Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Suarez tỏa sáng giúp Uruguay vượt qua Hàn Quốc

Chủ Nhật 27/06/2010 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với cú đúp tuyệt đẹp của Luis Suarez, Uruguay đã có được chiến thắng khá chật vật trước Hàn Quốc với tỷ số 2-1 trong một trận đấu mà đội bóng châu Á đã cho thấy được tinh thần thi đấu kiên cường và quả cảm.

Sự thăng hoa của Suarez đã giúp Uruguay lần đầu tiên sau 40 năm có tên tại tứ kết

Hàn Quốc đã cho thấy việc họ lọt đến vòng 1/8 không phải là do may mắn. Bị Uruguay sớm vượt lên dẫn trước nhưng với một lối chơi đầy máu lửa dựa trên nền tảng thể lực sung mãn, các chàng trai xứ Kim chi đã liên tục khuấy đảo và tạo ra một áp lực rất lớn lên Uruguay, đội gần như chỉ biết co cụm phòng ngự. Những nỗ lực không biết mệt mỏi ấy cũng mang lại cho họ bàn gỡ hòa.

Nếu Hàn Quốc mạnh hơn đối thủ nhờ lối chơi đồng đội thể hiện sự gắn kết cao thì Uruguay cho thấy bên cạnh kinh nghiệm họ còn những ngôi sao lớn. Trong một trận đấu không tỏ ra vượt trội so với đối thủ tuy nhiên với những khoảnh khắc thăng hoa của Suarez, Uruguay vẫn có được chiến thắng để trở thành đội đầu tiên có tên tại tứ kết World Cup 2010.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, Hàn Quốc đã có cơ hội mở tỷ số sau tài sút phạt sở trường của tiền đạo Park Chu-young. Từ cự ly cách khung thành Uruguay chừng 20m, tiền đạo đang chơi cho Monaco tung ra một cú sút phạt với quỹ đạo bay khó chịu khiến cho Muslera chỉ biết đứng nhìn nhưng tiếc là thay vì đi vào lưới bóng lại đập cột dọc rồi nảy ra ngoài.

Người Hàn Quốc còn chưa hết tiếc nuối với pha bóng này thì chỉ đúng 3 phút sau, họ phải nhận một đòn khá đau sau một đường phản công sắc nét của Uruguay. Có bóng bên cánh trái, Forlan bất ngờ tung ra một đường căng ngang bằng má ngoài chân phải đưa bóng đi qua hàng hậu vệ giăng ngang của đối thủ rồi vọt ra khỏi tầm với của thủ thành Jung Sung-ryong trước khi tìm đến vị trí của Suarez. Với một pha đệm bóng chính xác trước khung thành bỏ trống, cây săn bàn của Ajax đã phá vỡ thế quân bình của trận đấu.

Sự kiên cường của Hàn Quốc chưa đủ để giúp họ đi tiếp

Có bàn thắng dẫn trước, Uruguay trở về với lối chơi sở trường của mình khi cầm bóng chắc và chủ động chơi chậm nhằm tìm những kẽ hở và sai lầm từ hàng phòng ngự của đối thủ. Chính sự trùng xuống này đã giúp cho Hàn Quốc có được khá nhiều bóng và tổ chức được những pha hãm thành gây áp lực lên hàng thủ của đối phương. Với sự năng nổ và cơ động của Park Ji- Sung và Park  Chu - Young, những pha bóng của Hàn Quốc luôn có tính đột biến khá cao. Pha dứt điểm đưa bóng đi sạt cột dọc từ cự ly chừng 20 m của Park Chu - Young ở phút 32 chính là một ví dụ điển hình.

Sau giờ nghỉ, khi Uruguay tiếp tục chơi với một đội hình khá thấp, Hàn Quốc vẫn cho thấy khả năng gây sức ép của họ tốt đến như nào. Trong nửa hiệp đấu thứ 2, bóng chỉ chủ yếu lăn bên phần sân của Uruguay khi đội bóng châu Á chơi lấn sân với những pha phối hợp có độ chính xác cao. Đã không ít lần hàng thủ của Uruguay bị xé toang bằng những pha bật tường ít chạm và có tốc độ cao của đối thủ.

Phút thứ 51, nếu không có pha bóng chơi lăn xả của Lugano, cú sút rất căng của Park Chu-young có thể đã mang đến bàn thắng gỡ hòa cho Hàn Quốc. 8 phút sau, đến lượt Park Ji - Sung khiến cho Muslera phải tung người bắt bóng với cú đánh đầu khá hay từ tình huống tạt bóng bên cánh phải của Cha Du -ri.

Sức ép từ phía Hàn Quốc càng được tăng dần lên khi Huh Jung - Moo tăng cường sức tấn công với việc tung Lee Dong - Gook vào sân. Và những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội bóng châu Á cũng được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 68. Xuất phát từ quả đá phạt trực tiếp bên cánh trái của Sung Yueng Ki, bóng được câu thẳng vào trong vòng cấm., cú đánh đầu phá bóng không dứt khoát của Victorino đã tạo điều kiện cho Lee Chung Yong bật cao đánh đầu tung lưới Uruguay cân bằng tỷ số trận đấu.

Ngay sau bàn thắng gỡ hòa, suýt chút nữa Lee Chung Yong đã có thể nâng tỉ số lên 2-1 cho đội nhà, nếu như cú dứt điểm trong tình huống đối mặt của anh không quá hiền, để thủ môn Uruguay dễ dàng bắt được.

Uruguay là đội đầu tiên ghi tên vào tứ kết

Trước hưng phấn của đối thủ, HLV Tabarez buộc phải có những điều chỉnh khi thúc giục các học trò dồn lên tấn công. Sự chủ động trở lại giúp cho Uruguay dần lấy lại thế trận đã mất và tạo đượcc áp lực lên Hàn Quốc. Dẫu vậy các chuyên gia phòng ngự của đội bóng áo trắng cũng bọc lót cho nhau khá hiệu quả.

Tuy nhiên, sự khác biệt của Uruguay lại chính là họ có những cá nhân kiệt xuất với khoảnh khắc ngẫu hứng của Luis Suarez ở phút thứ 81. Có bóng trong vòng cấm, tiền đạo đang chơi cho Ajax chỉnh bóng rồi tung ra một cú cứa lòng khá tinh tế. Bóng đi theo một đường cong rồi chạm mép trong cột dọc đi vào lưới trước sự sững sờ của Jung Sung-ryong.

Những phút cuối, Hàn Quốc lại vùng lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng thời gian không đủ để họ có thể tái hiện được kì tích. Thất bại 1-2 trong một trận cầu kịch tính và hấp dẫn, "hổ Đông Á" có thể ngẩng cao đầu rời giải trong khi thày trò Oscar Tabarez tiếp tục tiến bước vào tứ kết với một khí thế cao nhất.

Đội hình thi đấu:
Uruguay: Muslera; 2-Diego Lugano,  Godin (Victorino 46'), Fucile,  Pereira,  Perez,  Arevalo,  Cavani,  Pereira (Lodeiro 74'),  Suarez (Fernandez 84'), Forlan.
Hàn Quốc: Jung Sung-ryong; Cha Du-ri, Lee Young-pyo, Cho Yong-hyung, Lee Jung-soo, Kim Jung-woo, Ki Sung-yong, Kim Jae-sung (Lee Dong Gook 61'), Park Ji-sung, Lee Chung-yong, Park Chu-young.

Uruguay Hàn Quốc
40%Tỷ lệ giữ bóng60%
14Sút bóng15
7Sút cầu môn4
7Sút ngoài cầu môn11
3Thủ môn cản phá5
3Phạt góc3
12Phạm lỗi12
1Việt vị0
0Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X