Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha: Công cường đấu thủ mạnh

Thứ Ba 29/06/2010 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tây Ban Nha có một hàng công rất mạnh. Bồ Đào Nha lại sở hữu một hàng thủ khá "cừ". Một cuộc đối đầu giữa công và thủ và chiếc vé vào tứ kết sẽ được trao cho đội bóng nào biết tận dụng những sai lầm của đối phương một cách triệt để nhất.

Xem thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu

Tay Ban Nha mạnh ở hàng công

3 bàn thắng của David Villa, 1 bàn của Iniesta, và hàng tá những cơ hội đã được tạo ra trong 3 trận đấu ở vòng bảng, lẽ ra lúc này Tây Ban Nha phải có được nhiều hơn tới 4 bàn thắng. Nhưng nếu nhìn vào sự phung phí cơ hội mà nói rằng hàng công của ĐKVĐ châu Âu đang "cùn" thì sẽ là một sai lầm lớn.

Với những chuyên gia làm bóng hàng đầu, hàng công của Tây Ban Nha luôn biết tìm ra những kẽ hở dù là nhỏ nhất trước mọi hàng thủ đối phương. Ngay cả ở trận thua 0-1 trước Thụy Sĩ ở vòng đấu bảng, nếu như trận đấu đó may mắn không đứng ở bên kia chiến tuyến, Tây Ban Nha chắc chắn sẽ có ít nhất một trận hòa.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu TBN - BĐN và trúng trưởng với Bongda24h

Điều mà HLV Del Bosque cần nhất lúc này là Torres phải tìm được cảm hứng ghi bàn. Một hàng công mạnh với lối chơi đa dạng không thể mãi trông chờ vào một chân sút như David Villa. Tân binh của Barcelona cần một đối tác và nhiệm vụ, trách nhiệm đó phải thuộc về Torres. Nhưng xem 2 trận đấu mà Torres đã đá, có vẻ như chấn thương đầu gối đã cướp đi của anh bản năng một sát thủ. Chậm chạp, thiếu sức rướn và cảm giác dứt điểm đang là một bài toán quá lớn với El Nino lúc này.

Bồ Đào Nha đã ghi được tổng cộng 7 bàn thắng ở vòng đấu bảng nhưng tất cả trong số đó chỉ được ghi vào một đối thủ đã hoàn toàn vỡ trận và thua kém về đẳng cấp (Triều Tiên). Do đó, chưa thể khẳng định là Bồ Đào Nha có một hàng công mạnh. Nhưng ưu điểm lớn nhất lại nằm ở hàng thủ. Tính đến thời điểm này, Bồ Đào Nha là đội duy nhất chưa bị thủng lưới.

Bo dao nha có nền tảng từ hàng thủ

Bộ tứ vệ của Quieroz từng chặn đứng "bầy voi" Bờ Biển Ngà, khắc chế những "vũ công" Samba và họ đang hướng tới trận thứ 4 giữ sạch lưới trước nếu đêm nay khiến cho các võ sĩ đấu bò không thể ngẩng cao đầu vì kiêu hãnh. Sự chắc chắn ở khả năng phòng thủ của Bồ Đào Nha là bởi họ có Medes và Mireles, hai tiền vệ đánh chặn rất giàu sức chiến đấu. Nhờ có bức tường phòng ngự từ xa này mà áp lực lên hàng thủ đã được giảm một cách đáng kể.

Sự ổn định ở hàng thủ có thể giúp cho C.Ronaldo và các mũi tấn công khác có thể rảnh chân hơn vào nhiệm vụ chính của mình. 3 trận đấu ở vòng bảng đã cho thấy một Ronaldo biết chơi đồng đội, biết ghi bàn và cũng rất giỏi kiến tạo, điều quan trọng là CR9 sẽ tiếp tục phát huy được những thế mạnh trước một hàng thủ không được đánh giá cao như Tây Ban Nha (thua 2 bàn/4 trận).

Tây Ban Nha đang được ví như một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Nhưng nếu nhìn vào bảng vàng thành tích cũng như yếu tố phong độ, đội bóng của Del Bosque rõ ràng không thực sự đáng sợ. Tuy nhiên Bồ Đào Nha cũng không được đánh giá qua cao tại giải đấu năm nay. Người Iberia có thể đã tiếc nuối vì hai đội bóng của họ phải chạm trán nhau quá sớm nhưng điều đó cũng có nghĩa sau vòng 1/8 sẽ có một đại diện của bán đảo đầy nắng và gió này đi tiếp.

Một trận đấu căng tài căng sức. Mọi dự đoán chỉ là tương đối và tấm vé sẽ chỉ rơi vào tay đội bóng nào mà số phận sẽ trao niềm tin.

Đội hình dự kiến:
Tây Ban Nha:Casillas, Ramos, Pique, Puyol, Capdevilla; Busquets, Martinez; Iniesta, Xavi, Villa; Torres
Bồ Đào Nha: Eduardo, Ferreira, Alves, Carvalho, Coentrao; Tiago, Pepe, Raul Meireles; Simao, Liedson, Ronaldo

Dự đoán: Hòa 1-1 trong hai hiệp chính và phụ, Bồ Đào Nha thắng sút 11m

Song Tử


Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X