Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Slovakia - Paraguay: Kinh nghiệm quyết định

Chủ Nhật 20/06/2010 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả 4 đội của bảng F đều có cơ hội ngang nhau trong việc tranh chấp 2 suất vào vòng knock-out (cùng hòa trận ra quân). Với Paraguay và Slovakia, cuộc đối đầu tối nay tại sân Free State xem như một trận chung kết.

Xem thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu

Trận đầu, cả hai đã để lại những dấu ấn không thể nào quên. Nếu Paraguay thi đấu ngang ngửa, thậm chí có phần lấn lướt ĐKVĐTG Italia (Paraguay đã dẫn bàn trước), thì Slovakia cũng chỉ để tuột mất 2 điểm quý giá ở phút bù giờ cuối cùng trong cuộc đối đầu với New Zealand. Cả hai cùng nuối tiếc vì đã không thể giành chiến thắng sau một phút lơ là, mất tập trung của hàng thủ.

Trong cuộc đối đầu tối nay, họ sẽ không được phép mắc sai lầm nếu muốn rộng cửa vào vòng 1/8. Bởi, ở trận còn lại của bảng F, gần như chắc chắn Italia sẽ có được chiến thắng đầu tiên tại giải đấu năm nay trước đại diện của châu Đại Dương, để tiếp tục hành trình bảo vệ vương miện.

Chiến thắng sẽ thuộc về người Paraguay

Trước một Italia được đánh giá cao hơn trong ngày ra quân, HLV Gerardo Martino đã để đội nhà thi đấu với chiến thuật 4-4-2, nhằm đảm bảo sự an toàn bên phần sân nhà. Chính cách bố trí đội hình hợp lý và lối chơi khoa học đó đã giúp đội bóng từng hạ gục cả Argentina lẫn Brazil ở vòng loại, có được trận hòa quý giá trước Azzurri. Song, đối mặt với Slovakia, Paraguay sẽ chơi thiên về tấn công trong sơ đồ 4-3-3 để tìm kiếm nhiều hơn nữa cơ hội tiếp cận cầu môn của Mucha. Theo đó, tiền đạo dày dạn kinh nghiệm trận mạc Santa Cruz sẽ chơi lùi hơn thường lệ để hỗ trợ cho 2 chân sút còn lại, gồm Valdez và Barrios. Ngoài ra, HLV Martino cũng thực hiện thay đổi nhỏ ở tuyến giữa với việc tung tiền vệ Ortigoza vào sân ngay từ đầu để thế chỗ Victor Caceres - cầu thủ chơi thiên về phòng ngự. “Chúng tôi cần sự đột biến trong lối chơi, đặc biệt trên hàng công. Do đó, Paraguay sẽ dồn lên tấn công ngay từ đầu để gây bất ngờ cho Slovakia”, HLV Martino cho biết.

Trong khi Paraguay điều chỉnh chiến thuật, HLV Vladimir Weiss quyết định giữ nguyên sơ đồ đã sử dụng trong trận ra quân nhưng có một chút thay đổi về nhân sự. Không có được tiếng nói chung với thủ quân Hamsik ở tuyến giữa, Jendrisek phải nhường chỗ cho Stoch - người có những đường tạt bóng rất chuẩn xác cho chân sút hàng đầu Vittek của Slovakia dứt điểm.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả trận đấu Slovakia - Paraguay và trúng trưởng với Bongda24h

Đối mặt với một dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc, HLV Vladimir Weiss muốn đội nhà chơi chắc chắn bên phần sân nhà để chờ đợi các cơ hội phản công. Không những thế, hàng thủ Slovakia sẽ phải thi đấu tập trung hơn, đặc biệt ở khoảng thời gian cuối trận để tránh những sai lầm không thể sửa chữa như trong trận gặp New Zealand (bị gỡ hòa 1-1 ở phút 90+3 sau khi đã tạo được thế trận lấn lướt)

Tuy nhiên, với đội tuyển lần đầu tiên dự World Cup như Slovakia (tính từ sau khi tách khỏi Tiệp Khắc năm 1993), giữ được cái đầu lạnh cùng sự tập trung cao độ trước đại diện Nam Mỹ từng 8 lần dự Cúp Thế giới (lần thứ 4 liên tiếp) là rất khó khăn. Bên cạnh đó, trong 3 kỳ World Cup gần nhất, Paraguay có 2 lần vượt qua vòng bảng ở các năm 1998 và 2002.

Đội hình dự kiến

Slovakia (4-4-2): Mucha-1, M.Cech-4, Skrtel-3, Durica-16, Zabavnik-5, V.Weiss-7, Hamsik-17 (C), Strba-6, Stoch-15, Sestak-9, Vittek-11
Paraguay (4-3-3): Villar (C)-1, Bonet-6, Alcaraz-21, Da Silva-14, Morel-3, Vera-13, Ortigoza-20, Torres-17, Santa Cruz-9, Valdez-18, Barrios-19
Dự đoán: Paraguay thắng 1-0

Tiêu điểm: Đại chiến Bundesliga

 

Những tay súng được tôi luyện tại Bundesliga sẽ có dịp so tài trong trận đấu giữa Paraguay và Slovakia. Bên phía đội bóng Nam Mỹ, HLV Gerardo Martino sẽ tung ra tới 3 tiền đạo là Nelson Valdez, Lucas Barrios và Roque Santa Cruz. Trong đó, hai người đầu tiên đang khoác áo Dortmund còn Santa Cruz cũng từng tung hoành trong màu áo Bayern Munich.

Trọng trách ghi bàn bên phía Slovakia cũng dồn lên vai những tiền đạo đã và đang chơi bóng tại Đức. Đó là Jendrisek của Schalke và Vittek, người từng có 6 năm chinh chiến tại Nurenberg. Hỗ trợ cho bộ đôi này là Sestak của Bochum, đội bóng đã xuống hạng tại Bundesliga 2009/10. Cả Slovakia lẫn Paraguay đều sử dụng hàng tấn công 3 người, trong đó một lùi xuống làm nhiệm vụ hỗ trợ (Santa Cruz bên phía Paraguay, Sestak của Slovakia). Chung một công thức, và chung cả cách chế tạo với những chi tiết đều “sản xuất” bởi Bundesliga.

Trên lý thuyết, quân Bundesliga của Paraguay tinh nhuệ hơn hẳn đối phương. Lucas Barrios vừa có một mùa giải bùng nổ với 19 bàn thắng tại Bundesliga 2009/10. Chân sút 25 tuổi này tiếp tục tỏa sáng ở loạt giao hữu tiền World Cup khi ghi tới 3 bàn thắng cho ĐT Paraguay. Santa Cruz cũng lên tiếng với 1 bàn trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên. Danh tiếng của bộ ba Barrios, Santa Cruz, Valdez vượt trội hoàn toàn so với những cái tên như Jendrisek, Sestak, Vittek.

Nhưng thực tế sân cỏ không tuân theo một quy luật nào. Bằng chứng là ở lượt đấu đầu tiên, các mũi nhọn của Paraguay đều thi đấu kém thuyết phục. Cả Valdez lẫn Barrios đều tỏ ra lóng ngóng và thiếu bản lĩnh trước khung thành Italia cho dù tạo được một số cơ hội. Trong khi đó, hàng tấn công Slovakia đã chứng tỏ không ít nguy hiểm trước New Zealand. Tất nhiên, đội bóng châu Đại dương chưa phải là thử thách lớn nhưng lối đá tốc độ và kĩ thuật của các tiền đạo Slovakia thực sự đáng gờm.

Ở hàng thủ Slovakia còn một người đến từ Bundesliga, đó là hậu vệ phải Zabavnik hiện khoác áo Mainz. Tất cả làm nên cuộc chiến đáng chờ đợi giữa những ngoại binh của Bundesliga.

(Theo báo Bóng Đá) 


Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X