Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tận dụng tối đa những sai lầm của Nigeria, Hy Lạp có 3 điểm trọn vẹn

Thứ Năm 17/06/2010 23:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chơi lép vế và bị dẫn bàn sớm nhưng nhờ chiếc thẻ đỏ bất ngờ của Kaita, Hy Lạp đã vùng lên mạnh mẽ và có được chiến thắng chung cuộc 2-1 qua đó tiếp tục nuôi tham vọng ghi tên vào vòng 1/8.

Nigeria đã khởi đầu trận đấu khá tốt

Đã có khá nhiều sự thay đổi về mặt lối chơi lẫn nhân sự nhưng cả Nigeria lẫn Hy Lạp đều không mang tới những nét đột biến khi vẫn tạo ra một thế trận tương đối nhạt nhòa, nghèo nàn về mặt ý tưởng.  Sự đơn điệu trong một thế trận cò cưa nhưng không thiếu những sai lầm chính là yếu tố quyết định đến số phận của trận đấu.

Chơi không thật sự lấn lướt nhưng Nigeria lại có được sự trợ giúp của thần may mắn với bàn mở tỷ số từ ngay phút thứ 15 của trận đấu. Xuất phát từ chấm đá phạt cách khung thành của Hy Lạp chừng 40m, Uche tung ra cú đá thẳng vào trong vòng cấm. Bóng không chạm một cầu thủ nào nhưng Tzorvas lại bị lấp mắt và không thể phán đoán được đường đi của trái bóng khiến cho lưới đội nhà đã phải rung lên.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


 
Sau bàn thắng dẫn trước, Nigeria chơi chắc chắn và dần tìm được sự ổn định về mặt lối chơi. Trong khi đó dù đã cố đẩy cao đội hình, Hy Lạp lại không tạo ra được đột biến khi lối chơi của họ quá nghèo nàn.
 
Giữa một thế trận không có nhiều đặc sắc, bước ngoặt của trận đấu lại đến với một pha bóng thiếu kinh nghiệm của Kaita khi cầu thủ này có một hành động đánh nguội (dù không thành công) với Torosidis. Với lỗi hành vi, tiền vệ của đội bóng châu Phi đã phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp khiến Nigeria chơi thiếu người từ phút thứ 32.

Nhưng những sai lầm cá nhân đã khiến họ phải trả giá

Lợi thế về mặt quân số giúp Hy Lạp lấy lại thế chủ động từ phía đối thủ và liên tục có những pha hãm thành nguy hiểm. Nỗ lực không biết mệt mỏi của họ cũng được đền đáp ở phút thứ 44 khi cú sút từ bên ngoài vòng cấm của Salpingidis chạm người một hậu vệ đối phương rồi đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của
Enyeama.
 
Bước sang hiệp hai, Hy Lạp vẫn duy trì được một sức ép đáng kể với khá nhiều cơ hội được tạo ra. Đáng chú ý nhất là pha bóng mà Samaras tung ra cú đánh đầu hiểm hóc buộc Enyeama. Dẫu vậy, chính Nigeria mới là đội lẽ ra phải có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 68 sau một pha phản công mẫu mực. Tuy nhiên sau khi đón đường bóng nảy ra từ tình huống cản phá của 
Tzorvas từ cú sút của Yakubu,  Uche lại dứt điểm ra ngoài khi trước mặt anh khung thành đã rộng mở.
 
Thoát thua với pha bóng này, Hy Lạp vẫn tiếp tục gây sức ép liên tục và được tưởng thưởng bởi bàn thắng ở phút 72 sau một sai lầm sơ đẳng của
Enyeama. Từ cú sút căng của Tziolis từ bên ngoài vòng cấm, thủ thành của Nigeria không bắt dính bóng và để Torosidis băng vào sút bồi đưa Hy Lạp vượt lên dẫn trước 2-1.
 
Những phút cuối trận, Hy Lạp còn có thêm một số cơ hội nữa nhưng không có thêm bàn thắng. Với 3 điểm khá may mắn, thày trò Otto Rehhagel sống dậy những hi vọng và đẩy Nigeria vào con đường cùng khi cánh cửa đi tiếp là rất thấp.

Đội hình thi đấu:

Hy Lạp: Tzorvas; Vyntra, Kyrgiakos, Torosidis, Tziolis, Papadopoulos, Papastathopoulos (Samaras 36’), Karagounis, Katsouranis; Salpingidis, Gekas (Ninis 78’).
Nigeria: Enyeama; Odiah,  Shittu, Yobo, Taiwo (Echiejie 54’), Uche, Etuhu, Haruna, Kaita, -Yakubu, Odemwingie (Obasi 46’).

 

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X