội bóng châu Đại dương là người vượt lên dẫn trước.

Tây Ban Nha chơi tấn công rực lửa, dồn ép đối phương từ phút đầu tiên đến khi tan trận, có những ngôi sao mà bất kỳ đội bóng nào cũng thèm muốn như  Villa, Torres, Xavi, Iniesta… nhưng tiếc rằng, điều cần nhất thì dải thiên hà ấy chưa làm được, đó là ghi bàn thắng. Trong bóng đá, chưa hẳn cứ tấn công (và không hiệu quả) là chiến thắng, mà điều cốt lõi là tấn công phải được xếp trên kỹ năng phòng ngự và phản công sắc sảo. Đó chính là bài học TBN có thể rút ra sau trận mở màn.
 

Honduras liệu có làm nên bất ngờ?

Vậy nên, dù TBN được ca ngợi đến đâu bởi bản sắc tiki – taca luôn nghiêng về tấn công, họ cần phải nhớ ra: Chơi đẹp, nhưng phải có được sự hiệu quả. Để làm được như thế, những nhà ĐKVĐ châu Âu rất cần một sự thay đổi về lối chơi, đặc biệt là một người có khả năng tạo nên sự đột biến từ trung lộ. Và đêm nay, rất có thể Cesc sẽ cùng Iniesta, Xavi tạo thành bộ ba kiến tạo cho Villa – Torres bên trên, hé mở về một trận cầu “rửa mặt” dành cho những chú Bò tót.

Honduras – đội bóng xếp thứ 38 trên BXH FIFA và cũng vừa đón nhận trận thua 0-1 trước Chile ngày ra quân – rõ ràng không phải đối thủ của TBN nếu đội bóng Nam Âu chơi đúng sức mình. Hơn nữa, bản lĩnh sẽ chỉ thực sự lộ diện khi người ta lâm vào bước đường cùng. Với TBN cũng vậy!

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Casillas, Ramos, Puyol, Pique, Capdevilla; Silva, Xavi, Alonso, Iniesta; Torres, Villa.

Honduras: Valladares, Mendoza, Chavez, Figueroa, Izaguirre; Alvarez, Palacios, Guevera, Espinoza; Pavon, Nunez.

  • Phong Hải


  •  Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
     Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
     Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X