Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha - Đức: Đòi nợ khá khứ

Thứ Tư 07/07/2010 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong vòng 2 năm, Đức và Tây Ban Nha chạm trán nhau ở hai trận cầu mang tính chất lịch sử mà kết quả của nó sẽ mở ra một chương rất mới cho nền bóng đá của hai cường quốc bóng đá lớn của châu Âu.

Nhận định, đánh giá của chuyên gia về trận đấu

Ngày 30/6/2008, tại Ernst Happel (Áo), bàn thắng duy nhất của Fernando Torres đã đưa Tây Ban Nha vượt qua Đức trong trận chung kết nghẹt thở. Sau 40 năm không danh hiệu, người Tây Ban Nha bật khóc vì sung sướng. Chức vô địch châu Âu khi ấy đã mang theo bao niềm tin và hi vọng vào một cuộc cách mạng để mở ra một chân trời mới cho bóng đá bán đảo Iberia.

Năm 2008, Đức đã bại trận trước Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro

2 năm sau, vẫn phần lớn những nhân tố đã mang về vinh quang ấy lại viết thêm một trang nữa trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Lần đầu tiên La Roja lọt tới bán kết một vòng chung kết World Cup. Đến lúc này, không ai còn gọi đội quân của HLV Vicente Del Bosque là đội bóng chỉ mang danh "Vua vòng loại" nữa. Với người Tây Ban Nha, lúc này họ đã dám và có quyền mơ đến một giấc mơ lớn hơn là vô địch World Cup.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu Đức - Tây Ban Nha và trúng trưởng với Bongda24h

Song vẫn còn tới 2 trận đấu nữa để TBN có thể hiện thực hóa được tham vọng đó và thách thức phía trước của họ sẽ là Đức, đội đã 3 lần vô địch thế giới. Điều đáng nói lúc này là đội quân của Joachim Loew đang sôi sục lửa hận thù với nỗi đau thua trận trong trận chung kết Euro 2008 vẫn chưa thể nguôi ngoai. So với cách đây 2 năm, Đức cũng đã hoàn thiện hơn rất nhiều về mặt lối chơi cũng như sức mạnh.

Chấn thương của Ballack ngay trước thềm của World Cup hóa ra lại là một điềm lành đối với Mannschaft.  Hiện tại, lối chơi của Đức không còn quá phụ thuộc vào bất cứ một mắt xích nào như khi họ còn có Ballack thi đấu. Với một sự dàn trải đồng đều từ các tuyến, lối chơi tập thể chính là sức mạnh giúp thày trò Joachim Loew có những bước tiến mạnh và thần tốc. Với một tâm lý thoải mái khi xung trận, đoàn quân thiện chiến của Loew đã bắn hạ Sư tử Anh (vòng 1/8), Tango Argentina (tứ kết) bằng những chiến thắng tưng bừng và vang dội.

Sẽ rất khó để tìm ra điểm yếu của Đức lúc này. Sự vắng mặt đáng tiếc của Mueller (nhận 2 thẻ vàng) lại nằm ở hàng công. Khi những Trochowski hay Toni Kroos cho thấy họ đã sẵn sàng thì việc tìm lời giải ở vị trí còn khuyết này không phải là vấn đề quá lớn của Loew. Về cơ bản, lúc này, Đức tương đối ổn định và dường như không có kẽ hở cho các mũi tấn công của đối phương có thể khoản thủng được hệ thống phòng ngự được xây dựng tương đối kiên cố.

TBN lấy tấn công làm lẽ sống nhưng hiện tại họ lại quá phụ thuộc và David Villa. Tiền đạo này đã ghi 5 trong số 6 bàn thắng của La Roja tính đến thời điểm này. Đây chính là điểm yếu của TBN bởi chỉ cần tân binh của Barcelona bị phong tỏa, nguồn bàn thắng của họ sẽ đến từ đâu khi Torres không còn là chính mình trong khi Del Bosque lại không tin tưởng Llorente.

Tính chất quan trọng của trận đấu sẽ khiến cho cả hai đội nhập cuộc với một tinh thần tập trung cao độ. Rất có thể trận chiến tại Soccer City sẽ được định đoạt bởi một khoảnh khắc xuất thần của một cá nhân nào đó. Người Đức đang chờ đợi Klose trong khi người TBN cũng đang muốn tiếp tục được hô vang tên của Villa....

Đội hình dự kiến:
Tây Ban Nha:
Casillas, Ramos, Pique, Puyol, Capdevila; Busquets, Alonso; Iniesta, Xavi, Silva; Villa
Đức: Neuer; Lahm, Friedrich, Mertesacker, Boateng; Khedira, Schweinsteiger; Kroos, Oezil, Podolski; Klose

Dự đoán: 0-1

Song Tử

 Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
 Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
 Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X