Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Slovennia - Algeria: Nỗi buồn của Zizou

Chủ Nhật 13/06/2010 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo chân ĐT Algeria đến Nam Phi có một CĐV đặc biệt là huyền thoại Zinedine Zidane. Cựu danh thủ người Pháp sẽ có mặt trên sân Peter Mokaba để cổ vũ cho đội bóng quê hương (bố mẹ của Zidane là người Algeria) trong trận ra quân với Slovenia.

Thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu

Nhưng e rằng, Zizou sẽ lại phải gặm nhấm nỗi buồn như từng chứng kiến màn trình diễn thất vọng của thầy trò HLV Domenech trước Uruguay.

Trong buổi đến thăm ĐT Algeria ở Nam Phi, Zidane từng hào hứng tuyên bố: “Algeria đủ sức quật ngã mọi đối thủ. Tôi tin rằng đội bóng của HLV Rabah Saadane sẽ là hiện tượng bất ngờ tại World Cup 2010”. Nhận định của Zizou không quá hồ đồ vì Algeria luôn tiềm ẩn sức mạnh khó lường, từng trải qua hành trình vòng loại World Cup thành công, từng thắng cả Bờ Biển Ngà tại VCK CAN 2010. Lực lượng nòng cốt của Les Fennecs đều đang chinh chiến tại những giải đấu hàng đầu như La Liga, Bundesliga, Premiership hay Ligue 1. Xét về mọi mặt, Algeria không hề kém cạnh Mỹ hay Slovenia, những đối thủ cùng bảng C. Một suất đi tiếp cùng Đt Anh là mục tiêu mà thầy trò HLV Saadane hoàn toàn có thể nghĩ đến.

Với sự chuẩn bị tốt hơn, Slovenia có khả năng giành chiến thắng cao hơn

Nhưng đáng tiếc, khi trái bóng World Cup 2010 bắt đầu lăn thì cũng là lúc Algeria đang đánh mất chính mình. Đội bóng đến từ Bắc Phi thể hiện phong độ vô cùng nghèo nàn trong loạt trận tiền World Cup với 2 thất bại nặng nề cùng tỉ số 0-3 trước Serbia và CH Ireland. Chiến thắng tối thiểu trước UAE không che giấu được những hạn chế của đội bóng này. Đó là khả năng phòng ngự yếu ớt của sơ đồ 3-5-2, là sự sa sút của những trụ cột. Nỗi thất vọng của HLV Saadane lên đến đỉnh điểm khi ông quyết định tước băng thủ quân của hậu vệ Mansouri do do phong độ của cầu thủ này đang xuống dốc không phanh.

Bên cạnh đó, Algeria còn bị cơn bão chấn thương tàn phá. Tân đội trưởng Antar Yahia vẫn chưa chắc ra sân vào đêm nay, trong khi tiền đạo số một Djebbour chắc chắn vắng mặt vì chấn thương bàn chân. Sức mạnh của Algeria sẽ bị suy giảm đáng kể nếu thiếu 2 mắt xích quan trọng này. Có thể HLV Saadane sẽ khai triển sơ đồ mới 4-4-2 để củng cố khâu phòng ngự. Nhưng vấn đề là Algeria đang không đạt trạng thái tốt nhất cả về phong độ, lực lượng và tinh thần thi đấu. Việc Mansouri lớn tiếng đòi bỏ về vì bị cách chức đội trưởng, chỉ càng làm không khí cả đội thêm nặng nề.

Đối thủ của Algeria lại có sự chuẩn bị tốt hơn nhiều khi toàn thắng 2 trận giòn giã trước Qatar (4-1) và New Zealand (3-1). Mặc dù đây không phải những đối thủ lớn, nhưng ít ra, cỗ máy của HLV Matjaz Kek đang vận hành rất trơn tru. Không có những ngôi sao tên tuổi, sức mạnh của Slovenia thể hiện ở lối chơi gắn kết và rất thực dụng. Đừng quên Slovenia đã giành vé đến Nam Phi sau khi vượt qua CH Czech, Ba Lan ở vòng loại, rồi tiếp tục đả bại Nga ở loạt play-off. Sự lọc lõi của một đội bóng châu Âu sẽ giúp Slovenia vượt qua Algeria của Zizou.

Đội hình dự kiến
Slovenia (4-4-2): Handanovic-1, Brecko-2, Cesar-5, Suler-4, Jokic-13, Kirm-17, Radosavljevic-18, Koren (C)-8, Birsa-10, Dedic-14, Novakovic-11
Algeria (3-5-2): Chaouchi-16, Bougherra-2, Yahia (C)-4, Halliche-5, Belhadj-3, Yebda-19, Ziani-15, Lacen-8, Kadir-21, Matmour-13, Ghezzal-9
Dự đoán: 2-1

(Theo báo Bóng Đá)


Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X