Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tản mạn về "thánh" Paul: Khi thế giới điên đảo vì một chú bạch tuộc

Thứ Bảy 10/07/2010 00:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ cần lên trang web tìm kiếm Google và đánh từ khóa "Paul + Sea Life", bạn sẽ lập tức tìm thấy khoảng 9,5 triệu kết quả liên quan đến chú bạch tuộc "hot" nhất mùa World Cup này. Cả thế giới đang điên đảo chỉ vì một chú bạch tuộc được đánh giá là có khả năng "tiên tri".

Paul chọn TBN vô địch

Paul chọn chiếc hộp có cờ TBN

Thông thường, chiến thắng hay thất bại trong mỗi trận đấu đều phụ thuộc vào thực lực của các đội bóng. Có chăng, những bất ngờ chỉ có thể xảy ra ở từng trận đấu cụ thể với sự may mắn nhất định đứng sau một đội bóng nào đó. Thế nhưng, tại World Cup lần này,  tất cả đều đang điên đảo bởi những dự đoán của Paul, chú bạch tuộc đang sinh sống ở công viên hải dương Sea Life (Đức). Suốt từ đầu giải Paul dự đoán đúng cả 6 trận mà tuyển Đức đã đá. Với xác suất đúng 100%, chàng bạch tuộc này khiến cả thế giới phải háo hức mỗi khi Paul đưa ra những quyết định chọn lựa của mình.

Chiều nay (giờ VN), điều mà cả thế giới mong chờ cũng đã diễn ra. Dưới sự theo dõi của hàng triệu người xem khi "lễ đăng đàn"  được truyền hình trực tiếp và phát trên nhiều sóng truyền hình của Đức và thế giới, Paul đã chọn Tây Ban Nha khi ôm ghì lấy chiếc hộp có quốc kì của ĐKVĐ châu Âu mà không hề đoái hoài tới chiếc hộp có cờ của Hà Lan ở ngay bên cạnh. Người TBN reo mừng vì "thánh" đã chọn họ trong khi người Hà Lan khắc khoải lo âu.  Bên cạnh dự đoán Tây Ban Nha sẽ có chiến thắng, Paul cũng đã chọn Đức trong trận tranh 3-4. Người Đức chẳng quá quan tâm đến điều này nữa bởi họ đã quá quen với cái vị trí này. Song với người Hà Lan, chắc chắn sẽ có những lo lắng nhất định

Nhưng liệu "thánh" có chính xác?

Trong cả 6 trận đấu trước đó mà Paul dự đoán chính xác thì đều có tuyển Đức tham gia. Ở lần thứ 7 này, chàng bạch tuộc gốc Anh mang quốc tịch Đức đã "phá lệ" khi lần đầu tiên dự đoán về một trận đấu mà không có Mannschaft tham gia. Một nghi vấn được đặt ra là sau khi đã đúng 100% các trận đấu của tuyển Đức, liệu "thánh" có tiếp tục chính xác với lần phá lệ của mình?

Một điểm nữa cần phải lưu ý, trong số cả 6 lần dự đoán trước đó, chỉ duy nhất một lần Paul ôm lấy chiếc hộp ở bên trái (trận Anh và Đức). 5 trận đấu còn lại, Paul đều chọn chiếc hộp đựng thức ăn bên phải. Khi Paul chọn TBN sẽ là nhà vô địch của World Cup năm nay, chiếc hộp đựng quốc kì của ĐKVĐ châu Âu tiếp tục ở bên phải.Một kết luận được rút ra là liệu có phải chàng bạch tuộc này luôn ưa thích bên phải? Và nếu có đổi vị trí của hai chiếc hộp, ai dám khẳng định Paul lại không tiếp tục nghiêng sang bên phải?.

Nói như nhà báo Hồng Ngọc trên Thể thao văn hóa, nước Đức đang sản sinh ra một ngành khoa học mang tên "bạch tuộc học", Paul luôn khiến cho thế giới sửng sốt với những quyết định của mình. Dẫu sao, chọn TBN cũng là một quyết định hợp lý bởi đội quân của Del Bosque đang nhỉnh hơn so với Hà Lan. Xét về thực tế, Hà Lan đang bị đánh giá thấp hơn về nhiều mặt và người ta sẽ có cớ để đặt cửa cho TBN như Paul đã dự đoán. Song hãy coi chừng vì không có gì là tồn tại mãi mãi.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X